View Full Version : วิธีเพิ่มความกล้าในการจีบสาว อีกขั้นแห่งเทคนิคจีบสาวขั้นเทพ


M150
10-01-2012, 22:18
ก่อนหน้านี้ทางเว็บได้รวมรวมสุดยอดเทคนิคการจีบสาวมาให้น้องๆ อ่านขำๆ ก็หลายกระทู้แล้ว อันนี้ทางทีมงานได้หาเทคนิคการจีบสาวใหม่ๆ มาให้อ่านเล่นๆ ไร้สาระไปเรื่อย เอาไว้ให้เป็นกำลังใจสำหรับคุณน้องหนูๆ ที่ยังจีบสาวไม่ติด หรือ ว่าจีบสาวไม่เป็นไว้อ่านให้มีความมั่นใจ โดยบทความอันนี้ได้มาจากคุณ grumgrim เว็บไทยเอสอีโอ นะครับ หวังว่าคงจะให้ความรู้กับน้องๆ ไม่มากก็น้อย ในเบื้องต้นตอนนี้มี 3 ตอนด้วยกัน ลองอ่านดูครับว่าจะนำไปใช้ในชีวิตน้องๆ ได้หรือไม่ ขอให้ทุกคนมีความสุขนะครับ

ตอนที่ 1 ประโยคสั้นๆ จีบสาว

ผู้หญิงต่อให้สวย ดี เลิศ จีบยากยังไงนะ ถ้าเค้าเจอผู้ชายในบุคลิคที่เค้าชื่นชอบ ยังไงเค้าก็อยากเป็นแฟนด้วยครับ ผู้ชายแค่กล้าเอ๋ยปาก เวลาผมมีแฟน ผมไม่เคยเริ่มจากการเป็นเพื่อน ถ้าผู้หญิงคนไหนชอบเรา หรือสนใจเรานิดๆ เค้าจะสบตาเรานานกว่าปกติ ถ้าชัดๆเลย คือ แอบมอง ถ้าเจอแบบนี้ผมก็รู้แล้วว่าถ้าจีบ สำเร็จแน่นอน

วันแรกผมจะเข้าไป หา เปิดตัวก่อนเลยว่าจะจีบ อะไรหละที่แปลว่าเป็นการเปิดตัวว่าจะจีบเค้า ? สั้นๆ เลยครับ มีแฟนรึยังครับ ตรงๆ คำถามเดียว เมื่อผู้หญิงได้ยินคำถามนี้ จะเกิดอาการผงะในใจนิดหน่อย จะอมยิ้มในใจละ เพราะคนแปลกหน้ามาถามแบบนี้ ร้อยๆทั้งร้อย จะจีบแล้ว ถ้าเค้ามีใจนิดๆ เค้าจะบอกว่า ไม่มี แม้จริงๆแล้วเค้าจะมีแล้วก็ตาม (จำหลักตรงนี้ไว้) แต่เค้าไม่มีใจให้ เค้าจะบอกว่า มีแล้ว แม้ว่าจริงๆแล้วเค้าจะมีแฟนจริงๆหรือไม่มีก็ตาม

ถ้าเป็นผู้หญิงเรียบร้อย เฉยๆ ตรงๆ เค้าจะตอบว่า ยังไม่มีค่ะ ถ้าเจอผู้หญิงเจ้าชู้ คนจีบเยอะ เค้าจะถามเราต่อว่าถามทำไม เรา ก็ตามด้วยคำถามต่อไปว่า ... ผมชอบคุณ คุณเป็นผู้หญิงที่น่ารักมากในสายตาผม .. ตรงๆ ง่ายๆ 2 คำถาม ที่ทำให้ผู้หญิงใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม ก็ดูอาการของสาวเจ้าเอาแล้วกันครับว่า มีอาการอย่างไร ถ้าเขินๆ ผมจะชวนไปเที่ยวเลย (ตีเหล็กต้องตีขณะร้อนๆ)

การชวนไปเที่ยวก็ต้องมีสไตล์ ต้องหยอดเป็น ค่อยเป็นค่อยไป ไปในที่ที่เค้าอยากไป หรือกำลังจะไปก็ได้ ไม่ใช่ไปในที่เราวางเกมส์ให้ไปที่ชวนเพื่อวัดใจผู้หญิงคนนั้นว่า ชอบเราหรือเปล่า ... ถ้าเค้าไม่รังเกียจ เค้าจะไป สำหรับผมนะ แค่ขอเดินไปในที่ๆเค้าจะไป ขอเดินไปด้วยนิดนึง ผมก็ถือว่าสำเร็จแล้ว เพราะเค้าไว้ใจเราแล้ว ... ต่อไปง่ายมาก ก่อนจะจากกันก็ คำถามที่สาม ผมจะเจอคุณอีกได้มั๊ย ไม่ ว่าเค้าจะตอบยังไง คุณก็หยอดว่า ผมอยากคุยกับคุณอีก ขอเบอร์ติดต่อได้มั๊ย ... ถ้าเค้าให้ ก็ เรียบร้อยเลย เพราะอะไรรู้มั๊ย เค้าเปิดโอกาสให้เราจีบเค้าแล้ว เพราะเค้าคิดว่าเราน่าสนใจ

สำหรับในกรณีของคุณเจ้าของกระทู้ 4 เดือนนี่ ช้าไปนิดนึงครับ ผู้หญิงเค้าอาจจะคิดว่าคุณไม่กล้าเปิดฉากนะครับ ผม แนะนำว่า ตรงไปตรงมาเลยครับ ... ใช้คำถามต้อนเลย แล้วขอเป็นแฟนวันนั้นเลย ส่วนใหญ่ผมก็ต้อนไปตรงๆนะ แล้วขอเป็นแฟนวันนั้นเลย สำเร็จ ทุกราย จีบไม่เเกิน 3 วัน ได้เป็นแฟน ถ้าอยากได้คำถามต้อน ขอเป็นแฟน ... บอกนะครับ จะแนะนำให้


ตอนที่ 2 จุดอ่อนของผู้หญิง

ขอแล้วนะ แล้วอย่าเอาไปทำมิดีมิร้ายกับเค้านะ ผมสอนผู้ชายขี้เหล่ที่สุดในรุ่น หัวล้าน ตัวดำ ดั้งหัก ตัวเตี้ย ที่ไม่เคยมีแฟนมาก่อนเพราะไม่กล้าจีบใคร สอนวันเดียว เดือนต่อมา มีแฟน 3 คน แล้วมันฟันทั้ง 3 คน เดือนต่อๆมา มันทำสาวแบงค์ท้อง (อ้าวแบงค์เหมือนกันอีก แต่ไม่สวยแบบคุณนะ) ที่ผมรู้เพราะมันเพิ่งแต่งงานไปเมื่อ 2 ปีก่อน แต่เพราะท้อง ผมเลยไม่อยากสอนใครอีก มันบาป

ถ้าใครเอาไปใช้ในทางที่ไม่ดีไม่ร้ายต่อสาวๆ ขอให้ตกนรกนะ ผมแค่อยากช่วยคนที่มีความกล้าน้อย ให้กล้าขึ้นคืออย่างนี้ครับ

1. ผู้หญิงเค้ามีจุดอ่อนตรงเสียงของเราครับ ถ้าเสียงของเราเข้มแข็ง จริงจัง ใจเค้าจะยอมเลย เป็นกลไกธรรมชาติ จับจุดนี้ให้ได้นะครับ ผู้หญิงแพ้คนจริงจัง

2. ผู้หญิงชอบสุภาพบุรุษ คุณไม่ต้องถึงกับเป็นวีรบุรุษหรอกครับ ขอให้เท่ห์ในสายตาเค้าก็พอ ง่ายๆเลย สมมติไปกินข้าวด้วยกันใน foodland นะ คุณควรจะบริการทุกอย่างด้วยหัวใจ เช่น ซื้อคูปองให้ แล้วบอกว่าเราจะนั่งกันตรงไหน ด้วยเหตุผลอะไร? ต้องมีเหตุผลนะครับ ผู้หญิงเค้าละเอียดอ่อนมาก เค้าต้องการแฟนที่กล้าหาญ เป็นผู้นำ มีเหตุผล คุณต้องมีเหตุผลกำกับเสมอ แล้วปล่อยให้เค้าไปซื้ออาหารของเค้า ต่อไปคุณก็ไปซื้ออาหารของคุณ ต้องเป็นอิสระต่อกัน อย่าไปเดินตามผู้หญิง ... จับหลักดีๆ เค้าชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ พอเจอกันที่โต๊ะ อย่าเพิ่งไปรีบซื้อน้ำ ตรงนี้คือจุดขาย คุณต้องรอให้ผู้หญิงมาก่อนแล้วถามเค้าว่า รับน้ำอะไรดี ส่วนใหญ่จะตอบ อะไรก็ได้ค่ะ เอาเป็นว่า เค้าบอกน้ำมา 1 ชนิดก็แล้วกัน

คุณก็ไปร้านน้ำครับ ซื้อน้ำอะไรก็ได้ แต่อย่าลืมน้ำเปล่ากับน้ำแข็งเปล่า พร้อมหลอด ... อีก 1 ชุด ถามว่าทำไม ... เอาเป็นว่า ผู้หญิงเค้าสังเกตุผมครับ เค้าจะอ่านทุกการกระทำของเรา ยิ่งเราละเอียดอ่อนเท่าไหร่ เราจะได้ใจผู้หญิงไปเรื่อยๆ ผมเรียกว่าเก็บแต้ม

สมมติเค้าซื้อราดหน้ามา ผู้ชายคนอื่นจะไม่สนใจอะไร แต่คุณต้องแตกต่างครับ ถามเค้าว่า คุณซื้อราดหน้าร้านไหนครับ น่ากินจัง ... แล้วคุณก็ขอตัวแป๊บนึง ไม่ต้องพูดอะไร เดินไปร้านราดหน้าครับ คุณใช้ความสามารถของคุณหาถ้วยน้ำจิ้มให้ได้ 4 ถ้วย ไม่ว่าจะได้มาด้วยการยืม หรือใช้เงินตรา คุณต้องหามาให้ได้ ตักน้ำปลา น้ำตาล น้ำส้มสายชู พริกป่น ใส่ถ้วยทั้ง 4 ใบ ใส่ถาด แล้วเดินไปที่โต๊ะ ถ้าเค้าเห็นเค้าจะตกใจ เพราะต่อให้ชาติหน้าก็ไม่มีผู้ชายที่ไหน ทำให้เค้าแบบนี้ ... เก็บแต้มครับ เก็บแต้ม

ถ้าเค้าถามว่า ทำไม หรืออะไรก็แล้ว แต่ ก็หยอดไปด้วยเหตุผลที่แหลมคมแบบนักวิชาการว่า พอดีผมเห็นสีหน้าคุณแล้วอ่านได้ว่ามันขาดรสอะไรไปสักรส ผมไม่แน่ใจเลยยกมาให้ทั้งหมด .... ผมอยากให้คุณมีความสุขในการรับประทาน ... ต้องเป็นคำพูดที่จริงจังนะครับ อย่าหัวเราะ เอาจริงๆ เก็บแต้ม เก็บแต้ม

ต่อไปก็รอให้เค้าอิ่มครับ หาร้านผลไม้ (จริงๆ ต้องมองหาก่อนแล้ว) ผู้หญิงชอบผลไม้ ไม่เคยปฏิเสธ ... ไม่ต้องพูดอะไร ขอตัวเค้าแป๊บนึง (ผู้หญิงชอบ เซอร์ไพร์ส จับจุดนี้ไว้ดีๆ) เดินไปซื้อผลไม้มาทุกชินที่หาได้ ผมแนะนำแตงโม มะม่วง ฝรั่ง ผู้หญิงชอบ ของเปรียว ทำมา 2 จาน คุณ 1 เค้า 1 เอาน้ำจิ้มมาทุกชนิด เหมือนเดิม ไปหาถ้วยน้ำจิ้มมาให้ได้ รอให้เค้าอิ่มครับ แล้วค่อยประหาร

เปิดฉากเลยครับ ด้วยสีหน้าจริงจัง ... ใช้มุขสมมติ ... ก็ได้ ผู้หญิงชอบมาก เพราะเหมือนเป็นเกมที่ตื่นเต้น เร้าใจ (ผู้หญิงชอบผู้ชายเร้าใจ น่าตื่นเต้น จับจุดตรงนี้ไว้แน่นๆ) เช่น สมมติว่าผมชอบคุณ คุณจะรู้สึกยังไงครับ เธอจะตอบยังไงก็ช่าง มองตาเธอ หน้าตาจริงจัง สังเกตุอากัปกิริยาของเธอ แล้วเราจะรู้คำถามต่อไปของเราว่าควรถามอะไร

ต่อไป ชมเธอครับ ว่าเธอดูีดีแตกต่างจากคนอื่น เป็นผู้หญิงที่น่าสนใจ ... ดูอากัปกิริยาเธอดีๆ (จับจุดนี้ไว้ให้แน่นที่สุด ผู้หญิงชอบให้ชมแบบมีเหตุผล คือ เวลาคุณชมเค้า คุณต้องมีเหตุผลหนะ เช่น คุณใส่เสื้อแบบนี้เหมาะกับคุณนะ น่ารักดีเพราะผมเชื่อว่ามีผู้หญิงไม่กี่คนหรอกที่จะเลือกเสื้อลายเสื้อได้ match กับกระเป๋า รองเท้า คุณใส่แล้วดูลงตัวมาก ..... ใกล้ถึงจุด ไคล์แม๊กแล้ว) ผมยกตัวอย่างเฉยๆ นะ คุณต้องไป ปรับเปลี่ยนเอง

คำถามต่อไป สมมติว่าผมจีบคุณ คุณจะว่าอะไรไหม เริ่มคำถามต้อนแล้วนะ เค้าจะตอบอะไรก็ได้ เช่น อือ หรือ ก็จีบอยู่นี่ หรือ แล้วที่ชวนมานี่ชวนมาทำอะไร ถ้าตอบมาทำนองนี้ คุณใส่หมัดตรงๆเลย คุณบอกเค้าว่า ไม่ใช่ ผมหมายถึงว่า สมมติถ้าผมขอเป็นแฟนกับคุณ คุณจะว่ายังไง

ตอนนี้ผู้หญิงจะตื่นเต้นมาก โดนหมัดตรง ตั้งตัวไม่ติด ส่วนใหญ่ถ้าคุณเก็บแต้มมาตลอดวัน จะโอเคกับคุณนะ วันน้นคุณต้องเก็บแต้มให้ได้ดีๆ แล้วจะลงเอยแบบ Happy Ending แม้คนทั้งโลกจะมองว่า จริงเหรอ เจอกันแค่ 2 วันเอง มันเกิดขึ้นบ่อยครับ สำหรับผม ผมทำได้ คุณก็ทำได้ ถ้าเค้าปฏิเศธ หรือ ขอดูไปก่อน

คุณก็ไม่เสียเชิงครับ คุณก็บอกว่า ผมก็แค่สมมติ สักวันผมจะถามคุณจริงๆ ไม่ใช่เรื่องสมมติอีก ผมชอบคุณครับ ...... เก็บแต้มต่อได้อีก ไม่เสียฟอร์มด้วย (จับจุดได้อีกจุดหนึ่ง ผู้หญิงชอบผู้ชายตั้งใจจริง ต่อสู้เพื่อเธอ) ถ้าเค้าตอบโอเค ก็ง่ายแล้ว คุณก็บอกตรงๆเลย เป็นแฟนกับผมนะ ... สั้นๆ เค้าจะตอบยังไง คุณก็ได้ใจเธอไปแล้ว พยายามอีกนิดก็สำเร็จ

ลองดูนะครับ ผมบอกรายละเอียดไม่ได้หมด ต้องพลิกแพลงเอาเอง แต่จำจุดหลักๆที่ผู้หญิงชอบไว้ครับ คุณต้องพัฒนาตัวเองด้วย ฝึกความกล้าๆ สั้นๆ แต่จริงจัง ผมเอาใจช่วยนะครับ


ตอนที่ 3 บุคลิกมีเสน่ห์ ทำอย่างไร

โอ้ เริ่มมีแฟนคลับแล้ว มีคนอยากให้ผมมาตอบบ่อยๆ ถือโอกาสเล่าเรื่องราวคร่าวๆนะครับ ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ออก ตัวเลยว่า ผมไม่ได้เก่งอะไรเลยนะครับ ทุกวันนี้ยังโสดอยู่เลย โสดมา 5 ปีแล้ว(แต่พอมีสาวๆมาติดนิดหน่อย) อายุก็สามสิบกว่าแล้ว ลักษณะคล้ายๆ น้อง Tputti ครับ ที่ว่า (เพื่อนผม 2-3 คนประสบปัญหานี้ เพื่อนร่วมรุ่นเคยอิจฉาเค้าตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จนปัจจุบันเพื่อนมีลูก มีเต้าจวนจะเข้ามหาลัยกันก็มี แต่ตัวเค้าก็ยังเป็นโสดต่อไป)

สาเหตุเป็นเพราะอะไร? เป็นเพราะเค้ามีบุคลิกแบบนี้กับผู้หญิงแทบทุกคน ผม เป็นแบบนี้จริงๆ ผมไม่ใช่คนเจ้าชู้หรอก แต่รู้ว่าผู้หญิงคิดอะไร ชอบอะไร ต้องจีบยังไง ได้ทุกรูปแบบ แต่ผมจะไม่มีลักษณะเป็นเพลบอย นิ่งๆ แต่เวลาจีบผู้หญิงผมจะมีความต่างจากคนอื่นนิดเดียว ความต่างอาจจะเป็นเสน่ห์ที่ดันไปดึงดูดผู้หญิงก็ได้ ชีวิตผมจะมีผู้หญิงเข้าหาเยอะ มาจีบเยอะ ไม่ได้หล่อนะ แต่ใครได้คุยด้วยจะติดใจ เคยถามแฟน กิ๊กๆ ถามตรงๆว่า เค้าชอบผมตรงไหนที่สุด เค้าบอกเหมือนกันทุกคนนะ ชอบตรงตอนจีบ เร้าใจดี ตื่นเต้น หยุดโลก เหมือนกันหมดทุกคนเลย แต่พอเป็นแฟนกันแล้ว ข้อเสียผมคือ ผมรักษาแฟนผมไว้ไม่ได้ อดีต ผมเคยมีแฟน 3 คนในเวลาเดียวกัน สมัยนั้นยังไม่มีคำว่ากิ๊ก ผมเรียกว่าแฟนเพราะ ก่อนผมจะมีอีกคน ผมจะบอกเลิกคนเก่าก่อนทุกครั้ง และจะบอกคนใหม่ว่า ผมมีแฟนอยู่แล้ว ปรากฎว่า คนเก่าก็ไม่ยอมเลิก คนใหม่ก็ไม่ยอม ก็เลยเกาเหลามัน 3 คน คือ รู้หมดว่ามีแฟนแล้ว และมีอีก 2 คน แต่ผมรักแฟนคนแรกมากที่สุด อีก 2 คน ถ้าเป็นสมัยนี้ก็เรียกว่ากิ๊กครับ จนสุดท้าย ผมปวดหัวมาก เพราะผู้หญิงเค้าจะงอนกันไปงอนกันมา ผมเลยไม่เอาเลย เลิกหมด 3 คน บอกเหมือนกันหมดว่าไม่เอาใครแล้ว แล้วก็เป็นโสด สุดท้ายกลับไปอยู่กับแฟนคนแรก เพราะรัก

นั่นเป็นอดีตแสนเลวของผม นะ ผมกล้าเล่าเพราะจะได้เป็นอุทาหรร์สำหรับน้องๆที่คิดจะ เจ้าชู้ มันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราเรมีความสุขเลย มีแต่ความทุกข์ ก็ไปทีละคนดีที่สุดทุก วันนี้แก่แล้ว แต่ก็มีสาวๆ ติดตรึมเลย จีบผู้หญิงจีบง่ายครับ การจีบของผมจะเรียกว่าจีบได้ ต้องถึงขั้น ขอเป็นแฟน ถ้าก่อนหน้านั้นผมไม่นับ ถือว่าคุยกันเฉยๆ มันต่างจากคนอื่นนิดหน่อย เพราะ วิธีต่างกัน

คนอื่นเท่าที่ผมสังเหตุ จะค่อยเป็นค่อยไป บางทีก็เริ่มจากเพื่อนไปก่อน แล้วค่อยเป็นค่อยไป แล้วจึงขอเป็นแฟน จุดหมายเหมือนกัน แต่ของผมหลักสูตรเร่งรัด ทำทุกอย่างเหมือนกันแต่รวบรัดเหลือ 1 - 2 วัน โดยอาศัยจิตวิทยาและปฏิภาณ ทำให้ผู้หญิงหลงเสน่ห์ อึ้งๆ งงๆ เคลิ้มๆ แล้วขอเป็นแฟนเลย จะสำเร็จตลอดนะ แต่ก็มีเหมือนกันที่แห้ว แต่แห้วก่อนขอเป็นแฟนนะ คือ มันจะมีระยะเวลาหนึ่งก่อนขอเป็นแฟนที่เราคุยด้วย ตรงนั้นเราเลือกอยู่ เค้าเลือกอยู่ ว่าจะเอาไงดี ถ้าต่างคนต่างเห็นอนาคตแล้วไม่น่าจะไปรอด จะเปลี่ยนเป็นเพื่อนกัน หรือ จากกันไปก่อน ก็ระยะ 1 วันแรก ก็รู้แล้วครับ

แต่พอโตเป็นหนุ่มใหญ่แล้ว ความคิดเปลี่ยนไปแล้ว ไม่จีบสาวแล้ว บางทีแค่เราสบตาสาวๆ ถ้าทำถูกวิธี เค้าก็เสร็จเราตั้งแต่เรามองแล้วครับ แค่เดินไปคุยก็จบเรื่องจบราวแล้ว ไม่มีอะไรซับซ้อน มีน้องคนนึง PM มาหาว่า ที่ว่า บุคลิคที่ผู้หญิงชื่นชอบ เราควรต้องทำยังไง ผม อ่านแล้วผมก็อึ้งไปนะ ตอบน้องเค้าไปว่าอะไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว แต่เห็นว่ามีประโยชน์ต่อสาธารณชน ก็จะแนะนำคนอ่านกระทู้นี้เพื่อเป็นไอเดีย

ขอ ร้อง สาวๆนะครับ (แปลกนะสาวๆ ไม่โผล่เลยกระทู้นี้ สงสัยซุ่มอ่านอยู่แน่ๆ) อย่าอ่านกันนะครับ ไม่มีอะไรครับ หนุ่มๆคุยกัน เครียดเปล่าๆ คน เราทุกคน เป็นเหมือนกันหมดครับ อะไรที่ดีกว่า แปลกกว่า สร้างสรรค์กว่าเราจะเลือก เหมือน เราเดินจตุจักรหรือเดินห้างนั่นแหละครับ เราไปเดินเล่นไม่ได้ตั้งใจจะซื้อของ แต่บังเอิญเราเดินไปเจอเสื้อตัวนึง มันถูกใจเรา เพราะมันแปลก ไม่เหมือนใคร สร้างสรรค์ สะดุดตา น่าเป็นเจ้าของ เคยรู้สึกกันอย่างนี้มั๊ยครับ

เหมือนกันครับ จับจุดนี้ไว้ดีๆ ถ้าเราต่าง แม้เราแปลกหน้า เค้าก็สนใจเราได้ จริงไหม ? ผมยกตัวอย่าง แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้สตางค์ แค่ใช้กำลัง ลองคิดตามผมไปนะลอง นึกภาพป้าบนถเมลล์นะ ปกติคนก็ยืนรอรถเมลล์ ยืนคุยกัน นั่งเล่นไอโฟน โทรศัพท์ ถูกมั๊ยครับ ถ้าผู้ชายคนนึงแต่งตัวเรียบร้อย ดูสะอาดสะอ้าน ดูดีเชียว ใบหน้ายิ้มแย้ม เดินเก็บขยะที่ป้ายรถเมล์ ... ผู้ชายคนนั้นน่าสนใจมั๊ยครับ ลองนึกภาพดูนะครับ ถ้ามีผู้หญิงคนนึงมองแล้วอมยิ้ม .. แล้วคุณเหลือบไปเห็น คนนั้นแหละครับ เป้าหมายของคุณ เค้ารู้สึกดีกับคุณตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ขอแค่คุณเดินไปคุยกับเค้าเท่านั่นเอง หรือไม่ก็เจอกันคราวต่อไปก็ได้ ไม่มีปัญหา เพราะคุณถูกใจอยู่ในกลุ่มผู้ชายที่น่าสนใจให้สมองของเธอแล้ว นี่ผมยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ


ถ้าสมมติอีก สมมติว่าเป็นที่ทำงาน คุณไม่ต้องสนใจหรอกว่าใครจะชอบคุณหรือไม่ แต่ผมรับรองว่า ถ้าคุณดีและคุณต่างจากคนอื่น ผู้หญิงในที่ทำงานทุกคนจะชอบคุณ คุณเลือกจีบได้เลย

ถ้าอยู่ในที่ทำงานนะ ทุกคนก็จะสนใจแต่งาน เวลางานจะบึ้งๆต่อกัน ไม่คุยกัน โต๊ะใครโต๊ะมัน คุณลองจินตนาการว่า ถ้ามีผู้ชายคนนึงแต่งตัวเรียบร้อย หน้าตาผมเพล่าสะอาดสะอ้าน ดูดี (ผมย้ำนะครับ นี่คือจุดขาย คือ การแต่งกายสะอาดสะอ้าน ผู้หญิงไม่ชอบผู้ชายสกปรก รุงรัง ถึงชอบแต่ก็ไม่กล้าเข้าใกล้) คอยลบกระดานเวลาประชุมเสร็จ คอยบริการในสิ่งที่ทุกคนเพิกเฉย รายละเอียดมันเยอะนะ ลองจินตนาการดูเอาที่ทำงานนะครับ คือ สิ่งที่คนอื่นเค้าไม่ทำกัน แต่ควรจะทำหนะ เราก็ทำซะ มันจะต่าง คนที่เห็นจะรู้สึกดี ไม่ใช่เฉพาะสาวๆหรอก เกย์ ตุ๊ด เจ้านาย ลูกน้อง เพื่อนฝูง ชอบหมด เอาเท่าที่ผมนึกได้นะ เช่น จัดเก้าอี้ เช็ดเก้าอี้ให้สาวที่เราหมายปอง ทำแบบไม่ตั้งใจนะ คือเช็ดหลายๆตัว แต่เป็นตัวที่ผู้หญิงกลุ่มนั่นจะนั่งเป็นต้น ซื้อลูกอมใส่กล่องเล็กๆ ไว้ที่โต๊ะประชุม ลงทุนไม่เท่าไหร่หรอก สิบบาท ยี่สิบบาท แอบๆทำ อย่างโจ่งแจ้ง ปิดทองหลังพระไว้ ยิ่งนานวันยิ่งดี เพราะคนหนะ มารู้ทีหลังว่า จริงๆ ไม่ใช่ของบริษัทหรอก ของเราเอง คนจะเวอไพรส์ คุณจะได้ใจทุกคน ยกตัวอย่างอีก สมมติในโรงอาหาร ถ้าไม่มีวัฒนธรรมการเก็บจาน คุณก็เก็บจานซะ เก็บแก้วเก็บน้ำของตัวเองด้วย นี่ คุณต่างละ เชื่อสิมีคนแอบมองคุณ แต่อย่าไปยุ่งกับจานคนที่คุณชอบนะ เค้าจะอาย เก็บเฉพาะของคุณ

สมมติ อีก โต๊ะกินข้าวเพื่อนๆ มีคนที่คุณหมายปองอยู่ ไปเลย ไปซื้อผลไม้มาซะ ไม่ต้องทำบ่อยหรอกครับ แต่ทำบ้าง ผู้หญิงไม่ชอบคนงก ชอบคนใจกว้าง จับจุดนี้ไว้สำคัญมากๆ ดูหนังฝรั่งก็จะรู้ว่ามันเป็นวัฒนธรรมไปแล้วที่ พอเดทกันเสร็จ ผู้หญิงต้องให้รางวัลผู้ชายหลังจากได้รับประทานอาหารกันเสร็จ .. จูบบ้าง อะไรบ้าง นั่นแหละครับ มันเป็นจิตวิทยา พอเราได้ขอใคร เราก็เกรงใจ อยากตอบแทนในวันหนึ่ง การที่คุณไปซื้อผลไม้มากินรวมกันกับเพื่อนๆ คุณก็จริงใจหน่อย อยู่ก็เดินไปซื้อ แล้ววางมันกลางโต๊ะ ... แล้วจำไว้แม่นๆนะ คุณอย่าไปกินผลไม้จานนั้น ... นี่แหละสร้างความต่าง คุณซื้อเสร็จอาจจะบอกว่า คุณอิ่มแล้ว จากนั่นคุณก็ลุกไปซื้อไอติมมานั่งกิน .... ไม่รู้นะ ผมว่า มันแปลกดี คนที่หมายปองคุณจะสนใจคุณทันที (เพราะเหมือนกับว่า คุณใจดีจัง เค้าจะให้คะแนนคุณ เก็บคุณไว้ในไฟล์ผู้ชายใจกว้าง น่าสนใจ) ... ไม่ว่าคุณจะหล่อหรือไม่ก็ตาม เพราะคุณได้แต้มใจกว้างไปแล้ว ... คือผู้หญิงเค้าจะมีลิสต์ในหัวสมองเค้าเลยนะ ว่าสเปคผู้ชายที่เค้าชอบมีอะไร คุณแค่เป็นในสิ่งที่เค้าลิสต์ไว้ คุณก็ได้แต้ม อันนี้ออกแนวลงทุนหน่อยนะครับ แต่ไม่เยอะอะไร ทำแล้วมีความสุขด้วย

ผมยกตัวอย่าง อาจดูตลกๆ นะ แต่มันคือ การออกแบบความต่าง หักมุม นอกกรอบ ความต่างและหักมุมเหล่านั้น มันดึงดูดใจคนอื่นโดยไม่รู้ตัวนะ มันเป็นเสน่ห์ นี่แหละ คือบุคลิกที่สาวๆชื่นชอบ คือบุคลิกที่มีเสน่ห์ ผมตอบคำถามคนที่ PM มาแล้วนะครับ เหนื่อยเลย

ยังมีอีกเยอะนะครับที่จะสร้าง ความต่าง อย่างสร้างสรรค์ สร้างบุคลิกที่น่าสนใจ แต่สำหรับผม ง่ายๆ ครับ แค่คุณเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจกับทุกคนอย่างจริงใจ เอื้อเฟื้อ เสียสละ ไปไหนก็จะมีแต่คนรักครับ ขอให้คุณกล้าทำเถิด ถ้าคุณจีบใครไม่ได้สิแปลกมากๆ ... แต่คุณต้องมีทริคของคุณเองนะ ว่าจะให้หักมุมอย่างไร บางทีฉาบว่าตัวเองไม่ดี แต่ข้างในเป็นทอง นี่ก็เท่ห์ไปอีกแบบ คือ ภายนอกดูไม่มีอะไร แต่พอลับหลังปิดทองหลังพระ ทำนู้นทำนี่เพื่อคนอื่น แบบนี้ก็เป็นบุคลิกที่มีเสน่ห์