เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > M150

Rate this Entry

รีวิวเม้าส์ปากกา Wacom Inkling ดีไม่ดีมาอ่าน

โพสเมื่อ 23-11-2013 เวลา 18:07 โดย M150



ถ้าถามเม้าส์ปากกาตัวอื่น ผมก็ไม่เคยใช้เหมือนกันครับ แต่ถ้าถามถึง Wacom Inkling ก็ต้องรีบมาตอบเลยครับ เพราะเคยใช้อยู่ ก่อนอื่นขอตอบคำถามของ เพื่อน karnt เป็นข้อๆ ก่อนที่จะอธิบายถึงความรู้สึกโดยรวม และ ผลสรุปของเม้าส์ Wacom Inkling ให้ฟังอีกทีในตอนท้ายนะครับ ขอตอบแบบตรงๆ ไปเลยแล้วกันนะจ๊ะ


1 พอดีกำลังคิดจะซื้อ wacom inkling อยากรบกวนสอบถามท่านที่เคยใช้ ว่ามันเวิร์คไหมครับ
มองถึงเรื่องประโยชน์ที่เราได้รับจากเม้าส์ปากกาตัวนี้คือ การวาดใส่กระดาษที่ไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องมีคอม ไม่ต้องมองหน้าจอ แล้วได้ผลงานเป็นไฟล์ดิจิตอล แบบสะอาดๆ ถ้าชอบคุณสมบัติแบบนี้ต้องตอบเลยว่า คุ้มมากและโดนมากครับ

2 พวกการรับสัญญาณ การถ่ายทอดที่สมจริง หรือพบปัญหาอะไรไหม อะไรประมาณนี้ครับ
เรื่องสัญญาณปกติครับ การถ่ายทอดเรียกผมว่าสมจริงมากเหมือนเส้นที่เราเห็นด้วยตาเลย ปัญหาที่พบอันเดียวเลยก็คือ ผมว่าไส้ปากกาที่มันใช้ใน Wacom Inkling มันไม่ลื่นเหมือนปากกาลูกลื่นเราใช้กัน ถ้าใครไม่ติดปากกาลื่นมาก ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ส่วนต่อไปนี้ จะอธิบายแบบบ้านๆ ว่า ตลอดระยะเวลาที่อยู่คู่เรือนหอกับ Wacom Inkling รู้สึกกันอย่างไรบ้าง
ส่วนหนึ่งที่ผมตัดสินใจใช้ Wacom Inkling เพราะมันเป็นเม้าส์ปากกาที่วาดใส่กระดาษแล้วได้ไฟล์ลงคอม ซึ่งครั้งแรกที่เห็นว่าบนโลกมีเม้าส์ปากกาตัวนี้นี่อึ้งมากครับ และ พอได้มาใช้จริงก็ต้องยอมรับว่า มันแจ่มเลยทีเดียว ในการใช้งาน Wacom Inkling มีอุปกรณ์ 2 ส่วนที่สำคัญคือ ตัวปากกา ซึ่งต้องใส่ไส้ปากกาของมัน และ ส่วนรับสัญญาณ วิธีการใช้งานก็คือ เราเอาปากกาอันนั้นวาดใส่กระดาษอะไรก็ได้ โดยที่ตัวกระดาษมีตัวรับสัญญาณเสียบอยู่ เราวาดเสร็จ เราก็จะได้ไฟล์ดิจิตอลเป็นรูปภาพ และ เป็นไฟล์วีดีโอ การเขียนงานของเรา ลองดูตัวอย่างจากภาพประกอบในกระทู้ได้เลยคร้าบ

โพสเมื่อ ตกผลึกไอเดีย
Comments 0 Email Blog Entry

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด