เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > MerryJaneny

Rate this Entry

วันเด็ก vs การเมือง

โพสเมื่อ 30-01-2014 เวลา 13:02 โดย MerryJaneny



วันเด็ก vs การเมือง

พรุ่งนี้ก็วันเด็กแล้ว ถ้าเป็นตอนเด็กก็จะดีใจตื่นเต้นรีบท่องคำขวัญวันเด็กแต่ตอนนี้โตแล้วคำขวัญ วันเด็กแม่ยังไม่รู้เลย อิอิ พรุ่งนี้ว่าจะพาน้องอันวาไปเที่ยวงานวันเด็กใกล้ๆบ้านพอดีที่ทำงานของพ่อ น้องอันวาจัด คิดว่าน้องอันวาคงให้ความร่วมมือในการตื่นเเต่เช้าเพื่อไปเอาของเล่นที่งาน วันเด็กกัน อยากไปเช้าๆเพราะว่าสายๆมาจะร้อนเดี๋ยวลูกงอแงหิวนมมาละแม่แย่เลยต้องมาเปิด เต้ากลางงาน 5555

เมื่อถึงวันเด็กคำถามที่ผู้ใหญ่มักจะถามเด็กๆกันก็คือ โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไรถ้าย้อนไปสมัยคุณแม่เป็นเด็กคำตอบที่ได้ก็คือ อยากเป็นนายก นี่อาจเป็นคำตอบยอดฮิตมากในสมัยนั้นที่โลกของเด็กยุคนั้นจะจิตนาการถึงการ ปกครองบ้านเมืองการเป็นผู้นำของประเทศ...แต่ เมื่อวานแม่ดูข่าวภาคค่ำมีการถามคำถามเด็กในยุคนี้เหมือนกัน คำตอบที่แม่ได้ยินคือ เด็กไม่อยากเป็นนักการเมือง โอ้วแม่เจ้านี่โลกของเด็กยุคนี้ไม่ได้สวยงามเหมือนแต่ก่อนเลย นี่ยุค social network เป็นยุคที่เด็กรู้เทียบเท่ากับผู้ใหญ่แล้วหรือไม่ก็รู้มากกว่าผู้ใหญ่ นี่คือสิ่งที่เเม่เป็นห่วงมากที่สุดคืออนาคตของลูกแม่ เมื่อเด็กรู้แล้วว่าสังคมไทยเราเป็นยังไงสุดท้ายแม่กลัวว่าเด็กจะไม่มีความ สุขกับการจินตนาการของเขา เมื่ออะไรๆมันเปลี่ยนไปผู้ใหญ่อย่างเราก็ควรจะรับฟังเด็กให้มาก สิ่งที่แม่อย่างเราจะสั่งสอนลูกให้ได้ดีก็คือ...ผู้เป็นพ่อแม่ต้องเป็น ตัวอย่างที่ดีสำหรับลูก ณ ตอนนี้เราจะเห็นคำนี้บ่อยมาก "โกง" นี่แหละตัวอันตรายที่เราต้องกำจัดอย่าให้ลูกได้เป็นคนเเบบนี้ สังคมไทยเริ่มแย่ลงทุกวี่ทุกวันจนบางครั้งแม่แทบไม่ดูทีวีเลยคะจะใช้เวลา อยู่กับลูก ลูกโตมาพอจะรับรู้อะไรได้ก็จะสั่งสมแต่ความรู้ดีๆให้เขาได้เติบโตเป็นเด็กดี ในอนาคต...

แล้วพรุ่งนี้แม่จะมาเล่าเรื่องน้องอันวาไปเที่ยวงานวันเด็กนะคะ สำหรับวันนี้ฝากไว้แค่นี้นะคะหากใครทราบคำขวัญวันเด็กปีนี้แอบกระซิบบอกกัน ด้วยเผื่อพรุ่งนี้ไปตอบคำถามจะได้ตุ๊กตามากอด ^___^


Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด