เว็บการ์ตูนหรอยกู

กลับไป   เว็บการ์ตูนหรอยกู > บล็อก > pyopyo

Rate this Entry

บริษัทรับกำจัดหนู หรือ จะสู้ฝีมือเรา

โพสเมื่อ 12-12-2012 เวลา 12:14 โดย pyopyo




กำจัดหนูง่ายนิดเดียว มาดูกันว่าเขาทำยังไง เพราะเชื้อโรคที่มากับหนูอันตรายเหลือเกินเช่นโรคเลปโตสไปโลสิส หรือที่เรียกสั้นๆว่าโรคฉี่หนู ถ้าใครได้ติดเชื้อเข้าไปอันตรายถึงตายได้ถ้าไม่ได้รับการรักษาทันเวลาและถูกต้อง ซึ่งหลายปีที่แล้วชาวนาชาวสวนที่เสียชีวิตจากโรคนี้เยอะมากๆเพราะอาชีพก็เสี่ยงอยู่แล้วออกเช้ากลับค่ำตามประสาตาสียายสา อาจไม่ได้สวมรองเท้าบู้ทป้องกันก็อาจติดเชื้อได้ เรามาดูวิธีกำจัดหนูง่ายๆในเบื้องต้นก่อน

เพราะนี้เป็นการปกป้องชิวิตของท่านและครอบครัวให้ปลอดภัยจากหนู ได้ผลไม่มากก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยเพราะผู้เขียนเองรู้ดีว่าชีวิตในเมืองความแออัด กองขยะ ท่อน้ำทิ้ง ร่องน้ำเสีย คลองระบายน้ำ เป็นที่อยู่ของหนูล้วนๆและที่ๆมันก็ก็บอกได้เลยว่าสุดยอดของความสกปรกสิ้นดี

มีครั้งนึงจำได้ดีเลยว่ามีหนูยักษ์กัดมุ้งลวดจนเป็นรูแล้วเข้ามาในบ้าน ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากก็เอาเทปมาแปะๆกันอะไรที่จะเข้ามาในบ้านเรา แต่แล้วใครจะเชื่อว่าวันต่อมา เจ้าหนูยักษ์ก็เข้า

มาอีก คราวนี้ก็เข้ามารูเดิมโดยการแทะเทปที่แปะไว้เข้ามา มิหนำซ้ำมันเล่นตู้กับข้าวซะเละเทะเลย เกิดความแค้นสุดๆ เพราะว่าเอาปลาย่างที่แม่ส่งมาให้จากต่างจังหวัดไว้ในตู้กับข้าว มัน

กัดตู้กับเป็นรูแล้วเข้าไปกินปลาย่างเกลี้ยงเหลือก้างไว้ให้ดูต่างหน้านิดนึง แค้นสุดๆคิดว่าจะต้องจัดการเจ้าหนูตัวร้ายนี้ให้ได้เอาให้ตายไปเลยเชียว จะจ้างบริษัทกำจัดหนูก็คงไม่คุ้มเพราะจากการสังเกตุมันมีเยอะก็จริงแต่มีนเข้ามา 2 ตัว จะทำไงดีเลยไปดักที่ท่อพักน้ำ(มีรูให้มันออกมาคิดว่ามันออกมาแน่นอน)เหมือนว่าจะถึงจุดจบของมัน หุหุ มันออกมาจริงๆด้วย ออกมาปุ้ปก็เจอด้ามไม้กวาดปุ้บเป็นอันเรียบร้อยเสร็จไป 1 ตัว

หลังจากนั้นบ้านก็เงียบอยู่ประมาณ 2 วัน ยังไงก็รู้อยู่แล้วว่ามันเคยเข้ามา 2 ตัว รอดูอยู่ว่ามันจะเข้ามาแผลงฤทธิ์อีกเมื่อไร เป็นไปตามคาดวันนี้ ตี2 กลับจากทานข้าวนอกบ้าน เปิดไฟปุ้ปได้ยิน

เสียงดังกุกๆกักๆ เจอตัวเลยเชียว วิ่งหายไปข้างหลังตู้เย็นแล้วหายแซ้บๆหายสอย ..คิดในใจหายไปได้ไงหว่าหรือว่าหนูผี คิดในแง่ดีเข้าไว้เลยเอาเศษผ้าอุดมุ้งลวดที่มันแทะเข้ามาแล้วลากตู้

เย็นออกมาดู....โอแม่เจ้ามันมีแต่เศษขยะอะไรบ้างก็ไม่รู้รกไปหมดแล้วตัวมันก็วิ่งออกมา ตัวนี้ทำเอาเหนื่อยมากกว่าจะจัดการกับมันได้เล่นเอาสร่างเลยทีเดียว พอกำจัดหนูตัวนี้ไปแล้ว และ

ก็อุดรูมุ้งลวดที่มันเคยเข้ามา และไม่ลืมอุดรูฝาถังพักน้ำผมก็ไม่เคยเห็นหนูมาเพ่นพ่านในบ้านอีกเลย


กำจัดหนูการใช้แอมโมเนีย(ลองแล้วไม่ได้ผล)

วิธีการ
1. มองหาจุดใดๆ ในที่หนูจะเข้าถึงบ้านของคุณ กล่าวคือมองหารูหนู ที่ๆคุณคิดว่าหนูอาศัยอยู่แน่นอน
2. เอาถ้วยกระดาษมาวางในจุดที่คุณคิดหนูผ่านประจำหาอะไรมาทับด้วยกันปลิว
3. เทแอมโมเนียลงไปในถ้วย พวกหนูก็จะหนีจากพื้นที่และหาสถานที่ใหม่เพราะมันเหม็นฉุน

กำจัดหนูโดยใช้สะระแหน่(ไมไ่ด้ผล)
พวกหนูเนี่ยชอบสร้างความรำคาญเป็นอย่างมาก อาจเป็นเรื่องยากที่จะกำจัดออกไปจากบ้าน เทคนิคขั้นต้นเหล่านี้อาจพอช่วยคุณได้
1. ทำความสะอาดตู้และลิ้นชักของคุณ ใช้น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคจากหนูเพราะหนูเป็นตัวเชื้อโรคแน่นอน
2. ใส่น้ำมันสะระแหน่ในที่ ที่คุณต้องการจะไล่มันออกไปหรือที่ที่คุณไม่อยากให้มันมายุ่งกับคุณเช่นโต้ะกินข้าว ตู้กับข้าวหรือกระทั่งโต้ะทำงาน
4. ใส่น้ำมันสะระแหน่ทุกสัปดาห์ หรือเมื่อคุณสังเกตเห็นกลิ่นหายไป

สรุปคือวิธีที่ค้นหาจากเน็ทไม่ได้ผลกับหนูไทย เพราะมันร้ายกาจมากๆ ถ้ามันมากจริงๆก็คงต้องหาบริษัทรับกำจัดหนูแล้วล่ะครับ มิเช่นนั้นถ้ามันแพร่พันธุ์ในบ้านของท่าน รับรองแป้ปเดียวเท่านั้นแหละคงได้เป็นบ้านหนูอย่างแน่แท้ สุดท้ายขอให้บ้านผู้อ่านทุกท่านปราศจากหนูและแมงสาบ สาธุ..

ที่มา: Bloggang.com : pyopyo2524 -
ภาพจาก:กำจัดหนู บริษัทกำจัดหนู ปลอดภัยไร้สารตกค้าง

Total Comments 0

Comments

 



ออกจากระบบ | RoiGOo เว็บการ์ตูนหรอยกู | เอกสาร | ไปบนสุด

vBulletin รุ่น 3.8.7
สงวนลิขสิทธิ์ ©2000-2024, บริษัท Jelsoft Enterprises จำกัด