เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ส่งต่อเรื่องราวดีดี

ตอบ
อ่าน: 1640 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2013   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default 5 เมืองอาถรรพ์ของโลก มีทั้งยูเครน ไต้หวัน อิตาลี่ ฝรั่งเศส อเมริกา

5 เมืองอาถรรพ์ของโลก มีทั้งยูเครน ไต้หวัน อิตาลี่ ฝรั่งเศส อเมริกา อ่านกันขำขำในวันหยุดคะ 5 เมืองอาถรรพ์ของโลก ไม่มีประเทศไทยนะคะ แต่ขอไบ้ไว้ก่อนเลยว่ามีทั้งยูเครน ไต้หวัน อิตาลี่ ฝรั่งเศส และอเมริกา ลองอ่านดูจ้าาา

เริ่มจาก อันดับที่ 5 เมือง ออร่าดูร์-ซู-แกน (Abandoned City & Commune of Oradour) ฝรั่งเศส



เมือง ร้างแห่งนี้โดนทำลายโดยกองทัพของเยอรมนีในปี ค.ศ.1944 มีชาวบ้านถูกฆ่าตายที่นี่อย่างโหด***มไปถึง 642 ศพ ในการสังหารหมู่ เด็กๆ และผู้หญิงที่ถูกต้อนเข้าไปในโบสถ์ และถูกเผาทั้งเป็น ส่วนผู้ชายก็ถูกทรมานด้วยการยิงที่ขาให้ตายอย่างช้าๆ ในโรงนา ปัจจุบันคงเหลือไว้แต่ซากของเมืองเก่ายังคงมีให้เห็นอยู่ในความทรงจำของวัน ที่โหดร้าย แม้จะมีการสร้างเมืองนี้ขึ้นมาใหม่ แต่ใครเล่าจะทนความอาถรรพ์เข้าไปอยู่ได้ลง เฮือกกก..


อันดับ 4 เมืองเซ็นทราเลีย (Centralia, Pennsylvania) สหรัฐอเมริกา







เมือง อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินที่รุ่งเรือง แต่แล้วในปี 1962 ได้ เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ในเมืองโดยต้นเพลิงมาจากจุดเผาขยะของเมือง เมื่อไฟเจอกับถ่านหินจึงขยายวงกว้างจนคลุมพื้นที่ใต้ดินของบ้านเรือนทั้งหมด แม้มีการพยายามใช้เงินนับล้านในการดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล และมันก็ยังไหม้อยู่จนทุกวันนี้ ซึ่งนานกว่า 40 ปีเข้าไปแล้วววว... ทั้งพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ และการปนเปื้อน รวมถึงการเกิดเหตุดินยุบลึกลงไปเป็นร้อยฟุต รัฐเพนซิลวาเนียจึงประกาศห้ามใช้ตึกทุกหลังในเมืองนั้น แต่ปัจจุบันก็ยังคงมีผู้คนบางครอบครัวหลงเหลืออยู่ ที่นี่เองจึงเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง Silent Hill ไม่ต้องสงสัยแล้วล่ะค่ะว่า หมอกควันแสนสมจริงเหล่านั้นมาจากไหน !!


อันดับ 3 เมืองคราโค่ (Craco) อิตาลี





เมือง ร้างที่ถูกล้อมด้วยกำแพงในยุคกลางของเมืองคราโค่ที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 400 ฟุต เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่า ?ต้องคำสาป? ด้วยภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นภัยแล้งที่ทำให้ผลิตผลทางการเกษตรไม่ดี การถูกโจรปล้นบ้านเรือน และสุดท้าย การเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่หลายครั้งติดกัน ทำให้ผู้คนเสียชีวิตไปมากมาย และเสียหายเกินกว่าที่จะได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ ในที่สุดทำให้เมืองล่มสลายลงใน ปี 1960


อันดับ 2 เมืองซางจี (San Zhi) ไต้หวัน





ความ อาถรรพ์ของเมืองนี้เริ่มจากอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างที่คร่าชีวิตคนงาน ไปหลายคนจนถึงกับต้องหยุดการก่อสร้างไปหลายครั้ง และเหตุการณ์สุดประหลาดที่มีคนอ้างว่าเห็นส่วนต่างๆ ของบ้านเคลื่อนไหวไปมาได้เองชวนขนลุก ถึงแม้ผู้สร้างพยายามสร้างหมู่บ้านนี่ให้เป็นที่พักในวันหยุดเป็นบ้านพักที่ อยู่บนน้ำอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างก็ดันมีปัญหาในตอนสุดท้ายอีกจนได้ ชาวบ้านในละแวกนั้นเชื่อว่า สถานที่ตั้งแห่งนั้นมีอาถรรพ์เลยทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาอีก


อันดับ 1 เมืองพริเพียต (Chernobyl) ยูเครน








เป็น เมืองที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมช็อคโลกที่เรียกได้ว่า รุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก นั่นคือการระเบิดของ ?เชอร์โนบิล? โรงงานนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ จัดอันดับความรุนแรงไว้ที่ระดับ 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตามมาตราระหว่างประเทศว่าด้วยเหตุการณ์ทางนิวเคลียร์ทำ ให้มีเหยื่อทั้งสังเวยชีวิต ป่วยเป็นโรคมะเร็ง กลายพันธุ์ผ่าเหล่า หรือพิการไปเป็นจำนวนมาก ผลจากการระเบิดทำให้เกิดขี้เถ้าปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีพวยพุ่งขึ้นสู่ บรรยากาศ ปกคลุมทางตะวันตกของสหภาพโซเวียต ยุโรปตะวันออก ยุโรปตะวันตก ยุโรปเหนือทางการยูเครน เบลารุส และรัสเซีย ต้องอพยพประชากรมากกว่า 336,000 คน ออกจากพื้นที่อย่างฉุกเฉิน มีผู้ได้รับผลกระทบจากการระเบิดโดยตรงมากกว่า 600,000 คน มีผู้เสียชีวิตทันทีหลังการเกิดระเบิด 56 คน แต่ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งจากการสัมผัสกัมมันตรังสีอาจสูงถึง 4,000 คน และนี่เองจึงเป็นที่มาของภาพยนตร์ เรื่อง Chernobyl ที่กำลังเข้าโรงฉายให้เราได้ชมอยู่ในขณะนี้




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ไต้หวัน, ฝรั่งเศส, มีทั้งยูเครน, เมืองอาถรรพ์ของโลก, อเมริกา, อิตาลี่

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด