เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ > ส่งต่อเรื่องราวดีดี

ตอบ
อ่าน: 1032 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-07-2013   #1
Senior Member
 
NuRay's Avatar
 
วันที่สมัคร: Sep 2011
ข้อความ: 954
บล็อก: 7
ถ่ายทอดพลัง: 1,013
คะแนนหรอย: 588
Default แนวคิด "Think different " ของ สตีฟ-จ็อบส์ เป็นอย่างไร

แนวคิด "Think different " ของ สตีฟ-จ็อบส์ เป็นอย่างไร
เอาไปอ่านกันเล่นๆนะคะ ไม่ต้องจริงจังอะไรมากค่ะ Think different แบบย่อๆ
ของ สตีฟ จ็อบส์ อ่านกันพอสังเขปอยากอ่านจริงๆแนะนำไปซื้อหนังสือต่างประเทศ
มาอ่านกันได้จ้าาา

Apple เป็นแบรนด์ที่เกิดจากความต่างอย่างแท้จริง ข้อเท็จจริงนี้ทำให้โลกทุกวันนี้ มีโทรศัพท์ที่ไร้ปุ่มอย่างสมาร์ทโฟนใช้ เพราะความ ?คิดต่าง? แล้วคิดต่างดีอย่างไร?

คิดง่ายๆ หากคนทั้งโลกเชื่อทุกสิ่งอย่างตามกันหมด โดยไม่มีการคิดต่าง ทุกวันนี้เราจะเชื่อว่าโลกยังแบน เราจะไม่กล้าล่องเรือไปเพราะเดี่ยวจะตกขอบโลก

คิดต่างกว่าดวงอาทิย์ แสงดาวเป็นสิ่งเดียวที่มอบความส่วางไสวมาสู่โลก ป่านนี้เราจะยังคงจุดตะเกียงเทียนกันอยู่ โลกมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เพราะเรา? ?คิดต่าง?

และ Apple คือ แบรนด์ต้นแบบสำหรับวลีนี้ พนักงานทุกคนถูกปลูกฝังให้ Think different จนมันเป็น คำภีร์ของสำเร็จ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องน่าศึกษา สำหรับแนวคิดดังกล่าวที่ สตีฟ โทบัก นักเขียน ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีผู้คว่ำหวอดมากว่า 20 ปี ได้คัดกรองออกมา ดังนี้!!


1. เสริมสร้างให้พนักงานคิดต่าง ? พนักงานคนหนึ่งของแอปเปิลกล่าวว่า สตีฟ จ็อบส์ มักจะพูดเสมอว่าเราต้องทำสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น และเขาเชื่อว่าพวกเราทำได้


2. สิ่งที่สำคัญ คือ การให้คุณค่า อย่าใส่ใจกับเรื่องเล็กน้อย ? พนักงานของแอปเปิลทุกคนเห็นว่าออฟฟิศเป็นสถานที่ที่สนุกที่จะทำงาน ดังนั้นพวกเขาจึงอยู่กันอย่างไร้กฎระเบียบ ใครจะทำอะไรก็ได้ แต่ว่างานต้องเสร็จเรียบร้อย ซึ่งโทบักเคยเข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารของแอปเปิล ที่มาร่วมประชุมด้วยเท้าเปล่า ที่น่าแปลกก็คือไม่มีใครสังเกตเห็นซะด้วยซ้ำ

3. รักและใส่ใจกับผู้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ


4. ทำทุกสิ่งที่สำคัญ และทำจากใจ ? โทบักต้องข้อสังเกตว่า การบริหารงานของแอปเปิลนั้นจะไม่มีการแยกฝ่ายกันอย่างชัดเจน ทุกอย่างต้องทำภายใต้การรับผิดชอบร่วมกัน


5. ดูแลการตลาดอย่างใกล้ชิด ? จ็อบส์ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเป็นอย่างมาก โดยแอปเปิลจะไม่มีการจ้างบริษัทอื่นเพื่อมาทำการวิจัยทางการตลาด แต่พวกเขามีทีมเป็นของตัวเองในการรับผิดชอบเรื่องนี้


6. ควบคุมสาส์นที่จะสื่อออกไปถึงผู้บริโภค ? ซึ่งแอปเปิลจะมีวิธีการในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการประชาสัมพันธ์บริษัทที่ แตกต่างจากบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด


7. สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้ ? พนักงานของแอปเปิลรู้ซึ้งถึงแนวคิดนี้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ ระหว่างการเปิดตัวไอโฟน 4 ซึ่งเป็นช่วงที่พนักงานทุกคนทำงานอย่างหนัก ผู้บริหารก็สั่งอาหารอย่างดีมาให้ บางสาขาถึงกับลงทุนจ้างพนักงานนวดมาเพื่อนวดคลายเส้นให้แก่พนักงานของแอ ปเปิลโดยเฉพาะ


8. อย่าปล่อยให้คนทำงานแต่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องปล่อยให้พวกเขาทำงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ? จ็อบส์เคยกล่าวเอาไว้ว่า หน้าที่หลักของเขาคือทำยังไงให้พนักงานทำงานดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคำตอบก็คือ เขาจะต้องคอยผลักดันให้พนักงานทุกคนก้าวหน้า


9. เมื่อคุณค้นพบว่าสิ่งนั้นทำแล้วได้ผล จงทำต่อไปเรื่อยๆ - แอปเปิลเป็นบริษัทที่ทำในสิ่งที่ตนเองถนัด และพัฒนาจนสิ่งนั้นๆล้ำหน้ากว่าคนอื่น


10. การคิดต่าง ? จ็อบส์เคยกล่าวไว้ในงานวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดว่า อย่าปล่อยให้เสียงหรือความคิดของคนอื่น ดังกว่าเสียงหรือความคิดของตัวคุณเอง ดังนั้น ไม่ว่าสิ่งที่คุณคิดจะแตกต่างจากคนอื่นแค่ไหน จงเชื่อมั่นและทำต่อไป




__________________

ชมรมคนรักน้อง Bailee Madison
NuRay is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
ของ, จ็อบส์, แนวคิด, เป็นอย่างไร, สตีฟ
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด