เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 1697 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-07-2013   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default มาแล้วจ้า!!! ในที่สุด Google Maps ก็พร้อมใช้บน iPad

มาแล้วจ้า!!! ในที่สุด Google Maps ก็พร้อมใช้บน iPad ใครที่เป็นแฟนคลับของ Google แต่ต้องหิ้วแทบเลต iPad ก็คงเซ็งๆในบางช่วงเพราะยังไม่มีให้ใช้ แต่ตอนนี้ไม่ต้องรอดพระเจ้ามาช่วยอะไรอีกแล้ว

หลังจากเปิดให้ผู้ใช้แอนดรอยด์ (Android) อัปเดตเวอร์ชันใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ใช้อุปกรณ์ไอโอเอส (iOS) ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 6 ขึ้นไป ทั้ง iPhone, iPod Touch และ iPad สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้แล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่ชาว iPad จะสามารถใช้งาน Google Maps ได้อย่างเต็มตา



เช่นเดียวกับเวอร์ชันใหม่บนแอนดรอยด์ Google Maps ถูกออกแบบใหม่ให้สามารถใช้งานสะอาดตากว่าเดิม จากข้อมูลแผนที่ในกรุงเทพมหานคร พบว่าข้อมูลรายละเอียดสถานที่ใกล้เคียงถูกเพิ่มขึ้นชนิดละเอียดยิบ สะท้อนว่ากูเกิลต้องการให้ความสำคัญต่อสถานที่รอบข้างจุดที่ผู้ใช้ต้องการค้นหามากเป็นพิเศษ

จากการทดสอบค้นหาร้านอาหารบริเวณถนนพระอาทิตย์ ชนะสงคราม กรุงเทพฯ ไม่เพียง Google Maps จะสามารถแสดงตำแหน่งร้านอาหารที่ต้องการด้วยไอคอนสีแดง ยังมีการแสดง Info Sheets บัตรข้อมูลสำหรับบริการ Google Now ที่กูเกิลนำมาเสริมให้แก่ Google Maps เพียงแตะนิ้วเพื่อเลื่อนดึงชื่อร้านอาหารที่ต้องการขึ้นมาจากแถบล่างสุดของหน้าจอ ก็จะพบข้อมูลการเดินทาง คำอธิบายร้าน และเวลาเปิดร้านที่ถูกต้อง รวมถึงภาพวิวถนนหน้าร้าน ตัวอย่างอาหารในร้าน รวมถึงไฮไลต์รีวิวร้านจากผู้ใช้เครือข่ายสังคม Google+ และ Zagat บน Info Sheet

หากไม่มีร้านหรือสถานที่ที่ตั้งใจเจาะจงเดินทางไป กูเกิลอาสาสร้างรายชื่อสถานที่ใกล้เคียงที่ผู้ใช้สามารถเปิดดูเพื่อหาตัวเลือกใหม่ตามประเภทร้านที่ต้องการ คุณสมบัตินี้ชื่อ Explore หากแตะที่ช่องค้นหาแต่ไม่มีการพิมพ์ใดๆ บน iPhone ระบบจะแสดงภาพไอคอนจิ๋วรูปช้อนส้อมเพื่อแสดงร้านอาหารใกล้เคียง, รูปถ้วยกาแฟเพื่อแสดงร้านกาแฟ และรูปถ้วยไวน์เพื่อแสดงผับบาร์ และรูปจุด 3 จุดเพื่อแสดงข้อมูลประเภทสถานที่อื่นๆ ซึ่งประเภทสถานที่อื่นนี้จะรวมสถานที่น่าสนใจและความบันเทิงซึ่งถูกรีวิวไว้ด้วยชาว Zagat และ Google+ เช่นเดิม

ขณะที่ Explore บน iPad จะแสดงในรูปเมนูภาพตารางเต็มจอ เพื่อให้ผู้ใช้เลือกเปิดชมสถานที่ตามประเภทที่ต้องการ

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Google Maps เวอร์ชันนี้ได้รับความสนใจมากคือการรองรับแท็บเล็ต iPad เต็มตัว แก้ปัญหาภาพและข้อความเบลอเพราะผู้ใช้จำเป็นต้องนำแอปพลิเคชันสำหรับ iPhone มาใช้งานแก้ขัดบน iPad จนภาพถูกขยายมากเกินไป สิ่งที่เกิดขึ้นคือผู้ใช้ iPad จะสามารถใช้ Google Maps บนหน้าตาโปรแกรมหรือ UI ที่เหมาะสมกับอุปกรณ์หน้าจอใหญ่เช่นเดียวกับบนแท็บเล็ตแอนดรอยด์

ผู้ใช้ iPad จะได้เห็น Info Sheet ที่ละเอียดและเต็มตาบนแผนที่ แทนที่จะต้องออกจากแอปพลิเคชันไปค้นหาเพิ่มเติม ทั้งหมดนี้ทำให้ Google Maps ได้รับคำชมว่าสามารถใช้งานได้ดีบน iPad

อีกคำชมที่ Google Maps ได้รับจากการทดลองใช้งานในต่างประเทศ คือคำแนะนำสำหรับเส้นทางการเดินทางด้วยจักรยาน สำหรับในกรุงเทพฯ ต้องชื่นชมว่ากูเกิลสามารถใส่รายละเอียดเส้นทางเดินเรือ และรายละเอียดในตรอกซอยได้ละเอียดขึ้นมากเมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้า

สำหรับ Google Maps บนเบราว์เซอร์เพื่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปนั้นจะเริ่มมีการติด Info Sheet ลักษณะเดียวกับ Google Maps บนอุปกรณ์พกพาในเร็วๆ นี้ โดยกูเกิลให้คำมั่นไว้บนเวทีงาน Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

manager.co.th




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
google, ipad, maps, ก็พร้อมใช้บน, ในที่สุด, มาแล้วจ้า

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
แปลอังกฤษเป็นไทยพร้อมคําอ่าน ต้องที่นี่ translate.google.co.th อับดุล รีวิวเว็บเพื่อนบ้าน 2 16-04-2017 08:06
ตัวอย่างคำถามสัมภาษณ์งานของกูเกิล Google เจอแบบนี้ตอบไง!!! ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 0 26-06-2013 01:49
10 ความเทพที่โลกต้องบึนทึกเอาไว้ สำหรับ Google ChangNoi and Light หรอยกูคาเฟ่ 0 23-07-2012 15:44
IPA Games for iPhone iPad เขาว่า App นี้ ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก HD ฟรี !!! M150 กีฬาวันนี้ 0 19-05-2012 00:17
Google Spider ? sqallcung หรอยกูคาเฟ่ 1 23-11-2011 20:16


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด