เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 1317 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2013   #1
Moderator
 
อับดุล's Avatar
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
ข้อความ: 173
ถ่ายทอดพลัง: 1
คะแนนหรอย: 34
Default วิธีลดน่อง สำหรับสาวที่อยาก fin

ถ้าพูดถึงผู้หญิงแล้ว จุดที่ผู้ชายมองอันดับต้น ๆ คงเป็น หน้า หน้าอก สะโพก เรียวขา น่อง แต่บางครั้งก็มีคำเรียกผู้หญิงบางคนว่า ขาโต๊ะสนุ๊ก อุ้ย รุนแรง เวลาใส่กระโปรงสั้น ๆ แล้วไม่มั่นใจ กลัวน่องกับเซลลูไลท์มันแหกไปเตะสายตาใครเข้า ยิ่งหากเป็นคนมีกล้ามขาด้วยแล้ว ยิ่งปวดตับเข้าไปอีก เพราะนอกจากจะดูไม่ sexy แล้วยังอาจไปยั่วโมโหขาของคนอื่นได้อีก บางครั้งอยากรู้วิธีลดน่องเสียจริง ๆ ขอแบบที่ได้ผลและไม่อันตราย เพราะผู้หญิงเรานั้น อย่างไรให้ถึกแค่ไหนก็อยากสวยในสายตาชาวบ้าน แถมแฟชั่นสมัยนี้ก็เน้นสั้นเสมอหู จำเป็นจริงๆ ที่ต้องแน่นอกตามไปด้วย เผื่อจะได้ฉายาเหมือนกระแต บ้าง อย่างน้อยก็ขอให้มีเสียงผิวปากยามกรีดกรายบ้างก็จะดี




คำแนะนำเพื่อขาที่สวยงาม (อาหารและสุขภาพ)

เมื่อชีวิตของเรายุ่งยากวุ่นวายมากขึ้น การดูแลร่างกายให้สมบูรณ์ก็อาจถูกละเลยไป วันนี้ Tamie Wexler จะมาบอกเราถึงวิธีง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้ขาแข็งแรงขึ้น และเรียวลง

พวกเราต่างก็ชอบที่จะมีขาอ่อนที่สมส่วนและน่องที่เรียวงาม เพียงแค่การบริหารและมีโภชนาการที่ดีก็จะช่วยให้เรียวขาของเราแน่นขึ้น มีรูปร่างดีขึ้นได้ไม่ยาก ชิร่า เครเมอร์ นักบำบัดทางสรีระจากกรุงเมลเบิร์น และ International Fitness Presenter ที่ Be Active Physio ระบุว่า การที่มีขาแข็งแรงนับเป็นส่วนสำคัญในของความสุขภาพร่างกายที่ดี หากขาของเราแข็งแรง มันก็จะช่วยรองรับร่างกายของเราตลอดการเคลื่อนไหวทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการยกของ, ผลัก, ดึง และเดินขึ้นเนิน

ชิร่า กล่าวว่า "ขาที่แข็งแรงจะทำให้แน่ใจได้ว่าแรงเครียดที่กระทำต่อกระดูกสันหลังจะมีน้อยลง และเป็นฐานที่แข็งแรงสำหรับค้ำจุนลำตัวเป็นเวลานาน ๆ"

แน่นอน ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีเวลาสำหรับบริหารขาของตัวเอง แต่เราก็มักจะมีเวลาสำหรับดื่มชาสักถ้วย ดังนั้น ชิร่า จึงแนะนำให้บริหารแบบลุกนั่งยอง ๆ ในช่วงว่าง ๆ หรือกำลังรออะไรสักอย่างอยู่

"การบริหารแบบลุกนั่งไม่เพียงแต่จะช่วยเผาผลาญแคลอรีให้เท่านั้น แต่ยังทำให้กล้ามเนื้อที่บั้นท้ายและขาอ่อนส่วนในแน่นแข็งแรงขึ้นด้วย" เธอกล่าว และว่าเทคนิคในการบริหารเป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างเช่นเวลาบริหารแบบลุกนั่ง ต้องแน่ใจว่าขาทั้งสองข้างขนานกันและน้ำหนักตกลงไปที่ส้นเท้า แล้วย่อลงมาจนกระทั่งบั้นท้ายเป็นแนวเดียวกันกับหัวเข่า

"การให้ความสนใจต่อเทคนิคการบริหารมีความสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ผลอย่างที่ตั้งใจและเป็นการป้องกันการบาดเจ็บ"

การเรียนกับเทรนเนอร์ หรือนักบำบัดจะทำให้คุณได้ใช้เทคนิคที่ดีและถูกต้องใช้โอกาสเพื่อการเคลื่อนไหวให้มากที่สุด นอกจากนั้น ให้หาโอกาสเคลื่อนไหวให้ได้มากที่สุดในแต่ละวัน ชิร่าแนะนำให้หาเส้นทางเดินขึ้น ๆ ลง ๆ ตามเนินเวลาเดินหรือให้ใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์ หรือขณะที่รอขนมปังปิ้งหรืออุ่นซุป ก็บริหารน่องไป หรืออย่างที่ชิร่าแนะนำ คือให้บีบบั้นท้ายเอาไว้ห้าครั้งเมื่อใดก็ตามที่กริ่งโทรศัพท์ดัง หรือได้รับอีเมล์ การบริหารพวกนี้ ก็เหมือนการบริหารทั่วไป คือเมื่อทำเป็นประจำ และบริหารหลาย ๆ แบบแตกต่างกันไปก็จะได้ผลดีที่สุด

บริหารน่อง

คุณอาจจำเป็นต้องมีบันได หรือม้านั่งตัวเล็ก ๆ จากนั้นให้ยืนอยู่บนบันไดโดยให้ส้นเท้าทั้งสองข้างยืดลอยไปด้านหลัง ยกตัวขึ้นโดยเขย่งด้วยปลายเท้าช้า ๆ จากนั้น ใช้บริหารวิธีนี้ในที่ ๆ ใกล้กับรั้วหรือราวจับ เพื่อความสมดุล ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อน่องส่วนหลังและทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น

สะพานขาเดียว

นอนหงาย ยกขาข้างหนึ่งขึ้นเป็นมุม 90 องศา ยกสะโพกขึ้นและลง รักษาระดับยกให้เท่ากันทั้งซ้ายและขวา ให้แน่ใจด้วยว่ากล้ามเนื้อใหญ่หลัก ๆ นั้น "เปิดทำงาน" อยู่ แล้วทำซ้ำโดยยกขาอีกข้างขึ้นแทน

บริหารกล้ามเนื้อน่องด้านหลัง ด้วยลูกบอลบริหาร

นอนลงบนพื้นโดยให้ส้นเท้าวางอยู่บนลูกบอลสำหรับบริหาร ยืดปลายเท้ากลับเข้ามาหาตัว ยกบั้นท้ายขึ้นมากพื้น จากนั้นค่อย ๆ หมุนลูกบอลเข้ามาจนหัวเข่าขึ้นมาอยู่เหนือตะโพก จากนั้นหมุนลูกบอลกลับไปที่เดิม

บริหารกล้ามเนื้อขาด้านข้าง

ใช้ลูกบอลบริหาร ให้นอนตะแคง ตะแคงตัวทับเหนือลูกบอล โดยวางสมดุลไว้ที่เท้าล่าง ยกลำตัวขึ้นและลงโดยทำให้ได้ระยะยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้และทำอย่างกระฉับกระเฉง เพื่อให้ยากขึ้นอีกหน่อย ให้ยกขาด้านที่อยู่ด้านบนวนเป็นวงกลมพร้อมกันไป เมื่อทำเสร็จแล้วให้เปลี่ยนมาทำอีกข้างหนึ่ง

การยืดกล้ามเนื้อ

ชิร่าแนะนำให้ยืดกล้ามเนื้อเพื่อให้การยืดหยุ่นดีขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อยาวขึ้นและแข็งแรงขึ้น แล้วยังป้องกันการบาดเจ็บตลอดช่วงที่ฝึกหัด "การยืดกล้ามเนื้อควรทำอย่างเบา ๆ และอย่าฝืนใช้แรงมาก เพราะอาจจะกลายเป็นทำให้บาดเจ็บได้มากกว่าการบริหารอื่น ๆ ที่เราทำเสียอีก"

ไม่ควรกระตุกไปมาในขณะยืดกล้ามเนื้อ เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อฉีก หรือไปทำให้มันช้ำจนอาจเกิดกล้ามเนื้อฉีกในระหว่างการบริหารท่าหลักอื่น ๆ เพื่อจะให้ความยืดหยุ่นดีขึ้น ให้ค้างท่ายืดกล้ามเนื้อเอาไว้เป็นเวลา 40 ถึง 60 วินาที

ยืดกล้ามเนื้อบั้นท้าย (Gluteal Strength)

นอนหงายโดยงอขาข้างหนึ่งไว้แล้วให้เท้าข้างนั้นวางราบกับพื้น งอเข่าอีกข้างเข้ามาหาตัวและไขว้เหนือขาอ่อน ปล่อยให้หัวเข่าตกออกไปทางด้านนอก วางมือทั้งสองข้างไว้ระหว่างหัวเข่าและดึงขาด้านที่งออยู่ให้เข้าหาหน้าอก

"ความเครียดที่กล้ามเนื้อบั้นท้าย (gluteal muscles) จะทำให้เกิดปัญหาเจ็บหลัง ดังนั้นจงอย่าละเลยการยืดกล้ามเนื้อที่สำคัญนี้ไป" เธอกล่าว เมื่อทำเสร็จแล้วจากนั้นก็ให้ทำสลับอีกข้างหนึ่ง

ยืดน่อง

ยืนห่างจากต้นไม้หรือกำแพงหนึ่งช่วงแขน ยกขาข้างหนึ่งไปข้างหลังและงอเข่าของขาข้างที่อยู่ด้านหน้า โน้มลำตัวไปข้างหน้าและวางมือทั้งสองข้างลงบนต้นไม้โดยให้แขนดึง เพื่อยันเอาไว้ไม่ให้ล้ม โน้มตะโพกมาข้างหน้า และงอเข่าด้านที่อยู่ด้านหน้า ดันส้นเท้าของเท้าหลังให้ยึดติดกับพื้น หากรู้สึกการยืดกล้ามเนื้อท่านี้ทำให้ไม่สบายหรือทำได้ลำบาก ก็ลดความห่างระหว่างเท้าหน้าและเท้าหลังลง เมื่อทำเสร็จแล้วก็สลับทำอีกข้าง


ยืดเอ็นร้อยหวาย (Hamstring)

นอนลงโดยให้ขาข้างหนึ่งยกชี้ฟ้า ส่วนอีกข้างควรจะงอไว้โดยให้เท้าวางราบกับพื้นประสานมือเอาไว้รอบเข่าข้างที่ยกชี้ฟ้าอยู่ พยายามรักษาให้หลังส่วนล่างและเชิงกรานอยู่บนพื้น ค่อย ๆ ดึงขาเข้ามาหาตัว หากรู้สึกว่ายื่นมือไปจับขาได้ยากก็ให้ใช้ผ้าขนหนูคล้องรอบขาอ่อน แล้วค่อย ๆ ดึงเข้ามา ทำซ้ำกับขาอีกข้างหนึ่ง

ยืดกล้ามเนื้อขาอ่อนด้านใน (Butterfly Stretch)

นั่งลงโดยให้หัวเข่างอและชี้ไปด้านนอกและให้ฝ่าเท้าทั้งสองข้างประกบกันอยู่ตรงกลาง วางข้อศอกทั้งสองข้างไว้ด้านในหัวเข่าทั้งสองแล้วค่อย ๆ โน้มตัวไปข้างหน้า ค่อยกดหัวเข่าทั้งสองข้างลงหาพื้น

ยืดกล้ามเนื้อหน้าขา (Quad Stretch)

ยืนแยกขาให้ห่างเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ งอขาข้างหนึ่งไปข้างหลังแล้วเอามือข้างหนึ่งจับเท้าเอาไว้ ค่อยๆ ดึงเท้าเข้ามาหาบั้นท้าย เพื่อให้การยืดกล้ามเนื้อมีมากขึ้น ให้เกร็งกล้ามเนื้อบั้นท้ายที่อยู่ด้านข้างด้วย จากนั้นทำซ้ำกับขาอีกข้างหนึ่ง

เคล็ดลับเพื่อขาที่สวยงาม

ในการป้องกันแผลถลอกและเส้นเลือดขอด หลีกเลี่ยงการยืนอยู่เฉย ๆ โดยไม่เคลื่อนไหวเป็นเวลานาน ๆ การทำเช่นนี้ทำให้การไหลเวียนของโลหิตไม่ดี

การถูตัวหรือแปรงตัวทุกวันช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต เริ่มถู/แปรงตั้งแต่เท้า แล้วไล่ขึ้นมาถึงหัวใจ

ป้องกันผิวเซลลูไลท์ (cellulite) โดยการบริหารให้กล้ามเนื้อแข็งแรงอาจใช้ตุ้มน้ำหนักหรือบริหารออกแรงต้านก็ได้ ช่วยให้กล้ามเนื้อใต้ผิวหนังแน่นขึ้น ใช้มะนาวช่วยในการกระจายเซลลูไลท์และช่วยลดน้ำหนักตัว จิบน้ำมะนาวครึ่งหนึ่งผสมกับน้ำร้อนอีกครึ่งหนึ่งในตอนเช้า

ดื่มน้ำให้มากขึ้น น้ำจะช่วยล้างเอาสารพิษต่าง ๆ ในร่างกายออกไป ไม่เข้ามาสู่ผิวหนังของคุณ จำไว้ว่าแม้คุณจะรับประทานอาหารที่ดีและบริหารร่างกาย แต่ก็ยังมีสารพิษอยู่ในอากาศที่เราหายใจเข้าไปด้วย
การนวดไม่ได้เพียงแค่สำหรับการผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดสารพิษที่อยู่ตามระบบน้ำเหลืองออกไปจากร่างกายด้วย ลองใช้น้ำมันหอมระเหยนวดกับบริเวณที่ต้องการ เช่น Juniper บริสุทธิ์ช่วยขจัดของเสียส่วนเกินออกจากร่างกาย และโรสแมรี่ช่วยป้องกันการอุดตันของต่อมน้ำเหลือง นั่นหมายความว่าทำให้เซลลูไลท์น้อยลงไปด้วย

ที่มา health.kapook





แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อับดุล : 15-06-2013 เมื่อ 20:10
อับดุล is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
fin, น่องโต, น่องใหญ่, ลดน่อง, วิธีลดน่อง, สำหรับสาวที่อยาก
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด