เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 3691 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default ไปเที่ยวหน้าฝนกันกับสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าฝน

ใครว่าหน้าฝนไปไหนไม่ได้ มาดูว่าสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าฝน มีอะไรบ้างกันดีกว่า อากาศจะเป็นอย่างไรก็ช่างมันหากใจเรารักการผจญภัย ไม่ว่าหน้าไหน ๆ ก็ไปได้ทั้งนั้นแหละ อย่างน้อยในชีวิตหนึ่งก็ถือว่าใช้ได้คุ้มค่ากว่าการนั่งเก็บเงินเป็นหมาบ้าแต่ชีวิตไม่เคยได้ไปที่ไหน ๆ กันเลย มีหลายคนที่คิดว่าเงินคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด จนไม่กล้าใช้เงินจากเก็บหอมรอมริบกลายเป็นตระหนี่ถี่เหนียวชนิดทะเลยังเรียกพี่ แบบนี้หากอยู่ ๆ ตายไปคุณก็ไม่มีวันได้ใช้ตาของคุณมองทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติเป็นแน่เชียว หน้าฝนถึงการเดินทางจะค่อนข้างลำบากหากแต่มองจริง ๆ แล้วทั้งอากาศ ทัศนียภาพนั้น งดงามกว่าหน้าร้อนนัก ยิ่งหากได้อยู่ในธรรมชาติด้วยแล้ว รับรองว่าคุณจะมีสมาธิเพิ่มขึ้นมากได้หลับสบายท่ามกลางเสียงฝน แถมยังชุ่มฉ่ำอีกด้วย



1 ทุ่งดอกกกระเจียว จ. ชัยภูมิ

เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมิ.ย ? ก.ค. ของทุกปี เจ้าดอกกระเจียวสีชมพูต่างบานชูช่อเคล้าสายหมอก ชุ่มช่ำด้วยหยาดน้ำค้าง กลายเป็นทุ่งสีชมพูกว้างไกลสุดตา ทุ่งดอกกระเจียวยอดฮิตที่ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวคงไม่พ้น ทุ่งดอกกระเจียวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จ. ชัยภูมิ

2 มอหินขาว จ.ชัยภูมิ

เมื่อเรามาถึงจังหวัดชัยภูมิ ไม่ควรพลาดที่ต้องมาเยือน ?มอหินขาว? อีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามทางธรรมชาติไม่แพ้ทุ่งดอกกระเจียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นอกจากจะได้พบเห็นประติมากรรมทางธรรมชาติของเสาหินที่ได้รับสมญานามว่า ? สโตนแฮนจ์เมืองไทย? หากมาท่องเที่ยวในฤดูฝนยังได้พบดอกไม้ป่าหลากชนิดบานสะพรั่งเป็นภาพที่สวยงามและน่าชมนัก หากคุณได้เข้ามาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของที่นี่จะหลงใหลมิรู้ลืม


3 ทุ่งแสลงหลวง จ. เพชรบูรณ์

ทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแสลงหลวง ในฤดูฝนสถานที่แห่งนี่ก็งดงามไม่แพ้ที่ใด ผืนป่าหน้าฝนของทุ่งแสลงหลวงมองไปทางไหนก็เขียวขจี ชุ่มชื่น ความงามของทิวสนเรียงรายที่ ทุ่งนางพญา ความโรแมนติกของหมอกฝนในยามเช้าที่จุดชมวิว ดุสิตา ยังคงเป็นภาพศิลปะที่ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์ได้อย่างเยี่ยมยอด


4. ภูทับเบิก จ. เพชรบูรณ์

เมื่อก่อนเรารู้จัก ภูทับเบิก ในนามของแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งปลูกเรียงรายกันไปตามภูเขา เป็นทุ่งกะหล่ำที่เขียวขจี กว้างไกลสุดตา แต่ในปัจจุบัน ภูทับเบิก คือ จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามและอลังการอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะหากมาในช่วงหน้าฝนประมาณในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค. นอกจากเราจะได้พบเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลภูเขาแล้ว เราจะได้พบเห็นบรรยากาศแบบอลังการของทะเลหมอกจากไอฝนอีกด้วย



5. ปิล๊อก ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี

เมื่อตำนานแห่งความรุ่งโรจน์ของเหมืองแร่ได้ปิดฉากลง แต่ชื่อ ปิล๊อก ก็ไม่ได้ปิดฉากลงตามไปด้วย ในวันนี้กลับกลายเป็นสิ่งท้าทายให้นักเดินทางผู้ถวิลหาธรรมชาติและการผจญภัยหลั่งไหลไปเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย เพื่อมาชมธรรมชาติแห่งขุนเขา สายธารน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์ สัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านในหมู่บ้านอีต่อง หากมาเที่ยวในหน้าฝนเราก็จะได้พบกับบรรยากาศอันสดชื่นของภูเขาเขียวขจีที่เรียงรายสลับซับซ้อนเคล้าสายหมอกในฤดูฝน สิ่งเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนแม่เหล็กที่คอยดึงดูดให้นักเดินทางมุ่งหน้าไปสัมผัสดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งนี้



6 . ภูสอยดาว จ. อุตรดิตถ์

หากเอ่ยถึงความสวยงามและความท้าทายของนักเดินป่าในหน้าฝน ชื่อของ ภูสอยดาว มักจะถูกนึกถึงในอันดับต้น ภาพของ ทุ่งดอกไม้ป่าเคล้าสายหมอก ซึ่งจะบานชู่ช่ออวดโฉมในช่วงเดือนส.ค. ? ก.ย. ของทุกปี ภาพความเขียวขจีของผืนพรมสีเขียวธรรมชาติของมอสป่าที่น้ำตกภูสอยดาว คือ สิ่งที่ช่วยเพิ่มแรงใจให้หลายคนต่างดั้นด้น ปีนป่ายผ่านความยากลำบาก ฝ่าสายฝนในเส้นทางภูเขาที่ลาดชันในระดับความสูง 2,102 เมตร จากระดับน้ำทะเล เพื่อไปพิชิตและชมความสวยงามของทุ่งดอกไม้แห่งนี้ให้ได้ซักครั้งหนึ่งในชีวิต



7. นาข้าวขั้นบันไดแม่แจ่ม แม่กลางหลวง จ. เชียงใหม่

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงฤดูทำนาข้าว ช่วงเดือน ก.ย. ? ต. ค การท่องเที่ยวชมนาข้าวขั้นบันได ก็เกิดขึ้น นาข้าวขั้นบันไดแม่แจ่ม และแม่กลางหลวง ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างก็เตรียมแพคกระเป๋าเพื่อชมความสวยงามของ ศิลปะนาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี โดยมีภูเขาสูงเรียงรายเป็นฉากหลัง นอกจากนี้ยังได้ชมทะเลหมอกสวยๆ ที่จุดชมวิวบ้านบนนา สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงเรียบง่ายไว้ไม่เปลี่ยนแปลง



8. นาข้าวขั้นบันได โครงการปิดทองหลังพระ จ. น่าน

อีกหนึ่งนาข้าวขั้นบันได ที่อยากแนะนำให้มาเที่ยวในฤดูฝนระหว่างเดือน ก.ย. ? ต.ค. คือ นาข้าวขั้นบันได โครงการปิดทองหลังพระ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. น่าน จากภูเขาหัวโล้นในอดีตแต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยูหัว ที่แห่งนี้จึงกลายเป็นความเขียวขจีด้วยนาข้าวที่มีลายเส้นโค้งงดงามตามไหล่เขา เป็นความพิเศษที่เราจะสามารถเห็นนาข้าวที่ปลูกบนภูเขาสูงเทียมเมฆเคียงคู่กับท้องฟ้า นอกจากนี้ยังสามารถชมทะเลหมอกอันสวยงามในยามเช้าที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดอีกด้วย



9 . โครงการหลวงแม่ลาน้อย จ. แม่ฮ่องสอน

โครงการหลวงแม่ลาน้อย ตั้งอยู่ในตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ยังคงมี ความเป็นธรรมชาติและบริสุทธิ์ อบอุ่นไปด้วยวิถีชีวิตที่งดงามของชาวเขา ในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งป็นฤดูทำนาข้าว นักท่องเที่ยวจะได้ ชมความสวยงามของนาข้าวขั้นบันไดภายในพื้นที่ของโครงการตลอดสองข้างทาง รวมทั้งชมแปลงผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังสามารถท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านห้วยห้อม ชมแปลงกาแฟอาราบิก้า ฟาร์มแกะในที่สูง ที่สำคัญที่สุด คือ แม่ลาน้อยยังคงเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติความเจริญยังไม่เข้าถึง ชาวบ้านยังคงใช้วิถีชีวิตแบบพอเพียง มีน้ำใจ และเป็นมิตร เมื่อได้มาที่นี่ คุณจะหลงรักในเสน่ห์ของแม่ลาน้อยไปโดยไม่รู้ตัว


10. ล่องแก่ง

กิจกรรมล่องแก่งยังคงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ได้ยังคงได้รับความนิยมในฤดูฝน ซึ่งในประเทศไทยก็มีให้เลือกหลายแห่ง ได้แก่

- ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ที่จังหวัดพิษณุโลกการันตีได้ถึงความมันส์ เพราะความท้าทายในการล่องแก่งช่วงกลางของลำน้ำแห่งนี้ ถือว่ามีระดับความยากสูง ระดับ 5 ของการล่องแก่งอันดับต้น ๆ ของสายน้ำในประเทศไทย

- ล่องแก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี จะเริ่มต้นขึ้นในทุกช่วงเดือนก.ค. ? ก.ย. ของทุกปี หรือช่วงหน้าน้ำที่จะช่วยเติมเต็มความสนุกสนามจากการล่องแก่งได้มากที่สุด ระยะทางการล่องแก่งที่นี่ยาว 2.5 กิโลเมตรและมีระดับความยากถึงระดับ 5 เช่นกัน

ที่มา paiduaykan




รูปขนาดเล็ก
ที่ท่องเที่ยวในหน้าฝน.jpg  

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 19-06-2013 เมื่อ 19:06
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ท่องเที่ยวหน้าฝน, เที่ยวหน้าฝน, ฝน, สถานที่ท่องเที่ยวในหน้าฝน, หน้าฝน

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด