เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 7298 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-01-2012   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default การ์ตูนเน็ตเวิร์คอีกรอบกับการ์ตูนThe Grim Adventures of Billy & Mandy

เป็นการ์ตูนสุดเฟี้ยววของผมอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ The Grim Adventures of Billy & Mandy เนี้ยแต่มันคงเป็นการ์ตูนเก่าไปซะแล้วเพราะไม่มีตอนใหม่ใหม่ออกมานานมาแล้ว ตอนนี้ทรูวิชชั่นทำได้แต่ฉาก The Grim Adventures of Billy & Mandy ในช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คด้วยตอนซ้ำๆเท่านั้น คิดแล้วก็น่าเสียดายที่ไม่มีตอนใหม่ออกมาเลย แล้วก็คงไม่มีออกมาแล้ว(ละมั้ง) ยังไงมาอ่านรีวิวกันดีกว่าครับ








ภาษาไทยจะเรียกว่า การผจญภัยของบิลลี่และแมนดี้ สร้างโดย "แมกซ์เวลล์ อะตอมส์" (Maxwell Atoms) การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ "เดอะ กริม รีปเปอร์" (The Grim Reaper) ยมทูตที่ต้องมาเป็นเพื่อนรักตลอดกาลของเด็กสองคน บิลลี่และแมนดี้ เพราะว่าตนเองแพ้เกมลิมโบ้ที่เด็กทั้งสองคนทำข้อแลกเปลี่ยนไว้เพื่อแลกกับวิญญาณแฮมสเตอร์ของบิลลี่ที่ตนต้องมาเก็บ

แรกเริ่มการ์ตูนเรื่องนี้กับการ์ตูนเรื่อง "อีวิล คอน คาร์เน่" (Evil Con Carne) ได้ฉายอยู่ในเรื่องเดียวกันในชื่อ "กริมและอีวิล" (Grim & Evil) แต่ต่อมาทางการ์ตูนเน็ตเวิร์คต้องการสร้างการ์ตูนตอนเรื่องยาวเรื่อใหม่ โดยให้โหวตกันผ่านอินเทอร์เน็ตในชื่อรายการ Big Pick โดยในรอบสุดท้ายมีผู้ผ่านเข้ารอบคือ กริมและอีวิล, เกิดอะไรขึ้นกับโรบ็อท โจนส์ และ Longhair and Doubledome ในท้ายที่สุดกริมและอีวิลก็เป็นผู้ชนะ จึงได้มีการแยกการ์ตูนเรื่องนี้เป็นสองเรื่องคือเรื่องการผจญภัยของบิลลี่และแมนดี้ และ อีวิล คอนเน่

เรื่องตั้งแต่ตอนแรก

เมื่อแฮมสเตอร์ของบิลลี่ตาย ยมทูต กริม รีปเปอร์จึงจะมารับวิญญาณของมัน แต่แมนดี้เพื่อนของบิลลี่ได้ท้าให้กริมแข่งลิมโบ้ โดยถ้าชนะก็จะได้วิญญาณแฮมสเตอร์ไป แต่ถ้าแพ้กริมต้องเป็นเพื่อนรักของบิลลี่กับแมนดี้ไปตลอดกาล เมื่อกริมแพ้ กริมเลยต้องอยู่กับเด็กทั้งสองเรื่อยมา

ตัวละคร

กริม รีปเปอร์
กริม เป็นยมทูตอายุกว่า 10,000 ปี ที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่กับบิลลี่และแมนดี้ เพราะแพ้เกมลิมโบ้และต้องทำตามสัญญาที่ตกลงกับเด็กทั้งสองเอาไว้ ชีวิตของกริมดูเหมือนจะไม่ค่อยสงบเท่าไรนักหลังจากที่ต้องมาเป็นเพื่อนรัก ของบิลลี่ละแมนดี้ เพราะเขามักจะถูกแมนดี้สั่งให้ทำงานสาระพัด ส่วนบิลลี่ก็แกล้งเขาสาระพัดเช่นกัน และกริมก็ชอบพูดบ่อยๆว่าเกลียดเด็กสองคนนี้เหลือเกิน แต่บางทีกริมก็เหมือนจะเป็นห่วงและคอยดูแลบิลลี่และแมนดี้อยู่เหมือนกัน ถและเป็นคนที่กล้าแสดงออก
บิลลี่
บิล ลี่เป็นเด็กผู้ชายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใสและมองโลกในแง่ดี แต่บิลลี่มักจะทำอะไรโง่ๆและปั่นป่วนอยู่เสมอเพราะเขามีไอคิว -5 ถึงอย่างนั้นบิลลี่ก็เป็นเด็กจิตใจดีและชอบช่วยเหลือคนอื่น บิลลี่ยังเป็นเพื่อนกับแมนดี้ตั้งแต่ยังเล็กๆ เริ่มจากบิลลี่ไปกดกริ่งบ้านแมนดี้โดยไม่รู้ว่าเป็นบ้านใคร และทั้งคู่มักจะเล่นด้วยกันเสมอ สิ่งที่บิลลี่ชอบคือการทำอาหาร และดูทีวี


แมนดี้
แมน ดี้เป็นเด็กผู้หญิงซึ่งมีนิสัยตรงกันข้ามกับบิลลี่โดยสิ้นเชิง เธอเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย ชอบใช้งานคนอื่น และเธอยังเป็นเด็กฉลาดแกมโกง เธอมักจะเป็นคนคิดแผนการต่างๆอยู่เสมอ และเธอแทบไม่กลัวอะไรต่ออะไรที่เจอมาเลย เพราะนิสัยเคร่งขรึมดุดันของเธอนี่แหละ เลยทำให้คนรอบข้างมักจะเกรงกลัวแมนดี้กันไปหมด ถึงแม้แมนดี้จะดูเป็นคนน่ากลัวแต่เธอก็เป็นเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปที่ชอบ อะไรสวยๆงามๆ และความใฝ่ฝันของเธอคือการครอบครองโลกใบนี้ เธอยิ้มไม่ได้ถ้าเธอยิ้มโลกจะสูญเสียเสถียรภาพ และทำลายกฏของธรรมชาติทุกชนิด
เออร์วิน
เออร์วินเป็นเพื่อนสุดจ๊าบของบิลลี่ ไอคิวต่ำแต่ก็สูงกว่าบิลลี่ ชอบพูดลงท้ายตลอดเวลาด้วยคำว่า "โย่" แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเปิ่นๆ อย่างเสื้อคับๆ สีเหลือง กางเกงสั้นจุ๊ดจู๋ แว่นตากรอบสีดำหนาเตอะ และผูกหูกระต่ายสีแดง เออร์วินมีพ่อที่ฉลาด แต่มีแม่เป็นมัมมี่อียิปต์โบราณ มีปู่เป็นแดร็กคิวล่า มียายที่เต้นเร็พเก่ง และมีพี่ชายชื่อ เมลวิน
ดูเหมือนว่าเออร์วินเป็น เด็กเรียน แต่จริงๆ แล้วเขาชอบเล่นพิเรนทร์เหมือนบิลลี่ และชอบเล่นตุ๊กตาแมว ด้วยความที่เป็นเด็กเปิ่นจึงไม่มีเพื่อนนักนอกจากบิลลี่และกริม เออร์วินหลงรักแมนดี้ ถึงแม้เธอจะไม่มีอารมณ์เกี่ยวกับความรักเลย แต่เออร์วินก็ทำทุกวิถีทางที่จะทำให้แมนดี้ตกหลุมรัก ถึงขนาดฉีกเสื้อเบ่งกล้ามในหลายๆ ตอนของการ์ตูน และก็เคยจูบด้วย แต่ก็โดนแมนดี้ชกและตบกลับ
บางครั้งเออร์วินก็ตกอยู่ใน เหตุการณ์สยองขวัญที่กริมสร้างขึ้นเสมอ เช่น ผจญภัยไปในเกมพ่อมด เผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาด เดินทางไปยังขุมนรก ฯลฯ
สเปิร์ก
เด็กเกเรประจำเมืองเอนดส์วิลล์ ชอบแกล้งเด็กที่อ่อนแอกว่า








เกี่ยวกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
Chowder(โชเดอร์) การ์ตูนเสื่อมฮาจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
Courage the Cowardly Dog การ์ตูนไอ้หมาจากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
Camp Lazlo การ์ตูนแคมป์ลาสโล่ การ์ตูนเน็ตเวิร์คที่ใครไม่ค่อยชอบผมโคตรชอบ
The Amazing World of Gumball การ์ตูนเน็ตเวิร์คเรื่องแรกที่ไม่ค่อยฮา
Cartoon Network (การ์ตูนเน็ตเวิร์ค) แหล่งรวมการ์ตูนฮาๆที่ต้องดู
Wallace & Gromit หมาน้อยผู้แสนดีกับเจ้านาย [การ์ตูนเน็ตเวิร์ค]
++อัพเดทการ์ตูนเน็ตเวิร์ค++




รูปขนาดเล็ก
การ์ตูนเน็ตเวิร์ค-grim-adventures-billy-mandy.jpg  
__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
adventures, billy, cartoon network, grim, mandy, การ์ตูนเน็ตเวิร์ค, การ์ตูน
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้


กระทู้ที่คล้ายกัน
ชื่อกระทู้ ผู้ตั้งกระทู้ ห้อง คำตอบ ข้อความล่าสุด
Mandy เพลงนี้ของ Westlife หรือที่เคยขึ้นอันดับ 1 ในบ้านผม ohmohm พักผ่อนหย่อนใจ 0 02-08-2013 13:35
การ์ตูนในตำนานของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค The Grim Adventures of Billy & Mandy ohmohm คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน 0 30-11-2012 21:35
การ์ตูนในตำนาน : ภาพยนตร์การ์ตูนตินติน (The Adventures of Tintin) ohmohm คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน 4 23-10-2011 00:53


ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด