View Full Version : ต้นไม้มงคลกับราศีเกิด ราศีเราควรปลูกต้นไม้มงคลอะไร


NuRay
30-01-2012, 15:14
ราศีเกิดเป็นตัวจำแนกคนในวัฒนธรรมไทยค่ะ รวมถึงการปลูกต้นไม้มงคลก็เกี่ยวข้องกันด้วยเช่นกัน โดยแต่ละราศีจะมีต้นไม้มงคลแตกต่างกัน โดยต้นไม้มงคลที่ปลูกก็จะเสริมชะแตกต่างกันอย่างเช่นไม้โกสนในคนราศีตุลจำทำให้เสริมด้านสุขภาพของคนปลูกค่ะ ยังไงลองชมดูกันดีกว่าค่ะว่าต้นไม้มงคลอะไรเป็นอะไร


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=1331&stc=1&d=1327911338

ราศีมังกร
http://www.horoworld.com/horoscope/tree_horo/zodiac/CvYtUjkB2Tcapricorn.jpg
ราศีมังกร ไม้มงคลที่ชาวราศีมังกรควรปลูกคือ แก้ว วาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง ทำให้เกิดโชคลาภ และไผ่ ไม้เสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดราศีมังกร แสดงถึงความอดทนความเป็นนักสู้ ราชพฤกษ์ดอกสีเหลืองเปรียบได้กับความรุ่งเรืองดั่งทอง

ราศีกุมภ์
http://www.horoworld.com/horoscope/tree_horo/zodiac/VSVYbg9s92aquarius.jpg
ราศีกุมภ์ สำหรับชาวราศีกุมภ์แล้วควรปลูกต้นเข็ม เฟื้องฟ้า หรือบอนไซ เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความมั่นคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานะการณ์ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์

ราศีมีน
http://www.horoworld.com/horoscope/tree_horo/zodiac/RUb2l8FAd4pisces.jpg
ราศีมีน ไม้ที่ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง และให้โชคลาภกับผู้เกิดราศีมีน คือ กล้วยไม้ คนโบราณเชื่อว่า กล้วยไม้ จะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม เหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน ส่วนไม้ที่ให้พลังอำนาจแก่ชาวราศีมีน เช่น โมก กล้วย มะม่วง จะช่วยเสริมบารมีคุ้มครองบริวารและลูกหลานเช่นกัน


ราศีเมษ
http://www.horoworld.com/horoscope/tree_horo/zodiac/JsLmNoJ45yaries.jpg
ราศีเมษ มะยม และ มะขาม เป็นไม้มงคลที่เหมาะกับผู้ที่เกิดราศีเมษ ต้นไม้ทั้งสองนี้จะเป็นพลังช่วยหนุนให้ชาวราศีเมษประสบความสำเร็จในชีวิต และใหน้าที่การงาน มะยม ปลูกแล้วจะทำให้มีคนนิยมชมชอบ มีเมตตามหานิยม สำหรับมะขามจะทำให้มีแต่ผู้คนเกรงขาม ให้ความนับถือ

สามารถอ่านต่อได้ที่
horoworld.com/horoscope/tree_horo/index.php ค่ะ