View Full Version : HOW TO GET IDEA สิ่งที่พี่เอ็มทำก่อนวาดการ์ตูนเรื่องล่าสุด


M150
06-08-2013, 00:14
กว่าจะได้เขียนการ์ตูนตอนล่าสุด ซึ่งก็คือ ตอน คู่เห่ยกำลังสอง ตอน ผิดด้วยเหรอ (http://board.roigoo.com/showthread.php?t=6718) พี่เอ็มมีกิจกรรมที่น่าสนใจ นำไปสู่การวาดการ์ตูนตอนล่าสุด เผื่อใครจะเอาไปเป็นไอเดียหรือ HOW TO เพิ่มและผลิตไอเดีย นำไปสู่การวาดการ์ตูนฮาตอนใหม่ๆ มาลงในเว็บหรอยกูบ้างอะไรบ้าง !! ยินดีมากครับที่จะเล่าเรื่องราวอันมีกิจกรรมจ๊าบๆ ดังต่อไปนี้

1 พี่เอ็มไปดูการ์ตูน Monsters University มา ตามกระทู้นี้ครับ Monsters University มันมีดีสูสีกับ Monster Inc. (http://board.roigoo.com/showthread.php?t=6712) สิ่งที่ได้รับจากการไปดูการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็คือ เราสามารถเขียนบทการ์ตูนดีๆ น่ารักและฮา แถมมีสาระในเวลาเดียวกันได้อย่างลงตัว ไม่ขัดเขิน ซึ่งมันค่อนข้างจะคนละแนวกับการ์ตูนอย่าง Shrek ระดับนึงเลยทีเดียว

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5436-วาดการ์ตูนฮา.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-pics-picture5436-วาดการ์ตูนฮา.html)

2 ได้มีโอกาสอ่านการ์ตูน "ไม่เกรียนอย่าไลค์" เป็นครั้งแรก ตามกระทู้นี้ครับ http://board.roigoo.com/คุยเรื่องหนังสือและการ์ตูน/6609-ไม่เกรียนอย่ากดไลค์-การ์ตูนฮามุกพิเรนท์แบบกระทันหัน.html ข้อคิดสำคัญที่ได้รับคือ อย่าวาดการ์ตูนเรื่องเดียว แบบเดียว หน้าเดียว ให้วาดการ์ตูนฮาทุกแนว ทุกประเด็นที่เราอยากวาด อย่าไปขีดกรอบการ์ตูนเราให้แคบ วาดไปตามที่ใจปรารถนา อย่าไปเครียดกับการวางคาเร็กเตอร์อะไรให้มนมากนัก วาดตามความหรอยไปเลยดีที่สุด

3 เจอคนดวาการ์ตูนฮาคอเดียวกันอย่าง น้องคนวาดแมวไข่ต้มครับ จากกระทู้นี้เลย http://board.roigoo.com/อ่านการ์ตูนออนไลน์/6690-แมวไข่ต้ม-ตอน-ไปเช่าซีรี่ย์มาดูดีกว่า.html ขำที่น้องเขาบอกว่า จะไม่ยอมหยุดวาดถ้ายังไม่ได้ตีพิมพ์ ซึ่งพี่เอ็มอ่านหลายตอนของน้องเขาแล้วก็ตลกดีครับ อ่านแล้วมีกำลังใจวาดการ์ตูนของเราขึ้นมาด้วย เพราะเป็นการ์ตูนแนวเดียวกัน เจอคนคอเดียวกันบ้างอะไรบ้าง ก็มีความสุขดี ดีใจจริงๆ ที่เจอการ์ตูนแนวนี้ในเน็ต

นี่แหละครับ สิ่งที่เป็นกำลังใจเยียวยาพี่เอ็มในการวาดการ์ตูนตอนล่าสุด ถ้าไม่หมั่นเสพอะไรเข้าสมองบ้าง คงจะคิดอะไรไม่ออกจริงๆ แน่นอนครับ ถ้าใครเบื่อๆ ก็ลองหาหนังดีๆ การ์ตูนดีๆ หรือ ออกไปสูดอากาศดีๆ ข้างนอกบ้านหรือทีทำงานบ้างนะครับ น่าจะช่วยให้คิดการ์ตูนหรือคิดเรื่องอะไรบวกๆ ได้เยอะกว่าเก่ามากๆ ขอให้มีความสุขกับการวาดการ์ตูนครับ

Gobbs
06-08-2013, 08:10
นั่นสินะ ตอนนี้เครียดกะการวางคาแรกเต้อมากเลย 555+

M150
06-08-2013, 09:11
นั่นสินะ ตอนนี้เครียดกะการวางคาแรกเต้อมากเลย 555+
วาดตอนใหม่สักตอนสิครับ น้องกอล์ฟ อยากอ่านมากๆ เลย