เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

จอมแสบซ่า 9 เดือนเเล้วครับ

โพสเมื่อ 10-02-2014 เวลา 11:35 โดย MerryJaneny



จอมแสบซ่า 9 เดือนเเล้วครับ

ตอนนี้น้องอันวาจอมแสบจอมซ่าของแม่ อายุ 9 เดือนเเล้วครับพัฒนาการดีที่สุด...อันนี้คุณแม่ปลื้ม...กำลังหัดตั้งไข่บางวันก็ลุกยืนเองได้สองวิ แม่ก็สอนเดินบ้างแล้วโดยใช้เก้าอี้ให้ผลักเดินไปตามพื้น ลูกชายชอบมากเล่นเดินจนแม่ปวดหลังไปหมดอีกสักพักคงจะเดินได้แล้วคะแม่ก็คงเหนื่อยกว่าเดินเพราะทุกวันนี้แค่คลานก็จับแทบไม่ทันไวมากเดี๋ยวก็แว๊บแว๊บมา ยิ่งตอนนี้ยิ่งไม่ชอบอยู่ในบ้านละ เอะอะก็ร้องจะออกไปเล่นนอกบ้าน ชอบมองดูผู้คนดูเจ้านกเอี้ยงที่มาเกาะตามสายไฟแล้วทำลิ้นเาดะเหมือนจะเรียกนก 5555 อันนี้ผู้ช่วยหมอที่คลีนิคสอนเขามาเขาจึงพยายามทำ เด็กวัยนี้ช่างเป็นวัยที่เลียนแบบมากคะเห็นเราทำอะไรก็ทำตาม



แต่ตอนนี้ฟันขึ้นช้าผมขึ้นช้าแม่ก็แอบกังวลมาพักนึงแต่ตอนนี้ก็เห็นว่าฟันน้องเริ่มขึ้นมาให้เห็นละโผล่ออกมาจากเหงือกแล้ว เวลาทำอาหารให้ก็เป็นข้าวกับผักสับหยาบละให้เขาได้ลองเคี้ยวดูแต่ทานเสร็จก็ต้องแปรงเหงือกกับฟันด้วยกลัวฟันพุคะ ซื้อยางทำความสะอาดมา ลูกชอบกัดบริหารเหงือก ส่วนข้าวนั้นเวลากินก็กินเยอะมากบางทีข้าวหมดจานก็ร้องจะกินอีก กินง่ายเหลือเกินดูกันที่รูปเอานะคะกินไปก็ยิ้มไปเริ่งร่าไปเลยคะ แต่กินข้าวทีไรอย่างกะเอาข้าวมาพอกที่หน้าเลย เลอะเทอะไปหมดแต่ดีที่ช่วงนี้ไม่เล่นน้ำลายเวลาทานข้าวละ พอทานข้าวเสร็จก็ต้องให้ทานผลไม้เช่น มะละกอ หรือน้ำส้มคั้นเพื่อระบบขับถ่ายของลูกคะ ตอนกลางคืนเขาจะไม่ท้องอืด แต่พูดถึงลูกช่วงวัยเก้าเดือนเป็นช่วงที่เขามักมีสมาธิกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจริงคุณแม่อย่างเราต้องหาของเล่นที่เสริมสมาธิให้เขาเล่นเพื่อพัฒนาการทางด้สนสมองของเขา ส่วนทางด้านร่างกายหมั่นเล่นกันเขาเยอะๆ คลานไล่จับหรือพยายามให้เขาเดินมาหาแม่กล้ามเนื้อเเขนและขาจะได้เเข็งแรง
รูปขนาดเล็ก
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:	IMG_0481.JPG
Views:	173
Size:	73.2 KB
ID:	58  

Total Comments 2

Comments

เก่า
M150's Avatar
โอย น่ารัก อยากให้ลูกเราถึงสัก 6 เดือนบ้างจัง จะได้กินอาหารเสริมบ้าง 555+
permalink
โพสเมื่อ 11-02-2014 เวลา 23:14 โดย M150 M150 is offline
เก่า
MerryJaneny's Avatar
การที่ลูกมีอายุเพิ่มขึ้นแต่ละเดือน คือการการเพิ่มความเหนื่อยให้พ่อแม่ อิอิ อาหารเสริมของลูกน้อยแนะนำให้คุณแม่ทำเองนะคะไม่ต้องไปซื้อที่เป็นสำเร็จรูปคะ ลูกจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ^___^
permalink
โพสเมื่อ 17-02-2014 เวลา 16:02 โดย MerryJaneny MerryJaneny is offline
 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด