ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 28-02-2012   #1
ohmohm
Administrator
 
ohmohm's Avatar
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
ข้อความ: 5,162
บล็อก: 182
ถ่ายทอดพลัง: 4,245
คะแนนหรอย: 2,838
Default อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร รู้ประวัติแล้วรึยัง(+รูปการ์ตูนแฟรี่เทล)

ลงอ่านการ์ตูนแฟรี่เทลกันแล้วหรือยัง การ์ตูนแฟรี่เทลเป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งครับที่เป็นการ์ตูนยุคใหม่ที่เด็กรุ่นใหม่ๆเท่านั้นจะรู้จัก การ์ตูนแฟรี่เทลกับคนแก่ๆอย่างผมดูหน้าตาแล้วอาจจะไม่เข้ากันซักเท่าไร งานนี้เลยจัดประวัติการ์ตูนแฟรี่เทลให้คนแก่ๆได้อ่านกันดูว่าเค้ามีที่มาที่ไปอย่างไรกันไอการ์ตูนแฟรี่เทลเนี้ย ส่วนผมเห็นเคยบอกกันมาว่าการ์ตูนแฟรี่เทลเรื่องนี้มีแต่สาวน่ารักๆทั้งนั้น


รูปการ์ตูนแฟรี่เทล






ประวัติการ์ตูนแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร
เป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซีผลงานใหม่ล่าสุดของ ฮิโระ มาชิม่า ที่เคยมีผลงานที่โด่งดังมาแล้วจากเรื่อง เรฟ ผจญภัยเหนือโลก การกลับมาในครั้งนี้ ฮิโระ มาชิม่า ได้นำการผจญภัยในโลก ของเวทมนตร์คาถามาร่ายมนต์สะกดให้ผู้อ่านติดหนึบอีกครั้ง กับการผจญภัยที่เต็มไป ด้วยความตื่นเต้นและสนุกสนาน ในประเทศไทยได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ






Season 1

"นัตสึ ดรากูนีล"ดราก้อนสเลเยอร์ไฟได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอีกนิลหรือมังกรที่ เปรียบเสมือนพ่อของนัตสึ ไปกับแมวบินได้และพูดได้ชื่อ แฮปปี้ โดยระหว่างทางได้พบกับ"ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย"สาวน้อยผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวและได้ตกลงเป็นเพื่อนกันเพราะลู ซี่นั้นอยากเข้ากิลด์แฟรี่เทลที่นัตสึอยู่ โดยเริ่มภารกิจแรกที่บ้านของดยุกเอวารูเกี่ยวหนังสือเรื่อง 'DAYBREAK' และต่อด้วยภารกิจปราบกิลด์แห่งความมืดไอเซ็นวอลกับ "เกรย์ ฟลูบัสเตอร์"ผู้ใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็งและ"เอลซ่า สการ์เล็ต"จอมเวทระดับ S คลาสของแฟรี่เทล และหลังจากภารกิจนั้นทั้ง 4 คนก็จับกลุ่มเป็นทีมเดียวกันคอยทำภารกิจร่วมกัน แต่หลังจากนั้นแฟนท่อมลอร์ด กิลด์คู่อริของแฟรี่เทลก็ได้รับค่าจ้างวานมาจาก "จุโด ฮาร์ทฟิเลีย"หรือผู้เป็นพ่อของลูซี่ให้พาตัวลูซี่กลับบ้าน โดนเปิดฉากสงครามโดย "กาซิล เรดฟ็อกซ์ " ซึ่งได้ถล่มกิลด์ของแฟรี่เทลในตอนกลางคืนซึ่งสงครามครั้งนั้นทำให้ลูซี่ ตัดสินใจกลับบ้านเพื่อไปเคลียร์กลับคุณพ่อให้รู้เรื่อง(ตอน 21-29)และต่อจากมหาสงครามระหว่างกิลด์นั้นก็พบว่าโลกิ จอมเวทที่หล่อที่สุดในแฟรี่เทล เป็นเทพแห่งดวงดาวสิงโต หรือ LEO นั่นเอง ซึ่งอาศัยอยู่บนโลกมา 3 ปี เพราะกลับโลกแห่งเทพดวงดาวไม่ได้ ลูซี่จึงช่วยเอาไว้ ทำให้โลกิได้เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง โลกิตอบแทนลูซี่โดยการให้บัตรโรงแรมสุดหรูมาเพื่อตอบแทนลูซี่ที่ทำให้เขาได้ เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง นัตซึ เกรย์ เอลซ่า ลูซี่ และแฮปปี้ ซึ่งเป็นทีมเดียวกัน จึงยกก๊วนกันไปเที่ยวโดยมี "จูเบีย ล็อกซาร์"คอยแอบมองเกรย์อยู่ห่างๆ แต่เอลซ่าถูกลักพาตัวไปหอคอยสวรรค์ โดยเพื่อนของเธอสมัยเด็ก เอลซ่าได้พบกับ"เจราล เฟอร์นันเดส"เพื่อนสมัยเด็ก แต่เจราลถูกครอบงำจิตโดยอุลเทียร์ ซึ่งแสร้งทำเป็นเซเรฟ นัตซึ เกรย์ ลูซี่ แฮปปี้ และจูเบียจึงต้องตามไปช่วยเอลซ่า เจราลใช้ร่างความคิดซิกเรนปลอมเข้าไปในสภาเวทมนตร์และหลอกให้สภายิง เอเทเรี่ยน เวททำลายล้างในตำนาน ใส่หอคอยสวรรค์หรือ R-system แต่เอเทเรี่ยนกลับทำให้หอคอยสวรรค์สมบูรณ์แบบ เอลซ่าพ่ายแพ้เจราล ทำให้นัตซึต้องต่อสู้กับเจราล นัตซึชนะเจราลได้สำเร็จ และหอคอยสวรรค์ถูกทำลาย ส่วนเจราลจมหายไปในทะเล หลังจากนั้นหลานของมาสเตอร์มาคาลอฟ"ลัคซัส เดรเยอร์" คิดจะยึดแฟรี่เทลมาจากมาคาลอฟ จึงให้หน่วยเทพอัสนีบาต หลอกคนในแฟรี่เทลให้สู้กันเอง การต่อสู้นั้นเรียกว่า Battle of Fairy tail แต่ในที่สุดนัตซึ และกาซีลเอาชนะลัคซัสได้ Battle of Fairy Tail จึงจบลงในงานเทศกาลแฟนตาเซีย
Season 2

ปราบโอราเชี่ยนเซส

แฟรี่เทล บลูเพกาซัส ลาเมียร์สเกล และเคทเชลเตอร์ กิลด์ทั้ง 4 ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันในการทำลายกิลด์แห่งความมืดสหพันธ์บาลาม ที่ชื่อว่า โอราเชี่ยน เซส แฟรี่เทลได้ส่งนัตซึ เกรย์ ลูซี่ เอลซ่า และแฮปปี้ไป บลูเพกาซิสส่ง ฮิบิกิ อีฟ เรน และอิจิยะ ลาเมียร์สเกลส่ง ชิออน ศิษย์พี่ของเกรย์ เชอรี่ และจอมเวทย์ศักดิสิทธ์จูร่า ส่วนเคทเชลเตอร์ส่ง"เวนดี้ มาร์เวล" ดราก้อนสเลเยอร์แห่งนภา และชาร์ล แมวตัวเมียใช้เวทย์ปีก แบบเดียวกับแฮปปี้ เป้าหมายของโอราเชี่ยนเซสคือ ปลดผนึกเวทมนตร์ดำต้องห้าม เนอวาน่า แต่โอราเชี่ยน เซส ไม่รู้ว่าเนอวาน่าอยู่ที่ไหน จึงส่ง 6 ขุนพลแห่งโอราเชี่ยนเซส คนหนึ่งไปพาตัวเจราลมาจากใต้ทะเล เพราะเจราลรู้ที่อยู่ของเนอวาน่า ร่างของเจราลยังอยู่ในสภาพดีเพราะเจราลยังไม่ตายแต่กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ส่วน 6 ขุนพลอีกกลุ่มกำลังต่อสู้กับกิลด์พันธมิตรทั้ง 4 พันธมิตรทั้ง 4 พ่ายแพ้ เอลซ่าถูกงูยักษ์เซเบอร์รอสกัด ทำให้ได้รับพิษและสลบไป พวกโอราเชี่ยนเซส จับตัวเวนดี้ไป และบังคับให้เธอฟื้นคืนชีพเจราล เวนดี้จำได้ว่าเจราลเคยช่วยตนไว้ตอนเด็กจึงใช้เวทย์ปลุกเจราลขึ้นมาจากสภาวะ หลับ เมื่อเจราลฟื้นขึ้นมาเขาจำไม่ได้ว่าเขาเคยเป็นคนชั่ว แต่เขาได้ยินว่ามีใครบางคนจะไปปลดผนึกเนอวาน่า เจราลจึงรีบไปปลดผนึกเนอวาน่าก่อน เพื่อที่จะทำลายมัน เพราะเจราลรู้ว่าเนอวาน่าคือเวทย์มืดและไม่ต้องการให้ใครเอาไปใช้ แต่เบรน มาสเตอร์ของโอราเชี่ยนเซส แก้เวทย์ทำลายของเจราลได้ และเขาก็ทำให้เนอวาน่าปลดผนึกเต็มตัว เนอวาน่าเคลื่อนที่ไปยังกิลด์ของเวนดี้เคทเชลเตอร์ นัตซึและพวกพ้องต้องหาวิธีหยุดเนอวาน่า ต่อมาพวกเขาก็ได้รู้ว่าต้องปราบ 6 ขุนพล แห่งโอราเชี่ยนเซส และพวกเขาก็ทำสำเร็จ 6 ขุนพลถูกปราบลง แต่การปราบ 6 ขุนพล กลับปลดผนึกร่างแห่งการทำลายล้างของเบรน ชื่อ ซีโร่ นัตซึและพวกพ้องต้องเอาชนะซีโร่ให้ได้เพื่อหยุดเนอวาน่าและปกป้องกิลด์ของ เวนดี้กับชาร์ล
ในคราวศึกเดลฟีน

หลังจากศึกโอราเชี่ยน เซส สภาได้จับตัวเจราลไป ข้อหาก่อกบฏต่อสภา ทำให้เอลซ่าตกอยู่ในความเศร้า อีกด้านหนึ่งเวนดี้ก็ได้รู้ว่า ทุกคนในเคทเชลเตอร์ได้ตายไป 400 ปีแล้ว แต่มีชีวิตอยู่เพื่อรอคอยใครบางคนมาทำลายนิลวาน่า สุดท้ายนิลวาน่าถูกทำลายลง ทุกคนในเคทเชลเตอร์จึงจากไป ทำให้เวนดี้กับชาร์ลซึ่งตอนนี้ไม่มีกิลด์ ได้มาเข้าร่วมกับ แฟรี่เทล ผ่านมาไม่นานนักในกิลด์แฟรี่เทล เกรย์ได้วิ่งเข้ามาบอกนัตซึว่าพบกับคนที่เคยเห็นมังกร นัตซึกับเวนดี้จึงออกไปหาคนคนนั้น เพื่อจะสอบถามเรื่องมังกร เมื่อไปถึงคนๆนั้นได้บอกว่าชื่อ เดลฟีน และใครบางคนก็เดินมาสู้กับนัตซึ เขาคือ เกรย์ ซึ่งทรยศ นัตซึสู้ชนะเกรย์แต่นัตซึตกหลุมพรางและถูกจับไปเป็นแหล่งพลังงานในการสร้าง มังกรเทียม ดราก้อนนอยด์ พวกพ้องในแฟรี่เทลต้องเอาชนะดราก้อนนอยด์ให้ได้เพื่อช่วยนัตซึ
ในคราวผจญภัยเอโดลาส

ในวันที่มีพายุฟ้าคะนองในเมืองแมกโนเลียเวนดี้ที่ออกมาตามหาชาร์ล ได้พบกับมิสต์กัน เขาได้เผยหน้าตาที่แท้จริงให้เวนดี้เห็น มิสต์กันมาเตือนให้เวนดี้หนีออกไปจากเมือง เพราะเมืองแมกโนเลียกำลังจะหายไปโดย"อานิม่า" เวนดี้วิ่งไปที่กิลด์เพื่อที่จะบอกทุกคน แต่ไม่ทันเกิดหลุมบนท้องฟ้าดูดทุกอย่างในเมืองแมกโนเลียหายไป เหลือเพียงเวนดี้ นัตซึ แฮปปี้และชาร์ล ชาร์ลได้บอกความจริงแก่พวกนัตซึให้รู้ แฮปปี้และชาร์ลจึงพานัตซึ และเวนดี้ไปช่วยเพื่อนๆ ที่โลกคู่ขนาน "เอโดลาส" ที่โลกแห่งนี้พวกนัตซึได้พบกับแฟรี่เทลซึ่งต่างจากที่พวกเขารู้จักและยังโดน ตามล่าจากทหารหลวงจึงไม่มีใครกล้าช่วยเหลือ นัตซึ เวนดี้ แฮปปี้และชาร์ล จึงออกไปและพบว่าตัวเองนั้นไม่สามารถใช้พลังเวทได้ลูซี่แห่งเอโดลาสจึงได้ เข้ามาช่วยเหลือ ระหว่างทางได้พบกับลูซี่แห่งเอิร์ธแลนด์ ซึ่งเธอสามารถใช้พลังเวทแห่งดวงดาวได้ ขณะโดนพวกทหารล้อมอยู่นั้นพวกนัตซึได้รับการช่วยเหลือจากไฟบอลนัตซึ(นัตซึ แห่งเอโดลาส)จึงรอดและถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว เพื่อลอบเข้าปราสาทชาร์ลจึงบอกทางลับแก่พวกนัตซึซึ้งแท้จริงแล้วเป็นกับดัก เพื่อจับตัวดราก้อนสเลเยอร์ แฮปปี้และชาร์ล ในโลกนี้ถูกเรียกว่าเอ็กซีด ซึ่งมีหน้าที่ปกครองมนุษย์ อาณาจักรของเหล่าเอ็กซีดคือ"เอ็กทาเลีย" ซึ่งลอยอยู่บนท้องฟ้า เพื่อพวกพ้องของตนแฮปปี้และชาร์ลจึงตัดสินใจมาช่วยพวกนัตซึ จึงถูกตัดสินให้เป็นผู้ร่วงหล่น แฮปปี้และชาร์ลช่วยลูซี่ได้สำเร็จ ระหว่างนั้นเหล่าเอ็กซีดที่ตามล่าตัวแฮปปี้และชาร์ล ก็ถูกราชาและเหล่าทหารทำให้กลายเป็นลาคริม่า ลูซี่ แฮปปี้และชาร์ลกำลังโดนเอลซ่าและทหารแห่งเอโดลาสจัดการ เอลซ่าและเกรย์ ที่ถูกกาซิลช่วยเหลือด้วยพลังดราก้อนสเลเยอร์ พวกเขาต้องปะทะกับเหล่าทหารอาณาจักร หัวหน้าหน่วยทั้งสี่ แพนเธอร์ ลิลี่,เอลซ่า ไนท์วอกเกอร์,ฮิวส์,ชูการ์บอย และราชาแห่งเอโดลาสฟอลต์ ซึ่งมีมังกรที่เวทมนตร์ไม่สามารถทำอะไรได้ นามโดรม่าอนิม สุดท้ายนี้พวกเขาจะสามารถกลับเอิรธแลนด์ได้หรือไม่ และมิสต์กันคือใคร นั้นคือคำตอบของการต่อสู้ครั้งนี้







Season 3

แฟรี่เทล vs กริมมัวรี่ เฮิร์ท

เวลาแห่งการทดสอบระดับ s มาถึงในแฟรี่เทล ผู้ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับ s ครั้งนี้มี 8 คน คือ นัตซึ,เกรย์,คาน่า,เมสต์,เลวี่,เอลฟ์แมน,ฟรีด และจูเบีย พวกเขาจับคู่กับ แฮปปี้,โลกิ,ลูซี่,เวนดี้,กาซีล,เอเวอร์กรีน,บิ๊กสโลว์ และลิซานน่าตามลำดับ การทดสอบถูกจัดขึ้นที่เกาะคศักดิ์สิทธ์ของแฟรี่เทล เกาะเทนโรว แต่ในการทดสอบนั้น กริมมัวรี่ เฮิร์ท กิลด์แห่งความมืดที่ทรงอำนาจที่สุดในสหพันธุ์บาลาม ได้ส่ง 7 สมาชิกที่แกร่งสุดของกริมมัวรี่ เฮิร์ท เจ็ดวงศานรกไปเกาะเทนโรวเพื่อทำลายแฟรี่เทล และพาตัวจอมเวทย์มืดในตำนานเซเรฟ แฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะต้องจัดการกริมมัวรี่ เฮิร์ทให้ได้ เพื่อขัดขวางแผนการชั่วร้ายของกริมมัวรี่ เฮิร์ท ในที่สุดแฟรี่เทลก็ชนะ ขณะที่แฟรี่เทลกำลังดีใจที่ชนะการต่อสู้กับกริมมัวรี่ เฮิร์ท มังกรแห่งความมืดอัคโนโลเกีย ได้บุกมาที่เกาะเทนโรว อัคโนโลเกียคำรามจากท้องฟ้า แฟรี่เทลไม่มีเวลาพอที่จะป้องกันการโจมตีจากอัคโนโลเกียทัน ทำให้เกาะเทนโรวหายไปจาก แผนที่
ปี 791

เวลาผ่านไป 7 ปี ถึงปี 791 หลังจากเกาะเทนโรว และคนของแฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะเทนโรวหายไป แฟรี่เทลก็กลายเป็นกิลด์ที่อ่อนแอที่สุดในประเทศฟิโอเร่ ทุกคนที่อยู่ที่แฟรี่เทลก็เศร้าสร้อยกันกับเหตุการณ์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่แล้วทุกคนก็มีความหวังอีกครั้งเมื่อ บลูเพกาซิส บอกมาว่าได้พบร่องรอยของเกาะเทนโรว เหล่าแฟรี่เทล จึงขึ้นเรือไปตามหาเกาะเทนโรว ทันใดนั้นกลางทะเลเกาะเทนโรวก็ผุดขึ้นมาอีกครั้งทุกคนตกใจกันอย่างมาก ภายหลังได้ทราบว่าเป็นเวทย์แฟรี่สเฟียร์ ของมาวิส มาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นแรกที่ช่วยเอาไว้ได้ พวกนัตซึได้กลับมาที่กิลด์อีกครั้ง แต่กลับพบว่าตอนนี้พวกเขาอ่อนแอที่สุดไปแล้ว และมาสเตอร์ก็ยังไปตอบตกลงกับการเข้าแข่งขันแกรนด์เมจิคเพื่อชิงความเป็น หนึ่ง วันแรกแห่งการแข่งขันมีกิลด์ที่ผานเข้ารอบแรก 8 ทีมคือ แฟรี่เทล ซึ่งมี 2 ทีมคือ A และ B,เรเว่น เทล,เซเบอร์ทูธ,บลูเพกาซิส,ลาเมียร์สเกล,เมอร์เมด ฮีล และ คัวโทร เซเบอร์รอส โดยการแข่งขันแรกคือซ่อนหา!


ตัวอย่างการ์ตูนแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหารแบบขำขำ
http://www.youtube.com/watch?v=w-AKRXlUOl4


เกี่ยวกับการ์ตูนแฟรี่เทล

ใครเคยอ่านการ์ตูนแฟรี่เทล คงชอบเพลงเปิดตัวเพลงนี้กัน
อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร รู้ประวัติแล้วรึยัง(+รูปการ์ตูนแฟรี่เทล)
แฟรี่เทล อ่านการ์ตูนออนไลน์เรื่องนี้ที่นี่อ่านกันให้ตาบอดไปเลยครับ
++อัพเดทการ์ตูนแฟรี่เทล++




รูปขนาดเล็ก
อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล1.jpg   อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล3.jpg   อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล4.jpg   อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล5.jpeg   อ่านการ์ตูนแฟรี่เทล2.jpg  

__________________
ผมรักเว็บการ์ตูนหรอยกูที่สุดในโลก
ohmohm is offline   ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
 

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102