เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 2651 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-07-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท จังหวัดที่หลายคนไม่เคยไป

พูดถึง จังหวัดชัยนาท ต้องนึกถึงสวนนกชัยนาท แน่นอน หากคุณพ่อคุณแม่พาไปในวัยเด็ก ก็จะรู้จักสถานที่ ๆ มีนกมากมายหลายสายพันธุ์เป็นที่ ๆ น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับเด็ก ๆ อย่างเรา ๆ อย่างยิ่ง นอกจากนี้อาหารการกินก็อร่อยไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือแม่จำปี สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท จังหวัดที่หลายคนไม่เคยไปมีหลายสิ่งหลายอย่างที่รอให้คุณได้ไปพิสูจน์และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยว ใครชอบแนวแปลก ๆขอให้ลองไปเมืองร้าง เมืองอู่ตะเภา นับว่าเป็นที่ ๆ น่าสนใจยิ่งนัก ประเทศไทยมีเมืองร้างด้วยหรือ ขอให้ไปพิสูจน์เอาเอง ซึ่งจากการสำรวจพบสระน้ำโบราณ 1 สระ ที่ตื้นเขิน และยังพบกระดูก ถ้วยชาม เงิน และมีคูน้ำอีกด้วย เป็นอีกสถานที่ ๆ ต้องไปสำรวจกัน


จังหวัดชัยนาทสถานที่สำคัญ-แหล่งท่องเที่ยว
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติชัยนาทมุนี
ตั้งอยู่ในบริเวณวัดพระบรมธาตุวรวิหาร อาคารเป็นอาคารทรงไทยประยุกต์ 2 ชั้น ชั้นบนจัดแสดงพระพิมพ์ สมัยต่างๆ ตั้งแต่สมัยทวาราวดีถึงสมัยรัตนโกสินทร์ ชั้นล่างจัดแสดงพระพุทธรูปสังคโลก เครื่องมือเครื่องใช้ เครื่องประดับ ฯลฯ ตั้งแต่สมัยทวาราวดีถึงสมัยรัตนโกสินทร์

สวนนกชัยนาท
เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2526 ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง ตำบลเขาท่าพระ พื้นที่สวนนกมีขนาดใหญ่ในเนื้อที่ 75 ไร่ มีกรงนก ปล่อยนกชนิดต่างๆ อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ภายนอกกรงนกยังประกอบด้วยกรงขนาดกลาง ขนาดเล็ก สวนหย่อม สวนงู สวนกระต่าย ศาลากลางน้ำ อาคารจำหน่าย สินค้าของที่ระลึก

เขื่อนเจ้าพระยา
เป็นเขื่อนขนาดใหญ่สร้างเป็นแห่งแรกของประเทศ ตั้งอยู่ที่บริเวณคุ้งบางกระเบียน อำเภอสรรพยา ลักษณะของเขื่อน มีความยาว 237.50 เมตร สูง 14 เมตร เขื่อนมีช่องระบาย 16 ช่อง มีประตูเรือติดกับเขื่อนด้านขวากว้าง 14 เมตร ให้เรือขนาดใหญ่ผ่านเข้าออกได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อนของทุกๆ ปี จะมีฝูงนกเป็ดน้ำ เป็นจำนวนหมื่นๆ ตัว อาศัยหากินอยู่ในแม่น้ำบริเวณเหนือเขื่อน

เขาสรรพยา
เป็นภูเขาที่มีตำนานเกี่ยวกับเรื่องรามเกียรติ์ อยู่ที่อำเภอสรรพยา มีวัดเขาสรรพยาบูรณารามตั้ง เมื่อถึงเทศกาลเข้าพรรษา จะมีพระจากที่ต่างๆ มาจำพรรษากันมาก บนเขามีรูปแกะสลัก เป็นรูปหนุมาน ในฤดูเข้าพรรษาทุกวันพระจะมีประชาชน ไปเที่ยวงานที่เขาสรรพยาเป็นประจำ

อนุสาวรีย์ขุนสรรค์
ขุนสรรค์ "วีรบุรุษแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย" เป็นหนึ่งในผู้นำชาวบ้านบางระจันที่ต่อสู้กับพม่า สันนิษฐานว่าขุนสรรค์เป็นชาวเมือง สรรคบุรี ชาวชัยนาททุกคนไม่เคยลืมวีรกรรมของขุนสรรค์ และให้การยกย่องเทิดทูนว่า เป็นไทยอาสาป้องกันชาติคนแรก ของอำเภอสรรคบุรี เมื่อ 223 ปีก่อน อนุสาวรีย์ขนาดสูง 2.50 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอสรรคบุรี ในวันที่ 19 มกราคม 2526 เป็นวันกระทำพิธีเปิดพร้อมงานสมโภช ดังนั้นอำเภอสรรคบุรีจึงถือให้วันที่ 19 มกราคม เป็นวันกระทำ พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณขุนสรรค์เป็นประจำทุกปี

สวนลิง
อยู่ในบริเวณวัดธรรมิกาวาส (วัดค้างคาว) ตำบลโพงาม สภาพเป็นป่ายางสูงสลับซับซ้อน มีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริเวณหน้าวัดธรรมิกาวาสยังมีแม่น้ำน้อยไหลผ่าน ทำให้บรรยากาศร่มรื่นและสวยงาม และยังมีรูปหล่อของ หลวงพ่อเฒ่า ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านเคารพนับถือ มีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้เป็นประจำ
เมืองอู่ตะเภา
เมืองอู่ตะเภา ตั้งอยู่ในตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ เป็นเมืองโบราณสมัยทวาราวดี ผังเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมมน มีเนื้อที่ 295 ไร่ มีอายุเก่าแก่นับพันปี เป็นเมืองหนึ่งในบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อันมีคุณค่าทางโบราณคดีเป็นอย่างยิ่ง สภาพเมืองใน ปัจจุบันเป็นเมืองร้าง ยังมีคันคูเมืองปรากฏให้เห็นเด่นชัด

ฟาร์มจระเข้วสันต์
ตั้งอยู่ที่อำเภอวัดสิงห์ ห่างจากอำเภอเมืองชัยนาท มาตามถนนสายชัยนาท - วัดสิงห์ ประมาณ 20 กิโลเมตร ที่ฟาร์มนี้มีสัตว์หลายชนิด นอกจากจะมีจระเข้แล้วยังมีเสือ นกชนิดต่างๆ ปลาช่อนอะเมซอน

ที่มา





แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 15-07-2013 เมื่อ 00:51
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดที่หลายคนไม่เคยไป, ชัยนาท, สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด