เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > General Topic > พักผ่อนหย่อนใจ

ตอบ
อ่าน: 980 - คำตอบ: 0  
LinkBack คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-12-2013   #1
Senior Member
 
Knooch C's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2012
ข้อความ: 120
ถ่ายทอดพลัง: 77
คะแนนหรอย: 57
Default นักเรียนป.ตรี จีน ฮิตเสริมดั้งก่อนจบ เชื่อ!!! ได้งานง่ายขึ้น

นักเรียนป.ตรี จีน ฮิตเสริมดั้งก่อนจบ เชื่อ!!! ได้งานง่ายขึ้น

ป้ายประชาสัมพันธ์ ศัลยกรรมทรงจมูกหอไอเฟล ของคลีนิคศัลยกรรมแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง (ภาพเอเอฟพี)
เอเยนซี - แรงกดดันที่จะต้องหางานทำหลังเรียนจบให้ได้ ทำให้เหล่าบัณฑิตจีน ยอมปรับบุคลิกหน้าตาเสริมจมูกทรงไอเฟล เชื่อว่าการมีโหงวเฮ้งดีจะทำให้ง่ายและได้เปรียบคนอื่นๆ ในการหางาน

สื่อต่างประเทศรายงาน (28 พ.ย.) ว่า เหล่าบัณฑิตจีน เชื่อว่าการมีโหงวเฮ้งดีจะง่ายและได้เปรียบคนอื่นๆ ในการหางาน จึงเข้ารับการผ่าตัดเสริมจมูก ทำให้ธุรกิจศัลยกรรมจมูกในจีนเจริญรุ่งเรือง บางแห่งถึงขั้นวางแผนการตลาดด้วยการโฆษณาว่ามีรูปทรงจมูกที่ได้แรงบันดาลใจ จากหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส

รายงานข่าวกล่าวว่า ปัจจุบันตลาดแรงงานจีนแข่งขันกันสูง เงื่อนไขในการรับสมัครคนเข้าทำงานของบรรดาบริษัทในจีน จึงเลือกคนที่มีบุคลิกดีกว่าคนอื่นๆ ทั้งหน้าตา และส่วนสูง จากข้อมูลพบว่า แต่ละปีจะมีจำนวนบัณฑิตใหม่ราว 7 ล้านคน ซึ่งล้วนต้องเข้าแข่งขันกันอีกรอบในการหางานบริษัทที่ค่าตอบสูง และอนาคตก้าวหน้า ความจำเป็นที่ต้องได้งาน ทำให้ผู้สมัครฯ หลายคน ต้องพึ่งศัลยกรรมเพื่อให้ดูดีกว่าคนอื่นๆ

ความต้องการที่สูงขึ้น ทำให้ธุรกิจศัลยกรรมความงามจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว จนมีขนาดใหญ่อยู่ในอันดับที่ 3 ของโลก รองจาก สหรัฐฯ และบราซิล โดยเหล่าคลินิกศัลยกรรมในจีน ต่างก็แข่งขันหาจุดเด่นให้ลูกค้าสนใจกันอย่างคึกคัก บางแห่งถึงกับประชาสัมพันธ์จุดเด่นของตน ว่าสามารถเปลี่ยนสันจมูก ให้โค้งเว้างามแบบหอไอเฟล สถาปัตยกรรมมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่

หวัง ซื่อหมิง เจ้าของคลินิก ในฉงชิ่ง ซึ่งเป็นต้นคิดจมูกหอไอเฟลฯ กล่าวว่า ใช้แรงบันดาลใจของหอไอเฟล มาเป็นโครงจมูกให้ลูกค้า เชื่อมั่นว่าจะเสริมบุคลิกให้ลูกค้าโดดเด่น ซึ่งล่าสุดมีผู้ต้องการสันจมูกทรงนี้หลายสิบคนแล้ว

ทั้งนี้ การขยายโอกาสทางการศึกษามากขึ้นในจีน ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เป็นผลให้เกิดบัณฑิตใหม่มากเกินกว่ากว่าตลาดแรงงานจีนจะรับได้หมด มีคนจำนวนมากต้องเตะฝุ่นตกงาน โดยเป็นสัดส่วนของบัณฑิตมหาวิทยาลัยราวร้อยละ 10 ยังไม่รวมสัดส่วนของผู้ศึกษาต่ำกว่าระดับมหาวิทยาลัย อีกกว่าร้อยละ 50

หวัง กล่าวว่า แรงกดดันที่จะต้องหางานทำหลังเรียนจบให้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองเป็นคนมีการมีงาน ได้เรื่องได้ราว ทำให้เหล่าบัณฑิตลงทุนในเรื่องบุคลิกหน้าตาด้วย พวกเขารู้ว่าการเสริมจมูกทรงไอเฟลช่วยพวกเขาเรื่องนี้ได้ ซึ่งคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรม ที่ราคา 60,000 หยวน

ขอบคุณ manager.co.th




Knooch C is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
ตอบ

Tags
จีน, เชื่อ, ได้งานง่ายขึ้น, นักเรียนปตรี, ฮิตเสริมดั้งก่อนจบ

กฎการส่งข้อความ
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is ใช้ได้
Smilies are ใช้ได้
[IMG] code is ใช้ได้
HTML code is ใช้ได้
Trackbacks are ใช้ได้
Pingbacks are ใช้ได้
Refbacks are ใช้ได้



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด