ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 09-09-2011   #2
AmDa
Member
 
AmDa's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 51
บล็อก: 3
ถ่ายทอดพลัง: 8
คะแนนหรอย: 88
Default

กติกาการเล่น
1. ผู้เล่นเลือกสายอาชีพ 1 สาย และทำการอัพค่าสถานะตัวล่ะครจำนวน 3 หน่วยก่อนเริ่มเกมส์ ซึ่งพื้นฐานยังไม่สามารถเป็นอาชีพอะไรได้ (ยังเป็นผู้เริ่มต้นไม่มีสกิล)
2. ผู้เล่นจะมีอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ตั้งแต่เริ่มเกมส์
3. ผู้เล่นจะ ?เข้าร้านค้า? เพื่อซื้อตุนของที่จำเป็น หรือไม่ก็ได้เพราะมี SHOP ระหว่างทางเช่นกัน
4. ระหว่างการเล่น ผู้เล่นจะเจออุปสรรค เควสต่างๆ ตามพื้นที่ที่ต่างกันไป เหล่านี้จะทำให้ค่าสถานะต่างๆ เปลี่ยนไปด้วย
5. หากผู้เล่นไม่ทำการโหวตเส้นทาง หรือตัวเลือก จะหมายถึงผู้เล่นตกสภาพเป็นสูญเสียในเหตุการณ์นั้นๆ
6. ในกรณีที่ HP=0 จะทำการตัดสิทธิ์ผู้เล่นนั้นๆ ออกไปทันที
*** หากไม่เข้าใจระบบ กติกา ข้อมูลหรือการเลือกต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลได้


แผนผังลำดับการเล่น
อัพสถานะ > ซื้อของ > สุ่มเดิน > เจอเหตุการณ์ > เลือก > ผล > ไปต่อ
ในแต่ละการเดิน 1 ครั้ง 1 การเดิน = 1 วัน จะทำการพักรออัพข้อมูล+การ์ตูน 2 วัน ซึ่งหมายความว่า การเล่นแต่ล่ะครั้งนั้น ***จะใช้เวลา 3 วันต่อการสุ่มทอยเต๋าการเล่น 1 ครั้ง

ตัวอย่าง
วันที่ 1 เริ่มตั้งค่าเลือกซื้อต่างๆ หลังจากนั้นจะทำการเดินตารางภายใน 1 วัน เป็นอันจบ
รออัพเดตการ์ตูน + ข้อมูลสถานะต่างๆ จะถูกโพสประมาณเวลา 23.59 น. ของวันที่ 3 นับจากวันแรก และจะทำการสุ่มเต๋า หรือเลือกตัวเลือกในเวลา 12.00 น. ? 00.00 น. ในวันถัดไป


---------------------------------------


ข้อมูลจำเป็นต่างในการเล่น

ค่าตัวละครเริ่มต้นคือ
***ใน 1 รอบสนาม เมื่อครบ HP+4/MP+6/Gold+100/Sk+1/Stat+2
HP = มีค่าเท่ากับพลังชีวิต หากเป็น 0 เท่ากับแพ้/ ครบ 1 รอบ + hp 4 หน่วย หากเต็มก็จะไม่เกิน
MP = มีค่าเท่ากับการร่ายทักษะโจมตีเวทย์มนต์
ATK = พลังโจมตีระยะใกล้
Matk = พลังโจมตีเวทย์มนต์
Ratk = พลังโจมตีระยะไกล
Dodge = ค่าหลบหลีก
STR 5 = 1 หน่วยมีค่า +HP 2 จุด/ ค่าโจมตี = 1.5 ATK
AGI 5 = 1 หน่วยมีค่า Dodge 1.5 จุด/ โจมตี = 1 RangATK
INT 5 = 1 หน่วยมีค่า MP 2 จุด/Magic =2 Atk , [startgameDEF/STR/AGI -1]
DEF 5 = 1 หน่วยมีค่าป้องกัน 1.5 จุด
GOL 5 = 1 หน่วยมีค่า Gold+ 10/ ถ้า Gold= 12 จะได้ทักษะ Gold Increase x1.5 Gold(ค่าสกิล 1 หน่วย)




การคำนวน ตั้งรับ-โจมตี-หลบหลีก-ใช้ไอเท็ม

ผู้เล่นสามารถเลือก ?โจมตี? หรือ ?ไม่โจมตี? ผู้เล่นอื่นได้ในกรณีที่อยู่ในขอบเขตของการโจมตีเท่านั้น
ใน 1 รอบสนาม ผู้เล่นสามารถเลือกโจมตีคนเดียวกันได้เพียง 3 ครั้ง/1 จุดเช็กพ้อยเท่านั้น
ผู้ถูกโจมตีจะเลือกได้แค่ ?ตั้งรับ? หรือ ?หลบหลีก? หรือ ?ใช้ไอเท็ม? ได้เท่านั้น
?การใช้ไอเท็มต่างๆ? สามารถใช้ได้แบบ Instant และต้องสุ่มเต๋าชนะ
การใช้ให้เท็ม สามารถเลือก โจมตี หรือ ป้องกัน หรือหลบหลีก ต่อได้
ค่าทั้งหมดจะถูกกำหนดจาก Status+ทอยเต๋าวัดกัน หากชนะจะเพิ่มค่านั้นๆ (อาทิตั้งรับ หรือรุก)
การสั่งโจมตีจะเป็นการรุก และเริ่มสู่การทอยเต๋า
Atk = Def = เสมอ วัดกันที่ค่า Dodge แล้วเอาค่า ATK-DEF = ความเสียหาย(แม้ว่าจะติดลบก็ตาม)
Atk > Def = Atk-Def = ความเสียหาย (เลือกโจมตีก่อนแล้วชนะ)
Atk Atk=AGI = การโจมตีเป็น 0
Atk > Agi = Atk-Def = ความเสียหาย (เลือกโจมตีก่อนแล้วชนะ)
Atk ***HP ถ้าลงเศษ .5 ให้ปัดลง แต่ถ้า HP เหลือ 0.5 ให้ปัดเป็น 1
ตัวอย่าง
นายเอ : Atk 10 นายบี : DEF 4
นายเอโจมตีนายบี : เข้าสู่การทอยเต๋า
นายเอได้ 1 นายบีได้ 6
นายบีชนะได้ +Def อีก 5 [6-1=5]
เท่ากับว่านายเอ Atk 10 นายบี DEF 9
ความเสียหายเข้านายบี = 1 หน่วย นั่นเอง


: ไม่จำเป็นต้องต่อสู้กันเองเสมอไป

__________________
AmDa is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102