เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ตอบ
อ่าน: 1391 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-01-2014   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default 4 App น่าใช้ช่วง Shut Down Bangkok โหลดฟรีๆที่นี่

4 App น่าใช้ช่วง Shut Down Bangkok โหลดฟรีๆที่นี่

เพื่อ ต้อนรับวันปิดกรุงเทพหรือ shut down Bangkok ที่กลุ่ม กปปส (กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อัน มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) ระบุว่าจะปิดเส้นทางจราจรและสถานที่ราชการสำคัญในวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ ชาวบางกอกและชาวต่างชาติที่ยังมีภารกิจต้องเดินทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหา นคร ควรดาวน์โหลด 4 แอปพลิเคชันนี้เพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นและไม่ต้องเครียดกับสภาพรถติดจน เกินไป แถมบางแอปยังช่วยให้การร่วมชุมนุมมีสีสันมากขึ้นด้วย

เหตุที่แอปพลิเคชันเหล่านี้เหมาะกับชาวต่างชาติ คือเพราะหลายแอปพลิเคชันมีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนใน มือได้อย่างทันเหตุการณ์

1. นกหวีดไฮเทค

แอปพลิเคชันนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการร่วมประท้วงแต่ยังไม่มีนกหวีดเป็นของตัวเอง การติดตั้งแอปพลิเคชัน Whistle for Thai จะทำให้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) สามารถส่งเสียงนกหวีดออกมาโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือลมหายใจในการเป่าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ชื่นชมการประท้วงครั้งนี้ก็สามารถใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชัน Whistle for Thai ได้เช่นกัน โดยสามารถเปิดแผนที่เพื่อตรวจสอบจุดที่มีผู้ใช้แอปพลิเคชันนกหวีดนี้แล้ว หลีกเลี่ยงเส้นทาง แน่นอนว่าแอปพลิเคชันนี้ไม่มีผลกับนกหวีดทั่วไปที่ใช้เป่าลมจากปาก

2. รายงานจราจรทันใจ

ไม่เพียง Google Map ยังมีแอปพลิเคชันอย่าง BMA Live Traffic ที่ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS จะสามารถเข้าถึงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ได้จากกล้อง CCTV ตามท้องถนนของกรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้ใช้ Android แอปพลิเคชันอย่าง Bangkok Traffic ถือเป็นตัวเลือกที่ดีซึ่งจะช่วยให้การเดินทางในกรุงเทพฯทำได้อย่างสะดวกกว่าเดิม

อีกหนึ่งช่องทางรายงานสภาพการจราจรและรับข้อมูลอัปเดทเหตุการณ์บนถนนในกทม.คือแอปพลิเคชันสวพ FM 91 ซึ่งผู้ใช้สามารถร่วมกันรายงานสภาพจราจรได้แบบเรียลไทม์เช่นกัน

3. รู้ทันแท็กซี่-รถไฟฟ้า

เส้นทางขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯถือเป็นประเด็นใหญ่ระหว่างที่กรุงเทพฯ ถูก shut-down ผู้ที่ต้องการโดยสารรถแท็กซี่ควรดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอย่าง Easy Taxi ของ Rocket Internet และสตาร์ทอัปดาวรุ่งอย่าง Grab Taxi เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีต้องรอรถนานเกินไป

แต่หากใครที่กังวลว่าโดยสารรถแท็กซี่แล้วจะต้องติดแหงกบนท้องถนน ระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า BTS และ MRT ถือเป็นตัวเลือกที่ดี จุดนี้ใครที่ยังไม่เชี่ยวชาญสามารถใช้แอปพลิเคชัน BangkokGate เพื่อศึกษาเส้นทางในการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนทุกประเภทในกรุงเทพฯ โดยแอปเปิลให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้แม้ไม่ได้ออนไลน์อยู่

นอกจากนี้ แอปพลิเคชันอย่าง Bangkok MRT ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันทางการของบริการรถไฟฟ้าใต้ดินก็เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ไม่แพ้กัน

4. รับมือเหตุฉุกเฉิน

ไม่มีใครอยากให้เกิดสถานการณ์เลวร้ายกับตัวเอง แต่หากกรณีนั้นเกิดขึ้น เราสามารถใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันที่จะทำให้ความช่วยเหลือมาถึงจุดเกิด เหตุได้เร็วยิ่งขึ้น จุดนี้ลูกค้า Dtac สามารถใช้แอปพลิเคชันเพื่อติดต่อกับศูนย์ช่วยเหลือของสายด่วน "ร่วมด้วยช่วยกัน" ด้วยการกดปุ่ม SOS จากแอปเพื่อขอวามช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเมื่อปุ่ม SOS ถูกกด เสียงหวอจะดังขึ้นเหมือนไซเรนรถตำรวจ โดยระบบจะส่งข้อความเอสเอ็มเอสไปยัง 3 เบอร์ล่าสุดที่ถูกโทรออกโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชัน BES I lert U พัฒนาโดยกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ผู้ใช้สามารถติดต่อกับศูนย์รถพยาบาลและศูนย์ฉุกเฉินได้ด้วยการระบุพิกัดจุด ที่อยู่ในขณะนั้นบนแผนที่ เพื่อให้โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดสามารถส่งทีมแพทย์ไปดูแลผู้ป่วยในเบื้องต้น ก่อนที่จะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเพื่อการรักษาเต็มรูปแบบต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาจากเว็บไซต์เทคอินเอเชีย ขอบคุณ manager.co.th




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
app, bangkok, shut, น่าใช้ช่วง, โหลดฟรีๆที่นี่

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
Justin Bieber live in Bangkok Thailand NuRay หรอยกูคาเฟ่ 1 03-07-2013 09:31
สยองกันเข้าไปกับ "Bangkok Of the Dead" การ์ตูนไทย ผี วิญญาณ ปีศาจ Knooch C คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน 0 30-06-2013 23:45
นายโอม Return จาก Hanoi Comeback Bangkok ohmohm หรอยกูคาเฟ่ 5 01-03-2013 08:48
คอนเสิร์ต After School with Playgirlz Fanmeeting in Bangkok NuRay หรอยกูคาเฟ่ 0 04-09-2012 15:58


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด