เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ที่กินที่ท่องเที่ยว

ตอบ
อ่าน: 1343 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-11-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default รีวิว ร้านอาหารเจ๊เพ็ญ จังหวัดหาดใหญ่ เอ้ยสงขลา รสหรอยมาก

รีวิว ร้านอาหารเจ๊เพ็ญ จังหวัดหาดใหญ่ เอ้ยสงขลา รสหรอยมาก

ลูกค้าคึกคักที่ร้านเจ๊เพ็ญ
?หาดใหญ่?ไม่ใช่จังหวัด แต่เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสงขลา

หาดใหญ่เป็นอำเภอใหญ่ที่สำคัญมากของภาคใต้ เพราะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งสถานบันเทิงยามราตรี

นอกจากนี้หาดใหญ่ยังเป็นเมืองแห่งอาหารการกินที่เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆมากมาย

สำหรับหนึ่งในร้านอาหารอร่อยประจำเมืองหาดใหญ่ที่เปิดขายมาช้านานก็คือ ?ร้านเจ๊เพ็ญ? ที่เรา ได้รับคำแนะนำจากผู้ที่เคยไปลิ้มลองอาหารที่ร้านนี้มาหลายต่อหลายคนว่า อาหารร้านนี้อร่อย ถ้าได้ไปเยือนหาดใหญ่แล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ดังนั้นเมื่อ?ผ่านมาแวะกิน? มีโอกาสลงใต้ไปเยือนหาดใหญ่ ร้านเจ๊เพ็ญจึงเป็นหนึ่งในร้านบังคับที่ไม่ขอพลาดแต่อย่างใด

แขนงหมูกรอบ
ร้านเจ๊เพ็ญเป็นร้านอาหารตามสั่งเปิดขายมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่เป็นรถเข็นเล็กๆ ก่อนที่จะขยับขยายเรื่อยมาจนเป็นร้านขนาดย่อมดังในปัจจุบัน มีทั้งส่วนพัดลมและส่วนห้องแอร์ บรรยากาศร้านสะอาดสะอ้าน แต่ละวันมีคนมากินอาหารที่นี่กันเป็นจำนวนมาก บางวันมากันแน่นขนัดเต็มร้าน

ร้านเจ๊เพ็ญมีเมนูเด็ดหลากหลายให้เลือกกิน เน้นของสด สะอาด โดยเฉพาะอาหารทะเลของที่นี่เขาเด่นมาก ว่าแล้วเมื่อเรามาถึงยังร้านเจ๊เพ็ญก็ไม่รีรอ เปิดประเดิมความอร่อยกันแบบเบาๆกันด้วย ?แขนงหมูกรอบ? (120 บาท) ทางร้านคัดเอาแต่ในแขนงที่กรอบ สด ใหม่ มาผัดกับหมูกรอบทำเอง เนื้อหมูนุ่ม หนังกรอบ ไม่เหนียว รสชาติกลมกล่อมกินเพลิน นับเป็นเมนูธรรมดาแต่ให้รสชาติไม่ธรรมดา

ปลาสำลียำมะม่วงเสิร์ฟคู่กัน
จากนั้นมาจัดเต็มกับ ?ปลาสำลียำมะม่วง?(360-440 ขึ้นอยู่กับราคาปลาแต่ละวัน) ปลาสำลีตัวโตเสิร์ฟมาคู่กันกับยำมะม่วงที่เด่นด้วยกุ้งแห้งกับปลากรอบตัว โต(ปลาเกล็ดขาว) ปลาสำลีทอดได้สุกกำลังดี เหลืองหอม กรอบนอกนุ่มใน กินร่วมกับเครื่องยำที่ให้รสจี๊ดจ๊าดออกเปรี้ยวนำ เข้ากันดีแท้

สะตอกุ้งผัดกะปิ
ต่อกันด้วย ?สะตอกุ้งผัดกะปิ?(130 บาท) ทางร้านสะตอเกรดเอเนื้อแน่น กุ้งแชบ๊วยตัวโตเนื้อแน่นหวานเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ และกะปิชั้นดีคัดพิเศษ ผัดปรุงรสออกมาให้รสเค็ม เผ็ดนำนิดๆ น้ำผัดกะปิอย่าให้เหลือทิ้ง เพราะคลุกข้าวกินอร่อยนัก

สะตอกุ้งผัดเครื่องแกง
กุ้งผัดสะตอร้านเจ๊เพ็ญยังมีให้เลือกกินกันอีกหนึ่งเมนูเด็ดคือ?สะตอกุ้งผัดเครื่องแกง?(130 บาท) จานนี้ใช้เครื่องแกงสูตรเฉพาะทำเอง ให้รสเข้มข้นเผ็ดนำ นับเป็น 2 เมนูเด็ดประจำร้านที่ใครชอบอย่างไหนก็เลือกอย่างนั้น หรือจะเลือกกินทั้งสองอย่างก็ไม่ว่ากัน เพราะอร่อยเด็ดทั้งคู่

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว
เปลี่ยนอารมณ์มากินเมนูน้ำๆกันบ้างกับ ?แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว?(130 บาท) แกงส้มปักษ์ใต้ที่คนภาคกลางนิยมเรียกกันว่าแกงเหลืองถ้วยนี้ คัดเอาแต่ยอดของมะพร้าวน้ำหอม ส่วนเนื้อปลานั้นสดแน่นไร้คาว น้ำแกงรสเข้มข้น เปรี้ยวเผ็ดจัดจ้านตามแบบฉบับปักษ์ใต้

ต้มยำทะเลน้ำข้น
ผ่อนดีกรีความเผ็ดลงมาหน่อยกับ ?ต้มยำทะเลน้ำข้น?(140 บาท) ใส่ปลากะพง กุ้ง หมึก สดๆมาแบบจัดเต็ม กุ้งเนื้อแน่นตัวโต ขณะที่น้ำต้มยำนั้นเข้มข้น ถึงรสถึงเครื่อง เผ็ดเปี้ยวนำ นับเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดประจำร้านที่ไม่ควรพลาด

*****************************************

ร้านเจ๊เพ็ญ ตั้งอยู่บนถนนประชารักษ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บริเวณเยื้องสี่แยกโรงแรมนิวซีซั่น เปิดทุกวันใน 2 ช่วงเวลา คือ เช้าเปิด 11.00 - 14.00 น. เย็นเปิด 17.00-22.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-1896-5765,0-7423-3844




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จังหวัดหาดใหญ่, รสหรอยมาก, ร้านอาหารเจ๊เพ็ญ, รีวิว, เอ้ยสงขลา

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด