เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก

เก่า

ทำไมปั้มน้ำมัน ปตท. ไม่ค่อยอยู่บนถนนเส้นตรงๆ

โพสเมื่อ 23-11-2013 เวลา 00:26 โดย M150
หลังจากขับรถขึ้นเหนือ ปรากฎว่า สังเกตเห็นว่า ปั้มน้ำมัน ปตท. ส่วนใหญ่ ต้องอยู่หลังจากเลี้ยวโค้งขวา หลังจากพ้นโค้งก็จะเจอปั้มน้ำมันทันที อย่างขี้เหร่ที่สุดคือ ลงจากเนินก็เจอปั้มน้ำมัน ปตท. ขอความเห็นหน่อยครับ ทำไมปั้มน้ำมัน ต้องอยู่ตอนพ้นโค้ง ไม่ค่อยอยู่ตรงถนนตรงๆ พี่เอ็มว่า มันต้องมีเรื่องจิตวิทยาคนขับรถไม่ใช่น้อยแหละ มาลองดูกันว่าใครมีความคิดเห็นเหมือนพี่เอ็มบ้าง มาๆ มาแชร์กัน
M150's Avatar
Administrator
Comments 1 M150 is offline
เก่า

ความสุขอยู่ที่ไหน ??

โพสเมื่อ 28-07-2013 เวลา 15:43 โดย M150
ก่อนที่ผมจะพูดถึงเรื่อง ความสุขอยู่ที่ไหน มีข้อเท็จจริงที่ควรรู้อยู่ 2-3 ประการเกี่ยวกับมนุษย์ อันประกอบด้วย

อ้างอิง:
1. ลำดับความต้องการ 5 ข้อ อับราฮัม มาสโลว์
2. มนุษย์เป็นสัตว์ที่ปรับตัวเก่งยิ่งกว่าใครในโลก
ขอพูดถึงข้อแรกก่อนแล้วกันครับ ถ้าเราเข้าใจกฎของมาสโลว์แล้ว เราจะเข้าใจตัวเองและคนอื่นมากขึ้นว่า สิ่งที่เราทำแต่ละเรื่องมันมีที่มาที่ไปอย่างไร โดยกฎของมาสโลว์พูดถึงความต้องการของมนุษย์ ความต้องการหากได้รับแล้วจะมีความสุข ขออธิบายแบบคนไม่รู้จริงนะครับ สั้นๆ ง่ายๆ

ขั้นที่ 1 ความต้องการทางกาย (Physiological Needs) คือความต้องการปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต คนต้องการปัจจัย 4 ที่อยู่ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค ยังรวมถึง อากาศที่เราหายใจ การมีความสุขทางเพศ อีกด้วย แน่นอนว่า คนเราพอเวลามีความสุขในชั้นต้นแล้ว ก็จะแสวงหาความสุขขั้นต่อไป เพราะอะไรหนะหรือครับ เพราะ คนเราปรับตัวเก่งไงครับ คนเราปรับตัวได้ ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ปรับตัวเองให้รู้สึกปกติกับสิ่งที่เป็นอยู่...
M150's Avatar
Administrator
โพสเมื่อ ตกผลึกไอเดีย
Comments 1 M150 is offline
เก่า

กับดักความคิดผู้ใหญ่ กับ เรื่องที่รู้แต่ทำไม่ได้ !!

โพสเมื่อ 27-07-2013 เวลา 08:56 โดย M150
วันเสาร์อันแสนมีความสุขแบบนี้ ตื่นมาแต่เช้าขอมาดราม่ากันสักหน่อยครับ หัวข้อที่อยากเล่าสู่กันฟังสำหรับน้องๆ ที่ชอบเรื่องดราม่าที่พี่เอ็มอยากพูดถึงก็คือ เรื่องของผู้ใหญ่นี่แหละ น่าสนใจที่ว่า แม้ว่าเราจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่บางครั้งความคิดเราก็ยังไม่ได้โตเป็นผู้ใหญ่ที่แท้จริง และ ผู้ใหญ่หลายคนถูกกับดักความคิดของตัวเองเข้าครอบงำ ประเด็นหลักๆ ที่อยากจะเล่าสู่กันฟังคือ สิ่งที่ผู้ใหญ่ทุกคนรู้แต่ทำไม่ได้ 1 หัวข้อใหญ่ และ เป็น 1 หัวข้อที่อาจจะทำให้ตัวเองเสียใจตอนเวลาชีวิตใกล้หมดลงมากที่สุด ก็คือ

1. ความคิดที่เอาเงินเป็นที่ตัั้ง เงินในที่นี้หมายถึง ทรัพย์สิน ผลประโยชน์อื่นๆ ด้วย เพราะผู้ใหญ่หลายคน พอก้าวข้ามสู่วัยทำงานเต็มตัวแล้ว เวลาทำงานหรือทำอะไรก็แล้วแต่ มีเงินเป็นหลัก คิดถึงเรื่องเงินเป็นหลัก...
M150's Avatar
Administrator
โพสเมื่อ ตกผลึกไอเดีย
Comments 1 M150 is offline
เก่า

คำคมความคิดที่อาจเปลี่ยนความคิดของคุณได้ !!

โพสเมื่อ 26-07-2013 เวลา 22:56 โดย M150
เป็นคำคมน่าสนใจของคุณโอมครับ ที่พูดไว้เมื่อวานนี้เอง คำคมอันนี้น่าสนใจทีเดียว อาจจะเป็นคำที่คุณโอมพูดมาแบบไม่ได้คิด แต่มันน่าสนใจกว่าแค่ลมปากที่เปล่งออกมาแล้วก็ผ่านไป

" จริงๆ แล้ว ความลำบาก มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับความสุขเลย "
M150's Avatar
Administrator
โพสเมื่อ ตกผลึกไอเดีย
Comments 0 M150 is offline
เก่า

โลกปัจจุบันทำให้นิยามการเขียนการ์ตูนเปลี่ยนไป

โพสเมื่อ 23-07-2013 เวลา 17:32 โดย M150
ถ้าเป็นยุคเก่าการได้ออกหนังสือ หรือ ตีพิมพ์เป็นหนังสือสักเล่มคงจะมีความสุขไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ชื่อเสียงแล้ว ยังได้เงินอีกด้วย แต่ในยุคนี้โมเดลธุรกิจอะไรกก็เปลี่ยนไปหมด หากใครยังยึดโยงอยู่กับการอิงสำนักพิมพ์นั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปแล้ว ยุคนี้มันมีโมเดลธุรกิจของนักวาดนักเขียนอีกเยอะ น่าสนใจว่า จะทำอย่างไรให้มันมีความสมดุลระหว่าง ความสุข และ รายได้ เท่านั้นเอง
M150's Avatar
Administrator
โพสเมื่อ ตกผลึกไอเดีย
Comments 0 M150 is offline
เก่า

ความฝันหลายๆ คน เรื่องอาชีพ

โพสเมื่อ 22-07-2013 เวลา 17:51 โดย M150
ไม่ได้เขียนไดอารี่ตรงนี้มานานแล้ว คงเพราะไม่รู้จะบรรยายหรือเล่าเรื่องอะไรให้ใครฟัง เพราะไม่มีคนอ่านวันนี้ว่างๆ ลองมาเขียนอะไรเล่นดูครับ เกี่ยวกับเรื่องอาชีพ เรียกว่าบ่นให้น้องๆ ฟังดีกว่า เพราะจริงๆ แล้ว อาชีพในฝันหรืออาชีพที่น้องๆ หลายคนอยากทำ อยากเป็นหรือทุกคนบนโลกอยากทำมันก็คงจะเป็นอาชีพที่ตื่นตอนไหนก็ได้ นอนตอนไหนก็ได้ ได้เที่ยวไปเรื่อยๆ ไม่ต้องตอกบัตร รถติด อยากนอนกลางวันตอนไหนก็นอน แต่อย่างว่าแหละครับ อาชีพแบบนั้นคงหาใครทำได้ยาก เพราะ มันอุดมคติเกินไปครับ แต่อย่างว่าครับ สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการเลือกกงานของเราคงจะเกาะอยู่ในประเด็นที่ว่า

ได้ทำงานที่รัก และ มีรายได้ในจุดที่เหมาะสม


ส่วนจะทำไงให้ได้งานแบบนั้น คงต้องค่อยว่ากันอีกทีครับ วันนี้ลองมาเขียนไดอารี่ ไร้สาระดีแท้ วันหลังจะรวบรวมความคิดมาเขียนแบบเป็นผู้เป็นคนอีกครั้งนะครับ
M150's Avatar
Administrator
Comments 0 M150 is offline
เก่า

Atomic Kitten - Cradle เพลงคนแก่แต่ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ !!!

โพสเมื่อ 10-07-2012 เวลา 16:44 โดย M150
คนแก่อย่างพวกเรา ถ้าไม่ฟังเพลง Atomic Kitten แล้วจะไปฟังเพลงของใคร สำหรับเพลง Cradle ไม่รู้เหมือนกันว่ามันแปลว่าอะไรกันบ้าง รู้แต่ว่าฟังแล้วเพราะ ฟังแล้วถูกใจเหลือเกิน ใครแก่ๆ ลองฟังเพลงนี้กันดูครับ หวังว่าคงจะชอบกันเหมือนผมนี่และครับ มีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่นลองรับชมรับฟังกันดูนะครับ


http://www.youtube.com/watch?v=6iO9C3hDu5U
M150's Avatar
Administrator
Comments 0 M150 is offline
เก่า

คุณโอมพลาดแล้วครับถ้าไม่ได้ดูบอลนัดอาร์เซน่อลเจอแมนซิ

โพสเมื่อ 09-04-2012 เวลา 00:27 โดย M150
สำหรับบางคนชอบดูบอลที่ร้าน บางคนชอบดูบอลที่บ้าน สำหรับตัวกระผมเองชอบดูบอลที่บ้านครับ ดูเงียบๆ หรือ ดูกับครอบครัวไม่กี่คน ดูแล้วตะโกนให้สุดเสียง ตีหัวเข่าตัวเองได้อย่างเร้าใจ หรือ กระโดดได้ทุกเมื่อที่อยากกระโดด สบถได้ทุกคำที่อยากพูด เปิดเสียงทีวีดังเท่าไหร่ก็ได้ ต่างจากร้านอาหารโดยสิ้นเชิงที่ทำกิริยาเทือกนั้นไม่ได้



สำหรับบอลนัดล่าสุดของอาร์เซน่อลเราครับน้องบุญกึ๋ม ไม่ว่าสำนักใดที่ทายว่าอาร์เซน่อลจะแพ้ พี่บอกแล้วครับว่าอาร์เซน่อลแพ้ยากครับนัดนี้ เพราะมันเหมือนศึกศักดิ์ศรี อาร์เซน่อลได้เล่นในบ้าน แถมยังเป็นเรื่องราวระหว่างที่...
M150's Avatar
Administrator
Comments 3 M150 is offline



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด