เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > Comic Studio > เทคนิคการวาดการ์ตูน

ตอบ
อ่าน: 2370 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-05-2013   #1
Administrator
 
M150's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 4,875
บล็อก: 62
ถ่ายทอดพลัง: 3,970
คะแนนหรอย: 2,576
Default ลงทุนเวลาสักนิด กับ การคิดบุคลิกตัวละครที่ชัดเจน !!

เปิดกระทู้ด้วยรูป ภาพการ์ตูนครอบครัวตัวฮอ ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะเขียนบุคลิกภาพตัวการ์ตูนให้ชัดเจนได้แบบไม่ขัดเขิน และ ยังสามารถเอาความชัดเจนในบุคลิกเหล่านั้นมาตบมุขได้อย่างไม่น่าเชื่อ !! หากน้องๆ เคยอ่านการ์ตูนครอบครัวตัวฮอ [หรือ โอซาว่า ฮายกประเทศ ในภาคลิขสิทธิ์] ก็น่าจะมีความคิดเห็นแบบเดียวกันว่า ครอบครัวตัวฮอ มันคือสุดยอดแห่งการ์ตูนหักมุม ที่สำคัญไม่ได้หักมุมแบบโฉ่งฉ่างไร้สาระ มันหักมุมด้วยมุขบุคลิกภาพตัวการ์ตูน ไม่เชื่อลองดูภาพด้านบนแล้วลองตอบดูหน่อยสิว่า แต่ละตัวมีบุคลิกภาพอย่างไรบ้าง ไม่วาจะเป็นโคเทสึ เด็กบ้าที่ชอบเล่นแต่เกลียดเรื่องเรียนเข้าเส้น แถมยังจะมีหน้าเป็นพระเอกกลายๆ เป็นตัวเดินเรื่อง นำทุกคนสู่ความวายป่วง จิน เด็กดีที่ต่อสู้ชีวิตกับความจน จริงๆ จินเหมือนกระจกสะท้อนความปากกัดตีนถีบของสังคมสมัยนี้อย่างดี ฯลฯ ทุกอย่างมันเกิดจากการวาดต่อเนื่องของอาจารย์ Kenji Hamaoka กว่าจะพัฒนาบุคลิกภาพได้ชัดเจน มีน้ำหนัก และ มีโมเมนตั้มที่สมดุลขนาดนี้


ดังนั้นหากน้องๆ อยากจะเขียนการ์ตูนสักเรื่องหนึ่ง การ์ตูนที่ทุกคนจดจำได้ ทุกคนตราตรึง คงจะต้องเริ่มจากการลงทุนการสร้างบุคลิกภาพก่อน ซึ่งไม่มีอะไรมาการันตีเลยว่า จะใช้เวลาเท่าไหร่ จะเร็วจะช้าขึ้นอยู่กับตัวเรา เราต้องอยู่กับตัวการ์ตูนของเรา ยิ่งถ้าหากเป็นการวาดเพื่่อให้คนอื่นอ่านด้วย ยิ่งต้องลงทุนในการวาดแต่ละตอน แต่ละช่วงเพื่อให้คนอื่น ได้รู้สึก สัมผัส และ ซึมซับไปด้วย ดังนั้น เมื่อเราคิดว่า บุคลิกภาพแบบนี้แหละโอเคที่สุดแล้วกับตัวการ์ตูนนั้นๆ นั่นแหละครับ สุดยอดบุคลิกภาพในฝันที่เรียกได้ว่า มันไม่ได้สร้างในวันเดียวเลยครับ ป.ล.ภาพด้านล่างไม่เกี่ยวอะไรกับบทความด้านบนนะครับ 555+





รูปขนาดเล็ก
หยิก-วินนิ่ง.jpg  
__________________
เรียน พี่น้องที่ทำการซื้อและขายเม้าส์ปากกามือสองในเว็บหรอยกู โปรดตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียดของผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงสินค้าเม้าส์ปากกามือสองให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจซื้อ ส่งมอบ และ โอนเงินกัน เพื่อความปลอดภัยนะคร้าบผม
M150 is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
กับ, การคิดบุคลิกตัวละครที่ชัดเจน, ลงทุนเวลาสักนิด
คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด