เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2349 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่สุดโรแมนติก

นึกถึงแม่ฮ่องสอน ก็นึกถึง ปาย สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและเป็นฉากภาพยนตร์ไทยหลายเรื่อง ด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นและธรรมชาติที่สวยงาม อ.ปาย จึงนับว่าเป็นแหล่งฮอตฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย สถานที่เที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังมีที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก เช่น อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามเป็นอย่างมากนอกจากนั้นยังมีอุทยานแห่งชาติแม่เงา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสายในแต่ละปี มีความสวยงามไม่เป็นรองใคร หรือจะไปชมตำหนักปางตอง พระตำหนักบนเขาสูงที่บ้านปางตอง แม่ฮ่องสอนจึงเป็นตัวเลือกที่มาเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับหลายคน อีกทั้งยังมีกลิ่นไอโรแมนติก หากมากับคู่รัก หากอากาศหนาวนักก็ไปน้ำพุร้อนเมืองแปงให้คลายหนาวกัน



ทุ่งบัวตอง ดอยแม่เหาะ
Rating : 7/10
ทุ่งบัวตอง ดอยแม่เหาะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปกับเพื่อนหรือท่องเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้ ซึ่งบานสะพรั่งประมาณเดือนพฤศจิกายน ? ธันวาคม


ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ
Rating : 9/10
ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก


บ้านรักไทย
Rating : 7/10
บ้านรักไทย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนานอดีต ทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) ?ก๊กมินตั๊ง? บ้านรักไทยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,776 เมตร


ถ้ำน้ำลอด ถ้ำเสาหินหลวง ถ้ำตุ๊กตา ถ้ำผีแมน
Rating : 9/10
ถ้ำน้ำลอด ถ้ำเสาหินหลวง ถ้ำตุ๊กตา ถ้ำผีแมนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน บรรดาถ้ำทั้งหมด ถ้ำน้ำลอดมีชื่อเสียง และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นส่วนมาก เนื่องจากความแปลก บรรยากาศ การเดินทางที่สะดวกสบายกว่า


อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอขุนยวมและอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่อุดมสมบูรณ์ ตลอดจนมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามมาก


อุทยานแห่งชาติแม่เงา
Rating : 10/10
อุทยานแห่งชาติแม่เงาเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวไม่ขาดสาย ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ มีพื้นที่โดยประมาณ 257,650 ไร่ หรือ 412.24 ตารางกิโลเมตร


ถ้ำปลา
Rating : 7/10
ถ้ำปลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ถ้ำปลา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นสถานที่ที่มีความพิเศษแตกต่างไปจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เนื่องจากว่าภายในถ้ำมีความมหัศจรรย์อยู่อย่างหนึ่ง ก็คือบรรดาหมู่ปลาจำนวนมากที่มาอยู่อาศัยในถ้ำแห่งนี้นี่เอง


บ้านน้ำเพียงดิน
Rating : 6/10
บ้านน้ำเพียงดิน สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตตำบลผาบ่อง เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือตามลำน้ำปาย ผ่านบ้านห้วยเดื่อถึงบ้านน้ำเพียงดินโดยเรือหางยาว ตลอดเส้นทางที่ล่องเรือไปตามลำน้ำจะผ่านระลอกน้ำที่ลดระดับลดหลั่นกันไป คล้ายธารน้ำตก


พระตำหนักปางตอง
Rating : 7/10
พระตำหนักปางตอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตตำบลหมอกจำแป๋ สามารถเดินทางไปโดยใช้เส้นทางเดียวกับทางเข้าวนอุทยานผาเสื่อต่อไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ตัวเรือนประทับแรมตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่บ้านปางตอง


ถ้ำแม่ละนา
Rating : 7/10
ถ้ำแม่ละนา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง เป็นถ้ำที่มีธารน้ำไหลลอดผ่านยาวประมาณ 12 กม. ถือว่ามีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยเท่าที่มีการสำรวจมา การเดินทางจากปลายด้านหนึ่งทะลุอีกด้านหนึ่งต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 ชม.


บ้านห้วยเสือเฒ่า

Rating : 6/10
บ้านห้วยเสือเฒ่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวที่อยู่ใกล้เมืองมากที่สุด รถยนต์สามารถเข้าถึงจึงมีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาเที่ยวชม กะเหรี่ยงคอยาวที่นี่มีจำนวนมาก ประมาณ 20 หลังคาเรือน


วนอุทยานถ้ำแก้วโกมล
Rating : 8/10
วนอุทยานถ้ำแก้วโกมล หรือ ถ้ำแม่ลาน้อย เดิมอยู่ในพื้นที่เขตสัมปทานบัตร เหมืองแร่ฟลูออไรด์ แต่เนื่องจากผลการสำรวจปริมาณแร่ ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน ต่อมากรมทรัพยากรธรณีส่งมอบพื้นที่ให้กับกรมป่าไม้ พัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามลำดับ


โป่งน้ำร้อนท่าปาย
Rating : 7/10
โป่งน้ำร้อนท่าปายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปกับเพื่อนหรือท่องเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้ น้ำพุร้อนท่าปายเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติจำนวน 3-5 บ่อ ลักษณะเป็นบ่อใหญ่ 3 บ่อติดกัน นอกนั้นเป็นน้ำผุดหลายจุด มีความร้อนประมาณ 80 องศาเซลเซียส


วัดพระนอน

Rating : 6/10
วัดพระนอนเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวไม่ขาดสาย วัดพระนอน ตั้งอยู่เชิงดอยกองมู เป็นที่ประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ สร้างด้วยศิลปะไทยใหญ่ และเป็นพระนอนองค์ขนาดยาว 12 เมตร ซึ่งมีพุทธลักษณะงดงามมาก


บ้านในสอย
Rating : 6/10
บ้านในสอยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีกะเหรี่ยงคอยาวที่อพยพมาจากบ้านน้ำเพียงดิน บ้านในสอยเป็นชุมชนกะเหรี่ยงขนาดใหญ่พอๆ กับที่บ้านน้ำเพียงดิน มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่คล้ายกัน ตั้งบ้านเรือนอยู่ในหุบเขา มีลำห้วยไหลผ่าน


น้ำตกแม่สะงากลาง
Rating : 7/10
น้ำตกแม่สะงากลาง เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเที่ยวไม่ขาดสาย อยู่ท้ายเขื่อนแม่สะงา แวดล้อมด้วยป่าร่มครึ้มและเงียบสงบ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมาก มีน้ำตลอดปี สายน้ำไหลลงจากหน้าผาหินที่ปกคลุมด้วยเฟินและมอส


ถ้ำผาแดง
Rating : 8/10
ถ้ำผาแดงเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ถ้ำผาแดง เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่เพิ่งค้นพบใหม่ อยู่ในความดูแลของ อช. ถ้ำปลาผาเสื่อ ลักษณะเป็นลำธารน้ำลอดผ่านโพรงถ้ำมีความยาว 1 กม.


น้ำพุร้อนเมืองแปง
Rating : 7/10
น้ำพุร้อนเมืองแปง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็นบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางไร่นาของชุมชนบ้านเมืองแปง ใกล้หน่วยพิทักษ์ป่าแม่ปิงห่างจากตัวเมืองปายประมาณ 35 กิโลเมตร


วัดพระธาตุจอมมอญ
Rating : 9/10
วัดพระธาตุจอมมอญเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ตั้งอยู่ในเขตบริเวณหมู่บ้านพะมอลอ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีเนื้อที่ทั้งหมด 16 ไร่


น้ำตกแม่เย็น
Rating : 8/10
น้ำตกแม่เย็นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง น้ำตกแม่เย็นเป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในอำเภอปาย ตั้งอยู่ในใจกลางป่าต้องเดือนทางด้วยเท้าเข้าไปประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-5 ชั่วโมง


วัดศรีบุญเรือง
Rating : 7/10
วัดศรีบุญเรือง สร้างประมาณปี พ.ศ. 2450 แต่เดิมนั้นมีชื่อว่า วัดหมากแกง เป็นวัดที่มีความสวยงาม ศาลาและวิหารมีหลังคาที่มีลวดลายฉลุสวยงามเป็นศิลปะผสมผสานแบบกรีกโรมัน


วัดพระธาตุแม่เย็น
Rating : 7/10
วัดพระธาตุแม่เย็น เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองปายมาช้านาน บริเวณวัดพระธาตุแม่เย็นเงียบสงบเหมาะสำหรับสมทัศนียภาพ ของอำเภอปายได้อย่างกว้างไกลสุดสายตาแบบพาโนรามา ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการชมคือช่วงยามเช้าและยามพระอาทิตย์ตก


น้ำตกผาเสื่อ
Rating : 7/10
ถ้าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วยังนึกไม่ได้ แนะนำให้ไปเที่ยวที่น้ำตกผาเสื่อ ซึ่งเกิดจากลำห้วยแม่สะงาที่มีต้นกำเนิดในประเทศพม่า ไหลตกลงมาจากหน้าผาขนาดใหญ่ ในช่วงฤดูฝนปริมาณน้ำเยอะกระแสน้ำจะไหลแผ่ลงมาจนเต็มหน้าผาหิน มองดูแล้วมีลักษณะคล้ายเสื่อ


วัดพระธาตุดอยกองมู
Rating : 6/10
ถ้าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วยังนึกไม่ได้ แนะนำให้ไปเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยกองมู วัดนี้เดิมมีชื่อเรียกว่า วัดปลายดอย เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญ ประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ที่สวยงาม 2 องค์


ปายแคนย่อน
Rating : 7/10
ปายแคนย่อน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกเมื่อเริ่มเข้าสู่เขต อ.ปาย มีลักษณะเป็นภูเขาดินแดงในป่าเต็งรังสลับป่าสน เมื่อคุณเดินขึ้นไปถึงด้านบนยอดจะพบหน้าผาสูงชันถูกกัดเซาะคล้ายปรากฏการณ์ ดินทรุดตัว เหมาะสำหรับชมทิวทัศน์อำเภอปาย


วัดน้ำฮู
Rating : 7/10
วัดน้ำฮูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง วัดน้ำฮู อยู่ที่หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ ห่างจากตัวอำเภอไปทางโรงพยาบาลปายประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานของพระอุ่นเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสิงห์สาม (ศิลปะล้านนา) ปางมารวิชัยทำด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์


วัดจองคํา
Rating : 6/10
วัดจองคํา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง วัดจองคำ หรือพระอารามหลวงวัดจองคำ เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2340 เป็นวัดแรกของเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นวัดเก่าแก่ สร้างตามแบบอย่างศิลปไทยใหญ่ สิ่งที่โดดเด่นหลังคาทรงประสาท 9 ชั้น


น้ำตกหมอแปง
Rating : 8/10
ถ้าอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วยังนึกไม่ได้ แนะนำให้ไปเที่ยวที่น้ำตกหมอแปง นับเป็นน้ำตกยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเยือนปาย เพราะมีความสวยงามและเดินทางไปเที่ยวสะดวกกว่าที่ไหนๆ เพราะห่างจากตัวเมืองปายเพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น


วัดต่อแพ
Rating : 8/10
วัดต่อแพ เป็นวัดเก่าแก่อยู่ทางฝั่งขวาของลำน้ำยวม มีวิหารขนาดใหญ่แบบพม่า สร้างอย่างวิจิตรสวยงามมากซึ่งภายในวิหารมีผ้าม่านเก่าแก่ทำด้วยกำมะหยี่ ประดับลูกปัด มุกและทับทิม จำนวน 164 เม็ดและมีธรรมาสน์สร้างในพ.ศ. 2464


วัดจองสูง
Rating : 7/10
วัดจองสูง ตั้งอยู่กลางเมืองแม่สะเรียง ติดกับวัดศรีบุญเรือน มีเพียงกำแพงกั้นแต่ก็มีประตูเชื่อมถึงกันได้ เป็นวัดซึ่งมีสถาปัตยกรรมแบบเฉพาะของวัดในเขตแม่สะเรียงที่น่าสนใจวัดหนึ่ง เห็นได้จากเจดีย์ทรงมอญเก่าแก่กว่า 100 ปี


วัดม่วยต่อ
Rating : 8/10
วัดม่วยต่อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 108 ในอำเภอขุนยวม วัดม่วยต่อ แปลว่า วัดแห่งเจดีย์ สร้างเมื่อ พ.ศ. 2432 โดยเจ้านางเมี๊ยะ ซึ่งเป็นเจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนในสมัยนั้น ได้สร้างศาลาการเปรียญแบบไทใหญ่


วัดแสนทอง
Rating : 6/10
วัดแสนทองเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง ภายในวัดมีพระพุทธรูปที่สำคัญอยู่ 2 องค์ คือพระแสนทองพระพุทธรูปปางมารวิชัย หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตัก 24 นิ้ว ศิลปะสมัยเชียงแสนที่มีความเก่าแก่และงดงามมากองค์หนึ่ง


วัดก้ำก่อ
Rating : 7/10
วัดก้ำก่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำอย่างยิ่ง วัดก้ำก่อ (ก้ำก่อภาษาไทยใหญ่แปลว่า ?ดอกบุนนาค?) หนึ่งในวัดเก่าแก่คู่เมืองสามหมอก สร้างเมื่อ พ.ศ. 2433 ด้านหน้าวัดโดดเด่นด้วยสิงห์คู่ศิลปะไทยใหญ่ 2 ตัวยืนขนาบซ้ายขวา


วัดหัวเวียง
Rating : 7/10
วัดหัวเวียงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณน่าจะได้ลองไปสักครั้ง วัดหัวเวียง หรือ วัดกลางเวียง ตั้งอยู่ที่ถนนสีหนาทบำรุง ตำบลจองคำ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นที่ประดิษฐานของพระเจ้าพาราละแข่ง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องประจำเมืองที่งดงามมาก


วัดจองกลาง
Rating : 6/10
วัดจองกลางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ข้างกับวัดจองคำ ภายในวิหารมีแท่นบูชาตั้งพระพุทธสิหิงค์จำลอง ปิดทองเหลืองอร่ามไปทั้งองค์ มีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น ตุ๊กตาแกะสลักด้วยไม้เป็นรูปคนและสัตว์เกี่ยวกับพระเวสสันดรชาดก

ที่มา hoteldirect.in.th




รูปขนาดเล็ก
ที่เที่ยวในแม่ฮ่องสอน.jpg  
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดแม่ฮ่องสอน, ที่เที่ยวในแม่ฮ่องสอน, ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน, เที่ยวแม่ฮ่องสอน, ปาย, แม่ฮ่องสอน, โรแมนติก, เว็บการ์ตูน, สถานที่ท่องเที่ยว, สถานที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน, สถานที่สุดโรแมนติก, สถานที่
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด