เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

อันวา 7 เดือนแล้วครับ

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 12:29 โดย MerryJaneny



อันวา 7 เดือนแล้วครับ

แม่บอกว่าอันวาซนมากๆ เริ่มปีนเกาะโต๊ะเก้าอี้แล้ว แม่แอบบ่นอันวาประจำเลยเพราะอันวาไม่อยู่นิ่งซนเหมือนลิงแม่จับมาทีก็คลานไป แล้วตอนนี้ 7 เดือนแล้วตัวโตจนแม่อุ้มไม่ไหวดิ้นทีนึงแม่กลัวหลุดมือเลยตอนนี้เป็นเด็ก หนุ่มละพาไปเที่ยวไหนได้แล้วพร้อมกับรถเข็นคู่ใจหลับเมื่อไหร่ก็นอนในรถเข็น
ช่วงนี้วันหยุดเสาร์ อาทิตย์พ่อไม่ค่อยจะว่างเลยนอกจากงานประจำที่พ่อทำแล้วตอนนี้พ่อน้องอันวา ยังทำสวนอีกด้วยทำให้เสาร์ อาทิตย์พ่อต้องไปดูแลสวน แม่มักจะบอกอันวาว่าเราควรจะใช้ชีวิตตามรอยพระราชดำริของในหลวงนะ เศรษฐกิจพอเพียง แม้ว่าพ่อจะต้องทำงานจันทร์-ศุกร์แต่เมื่อเรามีพื่นที่ ที่สามารถทำการเกษตรได้เราก็ควรใช้ให้เป็นประโยชน์ตอนนี้พ่อน้องอันวาเลยไป ขอพันธุ์ปลามาเลี้ยงที่บ่อปลาทั้งยังทำสวนลิ้นจี่ สวนมะม่วง และสวนพริกไว้ขาย พ่อน้องอันวาบอกว่าต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกันคะอย่างน้องเราได้ทำอะไร หลายๆอย่างตอนที่เรายังมีแรงทำ การได้อยู่กับธรรมชาติอยู่กับสวนคือความสุขที่หาได้ยากวันนี้แม่จะสอนให้ น้องอันวาได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติไม่ต้องไปดิ้นรนไปวุ่นวายในเมือง ยิ่งตอนนี้เรื่องการเมืองไทยน่ากลัวร้อนระอุไปด้วยอะไรหลายๆอย่าง แม่ก็ได้แค่หวังว่าลูกของแม่จะเติบโตอยู่ในสังคมที่น่าอยู่ เราไม่ต้องการอะไรมากนอกจากความสุขของคนในครอบครัว
เฮ้ออออ เมืองไทยเรายิ่งนับวันยิ่งวุ่นวายเนอะ....ดีแล้วที่ครอบครัวเราเลือกมาอยู่ บนดอยมองไปทางไหนก็มีแต่ภูเขา เมื่อวานได้ดูแถลงการณ์ของนายก...ยุบสภา...อันที่จริงแล้วก็น่าสงสารและเห็น ใจนะคะสำหรับคนเป็นแม่ ถ้าเกิดวันนึงลูกถามแม่ซึ่งอดีตเคยเป็นนายกหญิงคนแรกของคนไทยว่า "แม่ครับทำไมคนที่มาชุมชุมถึงไม่ชอบแม่" ถ้าเป็นเราเราจะตอบคำถามลูกยังไง ???????



Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด