เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > JigSaW

Rate this Entry

เปิดแล้วพิพิธภัณฑ์การ์ตูนโดราเอม่อน คนไทยเข้าชมฟรี(ล้อเล่น)

โพสเมื่อ 26-08-2011 เวลา 12:53 โดย JigSaW
Updated 26-08-2011 at 12:56 by JigSaW



คัดลอกมาจากกระทุ้ในเว็บหรอยนี่แหละ
คลิกที่นี่



การ์ตูนโดราเอม่อนเป็นการ์ตูนเรื่องแรกๆของผมที่เคยดูมาเลย ตอนนั้นจำได้ว่ามีการ์ตูนที่ดูบ่อยๆทางช่อง 9 อยู่ 2 เรื่องก็คือดราก้อนบอลกับโดราเอม่อนนี่แหละ โดราเอม่อนถึงดูแล้วไม้ได้เร้าใจเหมือนเจ้าดราก้อนบอลแต่ความมันส์ของมัน อยู่ที่ความแปลกที่ออกมาในแต่ละตอน และการได้คอยลุ้นว่าเจ้าโนบิตะจะซวยอะไรอีก การ์ตูนโดราเอม่อนสอนผมเรื่องหนึ่งก็คือ ถึงมีอุปกรณ์ดีขนาดไหนแต่ถ้าสมองไม่พร้อมจะใช้ก็เหมือนกับเจ้าโนบิตะนั้น แหละ ที่เอาอุปกรณ์ของโดราเอม่อนไปทำเสื่อมได้ทุกตอน




ในจังหวัดคาวาซากิ อุทิศใแด่ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ นักเขียนการ์ตูน
26 ส.ค. สำหรับพิพิธภัณฑ์ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 2 พันล้านเยน เป็นอาคารขนาด 3 ชั้น มีพื้นที่จัดแสดง 5,500 ตร.ม. ประกอบด้วยส่วนแสดงผลงาน 50,000 ชิ้น โดยรวบรวมภาพร่างผลงานต้นฉบับ พร้อมกับโต๊ะทำงาน และอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานอีกจำนวนมาก ที่ นายฟูจิโอะ ใช้จนจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 1996

ทั้งนี้ ยังมีส่วนแสดงโมเดลหุ่นที่ทำจากพลาสติก ของที่ระลึกที่เกี่ยวกับโราเอมอนที่ฟูจิโอะซื้อมาจากต่างประเทศ นำมาจัดแสดงบนชั้นวางหนังสือที่มีความสูงถึง 8.5 เมตร ห้องทำงานจำลองของฟูจิโอะ ห้องสำหรับฉายภาพยนตร์การ์ตูน และร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก

ขณะเดียวกัน บนพื้นที่ดาดฟ้าของพิพิธภัณฑ์จะมีร้านอาหารที่ทำขึ้นมาเฉพาะเพื่อรองรับผู้ มาชมนิทรรศการ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานเขียนโดราเอมอน
อย่างไรก็ ตาม ผู้ดำเนินการพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า ผู้ที่สนใจเข้าชมควรติดต่อเพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้า คิดอัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,000 เยน (ประมาณ 390 บาท) นักเรียนมัธยมปลายและต้น 700 เยน (ประมาณ 273 บาท) และเด็กที่มีอายุเกินกว่า 4 ปี 500 เยน (ประมาณ 195 บาท) โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าชมในแต่ละปีกว่า 500,000 คน


สำหรับ โดราเอมอน เป็นการ์ตูนยอดนิยมที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1969 ดัดแปลงเป็นการ์ตูนทางโทรทัศน์เมื่อปี 1973 นักเขียน ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ และโดราเอมอนได้รับการแต่งตั้งเป็น ทูตประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม เข้ารับตำแหน่ง ซึ่งนายมาซาฮิโกะ คาวามูระ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศในปี 2008 เป็นประธานในพิธีแต่งตั้งโดราเอมอนในฐานะ ทูตแอนนิเมะ ตัวแรกของประเทศ กล่าวว่าโดเรมอนมีภาระคือ สร้างเพื่อนด้วยการเดินทางไปรอบโลก



ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ
อนึ่ง ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ผู้เขียนการ์ตูนโดราเอมอน มีชื่อจริงว่า นายฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ เกิดเมื่อปี 1933 อาศัยอยู่ในเขตทามะ จังหวัดคาวาซากิ ตั้งแต่ปี 1961-1996 กระทั่งเสียชีวิตเมื่อมีอายุได้ 61 ปี มีอาชีพเป็นนักวาดการ์ตูนตลอดชีวิตโดยผลงานชิ้นโบว์แดงคือ การ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน ซึ่งเขียนร่วมกับ นายโมโตโอะ อาบิโกะ หรือมีชื่อในการเขียนว่า ฟูจิโกะ เอ ฟูจิโอ โดยแยกผลงานจากกันเมื่อปี 1987 และนอกจาก โดราเอมอนแล้ว ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ยังมีผลงานสร้างชื่ออีกมากมาย อาทิ ปาร์แมน โคโรสุเกะ เจ้าหนูนักประดิษฐ์ ฯ



Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด