View Full Version : รบกวนพี่โอมพี่เอ็มอีกครั้งครับ =/|\=


pingguoabb
19-08-2011, 06:13
คือเกิดอุบัติเหตุจากความสะเพร่าของผมเองแหละครับ
จากกระทู้ครั้งก่อนที่ได้สอบถามพี่โอมและพี่เอ็มเรื่อง การพัตนาเว๊บไซต์
ผมดันก๊อบปปี้แต่ข้อความลงไป แต่ไม่ได้พริ๊นสกรีนหน้าจอถามตอบของพี่โอมและพี่เอ็มที่มาตอบกระทู้ผมไป TT (กลัวอาจารย์เขาจะไม่เชื่อ)

ผมจึงอยากได้อีกซักรอบนึงอ่ะครับพี่โอมและพี่เอ็ม
ขออภัยด้วยนะครับที่ทำให้เสียเวลา แง้ T[ ]T

1.มีแนวคิดอย่างไรและแนวคิดนั้นมาจากใหนในการสร้างเว๊บไซต์
2.ใช้โปรแกรมอะไร
3.มีความรู้อะไรบ้าง
4.Update กี่ครั้ง/เดือน
5.พัตนาบ่อยใหม
6.ปัญหาอุปสรรค

ปล.ตอบห้วนๆก็ได้นะครับ ไม่ต้องละเอียดเท่าครั้งก่อนก็ได้ เพราะผมอยากได้แค่หลักฐานเอาไป ให้อาจารย์เท่านั้นเองครับ :D

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่โอมและพี่เอ็มอีกครั้งจริงๆ ที่อุส่าต์เสียเวลา (ผมรู้สกผิดจริงๆครับ TT)

ohmohm
19-08-2011, 10:23
งั้นขอดึงมาจากบอร์ดหรอยกูเก่าที่เคยตอบไว้เลยนะครับ

1.มีแนวคิดอย่างไรและแนวคิดนั้นมาจากใหนในการสร้างเว๊บไซต์
ตอนแรกไม่ได้ต้องการให้เกิดอะไรหรอก คือนายเอ็มมันชอบวาดการ์ตูนลงไดอารี่แล้ว มีเพื่อนนายเอ็มคนหนึ่งเค้าเห้นว่ามึงจะวาดทำไมไม่มีคนอ่าน
ก็เลยทำเว็บให้ให้มึงไปตั้งชื่อเว็บมา นายเอ็มก็มาถามเอ้ยโอมวาดตูนป่าวเราก็เออได้ ก็เริ่มคิดชื่อกัน สรุปแล้วก็ได้ชื่อเว็บหรอยกูขึ้นมา ด้วยคอนเซ็ปคือ
ก็อยากวาดให้คนอ่านใครไม่อ่านไม่เป็นไรกูมี่ความสุขที่ได้วาดวาดกันกากๆนี่แหละ คือตอนนั้นรู้ตัวว่าวาดกันกากทั้งคู่เราเลยเน้นความมันส์ในงานมากกว่า
ความงาม พอวาดแล้วคนเริ่มเข้าเยอะจากร้อยเป้นหลายร้อยจากหลายร้อยเป็นพัน เราก็เห่้ย ยังมีน้องๆพี่ๆอยากวาดการ์ตูนแบบเล่นๆขำๆระบายอารมณ์
กันอีกเยอะเลยนี่กว่า เออจริงด้วยเราสองคนก็เลยเปิดบอร์ดขึ้นมาเพิ่มเติม ตอนแรกก็ไม่มีคนใช้นะแต่มันก็โตมาเรื่อยๆจนเห็นอย่างทุกวันนี่แหละ

อย่างที่บอก จุดเริ่มต้นทุกอย่างมันมาจากการ์ตูนที่วาดลงไดอารี่ ก็แค่นั้นเองแหละครับคือเนื้อหาในนั้นของนายเอ็มมันโดนใจใครหลายๆคนเพราะเป็นการ์ตูนที่เอาเรื่ืองจริงเรื่องฮาๆเรื่องเสื่อมๆมาเขียนให้มันฮามากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะตีความเรื่องที่เจอแบบเครียดๆแต่สำหรับหรอยก็ทุกอย่างที่เจอในชีวิตคือความหรอยคือความมัน ยังไงเราก็หนีมันไม่พ้นก็เลยเอามาระบายออกมาเป็นการ์ตูนลงเน็ตให้ทั้งโลกได้อ่านกันจบข่าว!!!!

ohmohm
19-08-2011, 10:26
2.ใช้โปรแกรมอะไร
ข้อสอบนี่คงต้องรอนายเอ็มมาตอบเอง แต่ก็น่าจะเป็นโปรแกรมพื้นๆที่เค้าใช้ทำกันนี่แหละ


3.มีความรู้อะไรบ้าง
น่าจะเป็นความรู้เรื่องความต้องการของคนที่เข้ามาอ่าน ว่าเค้าต้องการอะไรจากเว็บการ์ตูนฮาาาแบบนี้ มันก็เดาใจยากเหมือนกันครับเพราะมีตั้งแต่เด็กๆยันคนที่มีอายุ(จากที่สำรวจมากหนะครับ) สรุปแล้วคือมีความรู้อะไรบ้างในการสร้างก็คือ การทำให้คนฮาาในทุกทุกๆกลุ่มอายุไม่ว่าลูกเล็กเด็กแดงต้องฮากับการ์ตูนของเรา


4.Update กี่ครั้ง/เดือน
จำนวนมันไม่แน่นอนหรอกครับ ถ้าช่วงไหนมีการ์ตูนหรือเรื่องฮาๆเยอะเนื้อหาก็จะเยอะ เลยบอกไม่ได้ว่ากี่ครั้งต่อเดือน วันไหนไม่อยู่บ้านก็ไม่ยกคอมไปอัพเดทอะไรปล่อยมันไปซะงั้น แต่ถ้าวันไหนทำงานก็จะเข้ามาดูเข้ามาอักตลอดเหมือนกันคร๊าบบบบ(แอบทำเวลาทำงานนั้นแหละมีความสุขโคตรๆๆๆๆ)

ohmohm
19-08-2011, 10:30
5.พัตนาบ่อยใหม
อย่างที่เห็นแหละครับ เนี้ยพึ่งทำบอร์ดใหม่กันอีกและ บางคนอาจนึกว่าทำกันแป๊ปๆแต่อันที่จริงแล้วจะทำอะไรซักอย่างนี่ก็เครียดเหมือนกันกลัวคนเค้าไม่ชอบกลัวคนเค้าไม่ใช่ ก่อนทำอะไรลงไปก็เลยต้องช่วยกันคิด 2 คนว่ามันจะเวิร์ครึปล่าว


6.ปัญหาอุปสรรค
ปัญหาหลักๆคือไวรัสกินเว็บไม่รู้เว็บอื่นมันโดนกันบ้างรึปล่าว อย่างที่หลายๆคนรู้เว็บหรอยโดนถล่มจากไวรัสอยู่บ่อยครั้งในช่วงแรก(ช่วงนี้ ไม่ค่อยมีแล้วครับ) ปัญหาต่อไปก็มีเรื่องเนื้อหาของพี่ๆน้องๆบางคนที่มันดูแล้วมันเฉพาะกลุ่มไป นิด(18+)ประมาณนั้นนั้นแหละ เราอยากทำเว็บหรอยกูให้เป้นเว็บการ์ตูนที่ดูใสๆครับใครๆก็อยากวาดไปกับเรา ได้ กากๆก็เอามาลงเถอะแต่ขอให้ตั้งใจ