View Full Version : app iphone แนะนํา 10 appตอนนี้ต้องมีติดเครื่องเอาไว้


ohmohm
03-02-2012, 21:05
ความลับอย่าบอกใครนะครับที่เราต้องเอาเนื้อหา app iphone แนะนํามาลงเพราะตอนนี้ นายเอ็มซื้อiphoneแล้วนะครับ นายเอ็มบอกว่าต้องอดข้าวอยู่หลายเดือนที่เดี่ยวกว่าจะซื้อเครื่องนี้มาได้ วันนี้ผมนายโอมน้องชายที่แสนดีมี app iphone แนะนํา 10 app มาให้นายเอ็มลงโหลดไว้ติดเครื่องครับ ตอนนี้อยากจับ iphone เครื่องใหม่ของนายเอ็มมากหลังจากนายเอ็มเปลี่ยนมือถือขาวดำเป็นiphone


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=1422&stc=1&d=1328277877 (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)
app iphone แนะนํา 10 app แนะนำนายเอ็มหลังเปลี่ยนเป็นเครื่องนี้


http://3.bp.blogspot.com/-1riukNrXqXk/TvalFvizczI/AAAAAAAADBE/0bYmTh5kiEM/s400/111225_Top+10+Apps+-+Facebook.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)


app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 1
1) Facebook (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับแรกด้วยคะแนนล้นหลามแบบไม่มีคู่แข่งกับ App Facebook ที่ขาดไม่ได้เลยกับการเชื่อมต่อบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นล่าสุด Facebook 4.1 ที่ทำให้การเปิดดูภาพเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และรองรับฟังก์ชั่น Timeline บน iPhone

http://3.bp.blogspot.com/-VITRgy8t0YY/TvakYDhEeiI/AAAAAAAADA4/T3uqed-EKt8/s400/111225_Top+10+Apps+-+LINE.jpg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)


app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 2
2) LINE (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - อันนี้อาจจะพลิกโผลเล็กน้อยที่แซง Whatsapp ขึ้นมาได้ แต่ถ้าพูด App สำหรับการ Chat และโทรหากันที่น่ารักและน่าใช้ที่สุดก็คงจะไม่มีใครปฏิเสธได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลังจากที่อัพเดทมาเป็นเวอร์ขั่น 1.6 ก็มี Sticker น่ารักๆมาให้เลือกใช้มากขึ้นกว่า 200 แบบ ถึงแม้จะทำให้หลายคนพบปัญหากับการใช้ Voice Call บน iPad อยู่บ้างก็ตาม

http://4.bp.blogspot.com/-tKZJ6E8nvx8/TvakQHLBYvI/AAAAAAAADAs/kgbsIrC5Y-s/s400/111225_Top+10+Apps+-+Whatsapp.jpg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)


app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 3
3) WhatsApp Messenger (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - สุดยอด App สำหรับการ Chat ข้าม Platform ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเพราะสามารถเชื่อมต่อผู้คนที่ใช้มือถือต่าง ยี่ห้อเข้าด้วยกันได้ไม่ว่าจะเป็น iPhone, BlackBerry, Nokia, Samsung ฯลฯ โดยถึงแม้ว่าจะไม่สามารถใช้งานบน iPad ได้ด้วยวิธีปรกติ (Search ใน AppStore บน iPad ก็ไม่เจอ) แต่ก็ยังเป็น App ที่ได้คะแนนโหวตสูงมากอยู่ดี

http://2.bp.blogspot.com/-qhDZWUmJUc4/TvakLJ36nDI/AAAAAAAADAg/fh5i8DuXdYU/s400/111225_Top+10+Apps+-+Skype.jpg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)


app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 4
4) Skype (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - อีกหนึ่ง App เพื่อการเชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงเป็นลำดับต้นๆในด้านของการโทรศัพท์หากันแบบ เห็นภาพผ่านอินเตอร์เน็ทและยังสามารถโทรเข้าหาโทรศัพท์พื้นฐานทั่วโลกได้ใน ราคาที่ถูกกว่าการโทรทางไกลปรกติ จึงเป็นอีกหนึ่ง App ที่มีคนใช้งานจำนวนมากทั่วโลกไม่ใช่แค่เพียงในกลุ่มเพื่อนๆชาว iPadAppz เท่านั้น Skype มี App ทั้งสำหรับ iPhone และ iPad แยกกันนะครับ

http://1.bp.blogspot.com/-lwxYr764HBQ/TvalRkV_nbI/AAAAAAAADBQ/nSppANaRZkU/s400/111225_Top+10+Apps+-+GoodReader.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)


app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 5
5) GoodReader (http://board.roigoo.com/cmps_index.php)- กลายเป็น App สามัญประจำเครื่องที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับหลายๆคนไปแล้วกับ App จัดการด้านเอกสารที่สามารถทำงานได้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน PDF, MS Office เล่นเพลง, ทำตัวเป็น WiFi Drive, แก้ไขชื่อไฟล์, อัพโหลดไฟล์ขึ้น Dropbox / Box.net ฯลฯ เรียกได้ว่าเยอะจนต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกถ้าพูดถึงเรื่องไฟล์ เอกสาร GoodReader ก็มีเวอร์ชั่น iPad และ iPhone แยกกันนะครับ

http://2.bp.blogspot.com/-mm62VXFo_X8/TvalWbYhR6I/AAAAAAAADBc/xrNEXatVutc/s400/111225_Top+10+Apps+-+Twitter.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)

app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 6
6) Twitter (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - ถึงแม้ว่า Twitter จะไม่ได้ดังในเมืองไทยเท่ากับในต่างประเทศแต่ปัจจุบันก็เห็นๆกันอยู่แล้วว่า เป็นหนึ่งช่องทางในการรับข่าวสารที่รวดเร็วมาก โดยมีคนใช้กันมากมายทั้งเหล่าดาราและสำนักข่าวต่างๆเพื่อส่งข่าวสารแบบ วินาทีต่อวินาทีให้กับเหล่า Followers แถมล่าสุดยังถูกผนวกเข้ากับ iOS 5 จนกลายเป็นสิ่งที่แยกกันไม่ออกไปซะแล้ว

http://1.bp.blogspot.com/-AL3DUoXfYE8/Tvama-bP9aI/AAAAAAAADBo/_AZj7mhGxyk/s400/111225_Top+10+Apps+-+AVPlayerHD.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)

app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 7
7) AVPlayer (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - หลายๆคนคงจะทราบดีว่า iPad และ iPhone นั้นรองรับแต่ไฟล์ .MP4 เป็นหลัก ทำให้ไฟล์หนังที่มีอยู่ไม่สามารถนำไปเล่นบน iDevice สุดที่รักได้ถ้ายังไม่ผ่านการแปลงไฟล์ซะก่อน แต่ด้วย AVPlayer ทำให้เราสามารถเล่นไฟล์หนังเกือบทุกประเภทที่นึกออกได้ทันทีโดยไม่ต้องแปลง และยังเข้ารหัสไฟล์แยกเป็นโฟลเดอร์เพื่อไม่ให้คนอื่นเข้าถึงได้อีก เลยทำให้ AVPlayer ทั้งเวอร์ชั่น iPad และ iPhone ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

http://3.bp.blogspot.com/-MsPnSCWLxPw/TvamovA3RSI/AAAAAAAADB0/HBspJeWSgyE/s400/111225_Top+10+Apps+-+AppShopper.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)

app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 8
8) AppShopper (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - iPad และ iPhone ของเราจะมีประโยชน์ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่ App ที่เรามีแต่ถ้าจะซื้อกันทุก App ในราคาเต็มรวมๆแล้วอาจจะมากกว่าราคาเครื่องได้ ฉะนั้นเราจึงต้องมีตัวช่วยอย่าง AppShopper ที่จะคอยรายงาน App น่าสนใจที่กำลังแจกฟรีและกำลังลดราคาแบบไม่ต้องไปความหาเอาเอง เพียงแต่มี App นี้ติดเครื่องเราก็จะมี App ใหม่ๆมาให้ใช้กันแบบไม่มีหมดเลยล่ะครับ

http://3.bp.blogspot.com/-07V3D1clA7c/TvakFq-eR2I/AAAAAAAADAU/N4BmsHexCjk/s400/111225_Top+10+Apps+-+Viber.jpg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)

app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 9
9) Viber (http://board.roigoo.com/cmps_index.php) - อีกหนึ่ง App สำหรับการ Chat และคุยกับแบบฟรีๆผ่านอินเตอร์เน็ทที่มีข้อดีในเรื่องของคุณภาพเสียงและยัง สามารถโทรหากันได้ถึงแม้ว่า App จะปิดอยู่ ซึ่ง Viber เองก็มีคนใช้อยู่ไม่น้อยเลยเพราะสามารถค้นหาเพื่อนให้โดยอัตโนมัติและใช้งาน ได้ทั้งบน 3G และ WiFi สำหรับใครที่ไม่สามารถใช้ LINE ในการคุยได้ Viber ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากครับ

http://1.bp.blogspot.com/-Jrus94BysKM/TvamuFQgi3I/AAAAAAAADCA/2G_dqrsx1Ys/s400/111225_Top+10+Apps+-+iBooks.jpeg (http://board.roigoo.com/tags/app-iphone.html)

app iphone แนะนํา 10 app อันดับที่ 10
10) iBooks (http://roigoo.com) - App อ่านหนังสือที่เป็นไม้เด็ดของ Apple ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัว iPad ทำให้สามารถเข้ามาอยู่ในใจผู้คนในฐานะของ App สำหรับการอ่านหนังสือที่ดูดีมีสไตล์เหมือนถือหนังสือจริงๆ แถมยังมีร้านหนังสือในตัวให้หาซื้อได้หนังสือมาเพิ่มได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้เวอร์ชั่นล่าสุดจะสร้างปัญหาให้กับคนที่ต้องการอ่าน PDF อยู่แต่ความสามารถที่เพิ่มเข้ามาในการอ่านหนังสือก็เป็นอะไรที่น่าใช้มาก

ผลการโหวตอาจจะเปลี่ยนไปได้เพราะยังมีเพื่อนๆที่มาลงคะแนนเพิ่มให้อยู่ เรื่อยๆซึ่งก็คงจะทำให้ลำดับของ App สลับไปมาบ้างแต่รายชื่อหลักๆของ App โดยเฉพาะรายการต้นๆก็คงจะไม่หายไปไหน รายการด้านบนจึงเป็นอะไรที่มีประโยชน์สำหรับคนที่มองหาวิธีเพิ่มคุณค่าให้ กับ iPad และ iPhone เป็นอย่างยิ่ง โดยสิ่งที่เห็นก็คือ App ส่วนใหญ่ในรายการเป็นไปเพื่อเชื่อมต่อผู้คนเข้าหากันซึ่งเป็นเรื่องที่น่า ยินดีนะครับ
ขอบคุณเว็บ ipadappz มากมากครับ

หวังว่านายเอ็มจะชอบมันนะครับสุดหล่อ

chaskinny
03-02-2012, 21:11
อยากใช้อะ กำลังิคดอยู่ว่าผมจะกู้นอกระบบมาซื้อดีไหม ถ้ามันไม่ค่อยจำเป็นมาก ก็เอาไว้ก่อนดีกว่า หุหุ

ohmohm
03-02-2012, 21:15
อยากใช้อะ กำลังิคดอยู่ว่าผมจะกู้นอกระบบมาซื้อดีไหม ถ้ามันไม่ค่อยจำเป็นมาก ก็เอาไว้ก่อนดีกว่า หุหุ


เอ้ย อย่าอย่าไปเล่นซัมซุงพอจนจนอย่างพวกเรา เชื่อเหอะไอโฟนค่อยขอยืมคนอื่นเล่น

kuachonism
04-02-2012, 22:44
ดีล่ะ ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ามีแอพอะไรดีๆให้เราใช้ ขอบคุณครับ

แต่ขาดอยู่อย่างเดียวที่ยังไม่มี "iphone"