View Full Version : เขียนการ์ตูนไม่ออก เชิญอ่าน Stephen King On writing


M150
28-06-2013, 16:16
เรียกได้ว่าเป็นหนังสือที่หาซื้อค่อนข้างยากระดับนึง เพราะหลังจากผมซื้อ Stephen King On writing ในชื่อไทยว่า เขียนนิยายให้ขายดี สตีเฟ่น คิงก์ ผมก็ไม่เคยเห็นหนังสือเล่มนี้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 หรือ มือ 2 ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะเราไม่ได้ตั้งใจหาเองหรือไม่ แต่ไม่เคยผ่านตาเลยจริงๆ ส่วนที่อยากให้อ่านหนังสือเล่มนี้ เพราะเล่มนี้น่าจะเป็นหนังสือเล่มเดียว ที่เปิดเผยความลับการเขียนนิยายอันโด่งดังของเขา เริ่มตั้งแต่การเขียน ไปจนถึงการติดต่อสำนักพิมพ์ โดยหนังสือแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักด้วยกัน ส่วนครึ่งเล่มแรก บอกเล่าชีวิตของสตีเฟ่น คิงก์ เฉพาะส่วนนี้ก็อ่านแทบจะวางไม่ลงแล้ว

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture4969-stephen-king-roigoo-idol.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture4969-stephen-king-roigoo-idol.html)

และ ส่วนที่ 2 จะว่าด้วยวิธีการเขียนนิยายของ King อันมีมุมมองที่ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ หนังสือเล่มนี้เป็นของสำนักพิมพ์ มติชน และ มีพี่นพดล เวชสวัสดิ์ เป็นผู้แปล ไม่ว่าพี่ๆ น้องๆ จะเป็นคอหนังของคิงก์ จะเป็นคอหนังสือของคิงก์ก็ตาม หนังสือ Stephen King On writing เป็นหนังสือที่น่าเก็บไว้สะสมและอ่านประดับความรู้เป็นอย่างยิ่ง ส่วนที่น่าสนใจที่สุดที่พี่เอ็มต้องมาแนะนำให้อ่านหนังสือ หรือ ทำกิจกรรมแปลกๆ เพราะแม้ว่า คนเราจะทำไม่ควรรอแรงบันดาลใจแล้วค่อยทำ แต่บางครั้งการมีแรงบันดาลใจบ้าง การมีแรงผลักดันจากสิ่งต่างๆ บ้างก็นับว่าเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อย ไม่แตกต่างจากคิงก์ที่หาแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ ส่วนจะหาจากตรงไหน ต้องมาอ่านกันในเล่มครับ !!

ZAK STUDIO2
28-06-2013, 18:45
น่าสนใจมากเลยครับ