เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > การศึกษาและเรียนรู้ > วิธีและเทคนิค

ตอบ
อ่าน: 35024 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-08-2013   #1
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default วิธีการกินบุฟเฟ่ต์ให้ไม่อิ่ม ทั้งค่ายชาบูชิ โออิชิ ไดโดม่อน Hotpot หมูกระทะ

วิธีการกินบุฟเฟ่ต์ให้ไม่อิ่ม ทั้งค่ายชาบูชิ โออิชิ ไดโดม่อน Hotpot หมูกระทะ ช่วงนี้กำลังมีแผนจะไปกินบุฟเฟ่ต์ กันอีกแล้วครับ ผมถล่มมาทุกค่ายแล้วครับทั้ง ชาบูชิ โออิชิ Hotpot หมูกระทะ ผมมันแนวกินอะไรก็อร่อย สนุกสนานปากกันไป งานนี้ขอส่งต่อเทคนิคให้นายเอ็มอีกคนหนึ่งด้วยนะครับ จะได้เป็นความรู้แบ่งๆกันไปครับ

1. ทานอาหารให้ครบทุกมื้อนะครับ หมายถึงอย่าอดอาหารเพื่อคิดว่าจะไปกินบุฟเฟท์ให้คุ้ม เช่น ถ้าคุณจะทานบุฟเฟท์มื้อเย็น ห้ามอดมื้อเช้า กับเที่ยงนะครับ เพราะมันจะทำให้กระเพาะคุณหดตัว พอไปทานบุฟเฟท์มื้อเย็นจะไม่สามารถกินได้เยอะได้ แนะนำให้ทานมื้อก่อนหน้าเร็วขึ้นนิดนึง เช่นทานบุฟมื้อเย็น ปกติกินเที่ยง ตอน 12.00 ก็เลื่อนให้เร็วหน่อยเป็น 11.30 ประมาณนี้ แต่ห้ามอดเด็ดขาด

2. เวลากินบุฟเฟท์ ทานแป้งให้น้อยไว้ครับ หากมีข้าวผัด ข้าวอะไรก็ตาม ในบุฟ แนะนำให้หลีกเลี่ยง

3. ทานน้ำได้ตามปกติครับ

4. หากรู้สึกว่ากินอะไรก็เค็มไปหมด ทั้งๆที่มันไม่เค็ม แปลว่าคุณกำลังจะอิ่มครับ แต่จริงๆพอถึงขั้นตอนนี้ ท้องเรายังเหลือที่พอสมควร แต่เหมือนสมองจะสั่งให้หยุดกินได้แล้ว ทำให้กินอะไรก็เค็มไปหมด พอถึงขั้นตอนนี้ แนะนำให้ทานของหวานครับ หากไม่ไหวแล้วก็อาจทานของหวานต่อไป ถ้ายังคิดว่าไหวอยู่ ทานของหวานซักพัก แล้วกลับไปกินของคาวต่อ ความรู้สึกเค็มจะหายไปครับ แต่จริงๆ หากคุณรู้สึกว่ากินอะไรก็เค็มไปหมด นั่นคือคุณควรหยุดได้แล้วครับ 90% ของคนที่พยายามจะผ่านขั้นตอนนี้ไป สุดท้ายก็อ้วกครับ

5. ทำความรู้จักกับบุฟเฟท์ที่เราจะกินให้ดี ว่ามีเมนูต้องห้ามอะไรบ้าง เอาง่ายๆ ถ้าคุณกินบุฟเฟท์ เอ็มเค โกลด์ เมนูต้องห้ามคือ ปอเปี๊ยะสดครับ เพราะให้มาเยอะมาก กินไปรับรองอิ่มเร็วแน่

6. ก็ยังอยู่ในหัวข้อที่ว่าต้องทำความรู้จักกับบุฟเฟท์ครับ ว่าเมนูอะไรที่กินแล้วจะคุ้ม ที่สำคัญคือเราชอบด้วย คือคนทานบุฟเฟท์ที่ไม่มีประสบการณ์ มักจะกินแบบหลายๆอย่าง บางอย่างคุณก็ไม่ได้ชอบ แต่มันมีให้กินเลยลองกินดู ไอ้พวกนี้แหล่ะครับ ที่จะทำให้คุณอิ่มเร็ว คุณต้องรู้ว่าอะไรที่มีราคา และเป็นสิ่งที่คุณชอบ เน้นกินไอ้นั่นแหล่ะครับ อย่างอื่นกินได้ แต่อย่ากินมั่ว กินไม่หมด กินกระทั่งของที่ไม่ชอบ มันจะทำให้คุณไม่มีความสุขในการกินบุฟครับ

7. บุฟเฟท์บางอย่าง รสชาติจำเจครับ แนะนำให้มีการจัดการกับรสชาติให้มีความแตกต่าง เราจะกินได้มากขึ้น เอาง่ายๆ เช่น ถ้าเป็นบุฟเฟท์ พวกซาบูชิ อะไรแบบนี้ น้ำจิ้มเราปรุงได้พอสมควรนะครับ ตอนกินตอนแรกให้ไม่ต้องปรุงอะไรเลย พอกินไปซักพัก แนะนำให้เปลี่ยนรสชาติโดยการบีบมะนาว ใส่พริก นอกจากน้ำจิ้มแล้ว น้ำซุปเราก็ปรุงให้อร่อยเพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเองนะครับ

8. หากเป็นบุฟเฟท์ที่มีกุ้งเทมปุระ จะสังเกตุว่าแป้งทอดที่ห่อตัวกุ้งจะหนามาก แกะแป้งออกซักหน่อยก้ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องกินแป้งที่หนาๆขนาดนั้น

9. อย่าตักอะไร หรือสั่งอะไรมาเยอะนะครับ หากคุณกินเป็นครั้งแรก เพราะคุณจะไม่รู้ว่ามันอร่อยหรือเปล่า ลองชิมๆดูก่อน หากอร่อยค่อยตักเพิ่ม หรือสั่งเพิ่มครับ

ขอบคุณ pantip.com/topic/30812087




__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
hotpot, ไดโดม่อน, ทั้งค่ายชาบูชิ, วิธีการกินบุฟเฟ่ต์ให้ไม่อิ่ม, หมูกระทะ, โออิชิ
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด