เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ส่งต่อเรื่องราวดีดี

ตอบ
อ่าน: 2393 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-01-2013   #1
Senior Member
 
poohba's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 398
ถ่ายทอดพลัง: 0
คะแนนหรอย: 332
Default 2 ปีแล้ว กับคดีสาวซิวิคซิ่งชนรถตู้ เสียชีวิต 9 ศพ

เวลาผ่านไปรวดเร็วจริงๆ สำหรับคดีสะเทือนขวัญ สาวอายุ 18 ปี ที่ขับรถชนคนตายเกือบสิบศพ เฮ่อ ไอ้เราก็ติดตามว่าผลสรุปจะออกมายังไง ในที่สุด เงินก็มีอำนาจเหนือความถูกต้อง ไม่รู้ท่านอื่นจะคิดเห็นยังไง เห็นผลของการตัดสินแล้วรู้สึกว่า ชีวิตคนเรามันไร้ค่าจริง แค่รอลงอาญา เราคิดว่า มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินนี้ ไม่รู้จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ เราคงขัดคำสั่งศาลไม่ได้ ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็เป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่ผู้ปกครองอย่าสปอยลูกมากเกินไป และรู้จักสั่งสอนลูกให้ทำในสิ่งที่ถูกที่ควรบ้าง เราเชื่อแน่นอนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นต้องเป็นตราบาปในใจของสาวซีวิคคนนี้ไปตลอดชั่วชีวิต

MThainews: รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ ที่บริเวณสะพานลอย หน้าม.เกษตรศาสตร์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.บรรดาญาติผู้เสียชีวิตจาก คดีสะเทือนขวัญ คืนวันที่ 27 ธ.ค.53 กรณี น.ส.แพรวพราว(นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 18 ปี ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค ชนรถตู้โดยสาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ? อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ มีการร่วมรำลึกเหตุการณ์สยอง บรรยากาศภายในงาน เป็นไปด้วยความโศกเศร้า


เหตุดังกล่าว ผ่านมา 2 ปี หากย้อนกลับไป คืนวันที่ 27 ธ.ค.ปี 2553 รถยนต์นั่งส่วนบุคคลชนรถตู้โดยสาร ทำให้รถตู้พลิกคว่ำไปชนขอบกั้นคอนกรีต และฟาดกับเสาไฟทำให้ประตูรถตู้เปิดออก ก่อนรถตู้จะคว่ำในลักษณะตะแคง แรงเหวี่ยงทำให้ผู้โดยสารภายในรถตู้กระเด็นออกมา ตกลงไปยังพื้นถนนด้านล่าง มีผู้เสียชีวิตรวม 9 ศพ สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าซีวิคมีอายุ 17 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย (เยาวชนผู้นี้ยังอายุไม่ครบ 18 ปี จึงไม่สามารถเอ่ยชื่อได้ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546) ให้การว่า?เพิ่งไปสหรัฐอเมริกา แล้วกลับมาเมืองไทยไม่นาน ก็มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ภายหลังทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย ประกอบไปด้วย

1. ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. เพิ่งจบการศึกษาปริญญาเอก จากประเทศอังกฤษ
2. นายอุกฤษฎ์ รัตนโฉมศรี อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ สวทช. อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
3. นายปรัชญา คันธา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/29 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
4. นายภิญโญ จินันทุยา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/73 ซ.อารีย์ 4 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
5. น.ส.สุดาวดี นิลวรรณ อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาปี 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นหลานของนางนฤมล นิลวรรณ ดารารุ่นใหญ่
6. นางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี คนขับรถตู้
7. นายเกียรติมันต์ รอดอารีย์ อายุ 23 ปี
8. น.ส. ตรอง สุดธนกิจ 24 ปี ติดตามหาญาติ 46 ม.16 บางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม.
9. น.ส.จันจิรา ซิมกระโทก อายุ 22 ปี นักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

มีการติดตามจากชาวอนนไลน์ในความคืบหน้าคดีดังกล่าว เพื่อทวงความยุติธรรมกับ 9 ศพ ที่เสียชีวิต ก่อนที่จะมีภาพของเธอในการร่วมกิจกรรมรับน้องที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ใบหน้าเต็มใบด้วยความสนุกสนาน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม 31 ส.ค. 2555 คดีสะเทือนขวัญ ที่เป็นคดีประวัติศาสตร์ ได้จบลงด้วยบทสรุปที่ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พิพากษาจำคุกสาวซีวิค 2 ปี โทษรอลงอาญา 3 ปี พร้อมสั่งคุมประพฤติห้ามขับรถจนถึง 25 ปี

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มีประจักษ์พยานให้การยืนยันการเหตุการณ์ ทั้งผู้โดยสารที่อยู่ในรถตู้และเจ้าหน้าที่ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ซึ่งขับรถตามหลังมาและเห็นเหตุการณ์ รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริง ฐานขับขี่รถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต พิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี แต่จำเลยให้การนำสืบพยาน เป็นประโยชน์ต่อคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือลงโทษจำคุก 2 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปี พร้อมสั่งคุมประพฤติจำเลย 3 ปี และห้ามจำเลยขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ ส่วนข้อหาใช้โทรศัทพ์มือถือขณะขับรถ โจทก์ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าจำเลยกระทำการดังกล่าวจริง จึงพิพากษายกฟ้อง ที่มา รำลึก 2 ปี คดีสยอง สาวซิวิคซิ่งชนรถตู้ เสียชีวิต 9 ศพ | ข่าว ข่าวรายวัน ข่าววันนี้ ข่าวการเมือง




รูปขนาดเล็ก
1.jpg  
poohba is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
กับคดีสาวซิวิคซิ่งชนรถตู้, ปีแล้ว, ศพ, เสียชีวิต

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด