View Full Version : ดาวน์โหลด Pixlr-o-matic โปรแกรมแต่งรูปภาพแนว Vintage และ Retro


M150
05-02-2012, 22:04
ตอนนี้มีคนถามถึงโปรแกรม Pixlr-o-matic กันเยอะเหลือเกิน เพราะเป็นโปรแกรมแต่งรูปเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งรูปตัวเองให้เป็นแนวเก่า หรือแนว Vintage และ Retro โดย Pixlr-o-matic มีฟังค์ชั่นในการตกแต่งให้เลือกสรรที่หลากหลาย โดยทางวันนี้ทีมงานได้หาลิงค์สำหรับดาวน์โหลด Pixlr-o-matic แต่งภาพถ่ายแนวเรโทร แต่งภาพสวยระดับเทพ Pixlr-o-matic แต่งภาพถ่ายแนว Retro แต่งภาพสวยระดับ 5 ดาว โดยโปรแกรมนี้เอาใจคนที่ไม่มี iPhone iPad สามารถดาวน์โหลโปรแกรม Pixlr-o-matic โปรแกรมแต่งภาพระดับ 5 ดาว ลงเครื่องคอมได้เลย แล้วตกแต่งภาพให้เลิศๆง่ายๆ ทั้งนี้ Pixlr-o-matic กลายมาเป็นคู่แข่ง intragram แอฟที่ใช้ได้แค่ใน Iphone แต่ Pixlr-o-matic สามารถเล่นได้ในคอมพิวเตอร์เราเองได้ดาวน์โหลดมาแต่งภาพให้ดูอาร์ตๆ ดูไฮโซเลิศๆ ง่ายๆ จริงๆ ต้องให้ 10 ดาวเลยทีเดียว

http://board.roigoo.com/attachments/1431d1328454246-pixlr-o-matic-add-photo-effects-online.jpg (http://board.roigoo.com/tags/pixlr-o-matic.html)
http://board.roigoo.com/attachments/1432d1328454246-pixlromatic-2.jpg (http://board.roigoo.com/tags/pixlr-o-matic.html)


การทำงานของ Pixlr-o-matic
นั้นเหมือนกับแอพแต่งภาพอื่นๆ คือเราเลือกภาพที่ต้องการเป็นต้นแบบ จากนั้น ก็เลือก Filter ปรับแต่งหรือ Effect ต่างๆ ซึ่งจะมีให้เลือกมากมาย โดยสำหรับ Pixlr-o-matic นั้นจะให้เราปรับสิ่งสำคัญสามอย่างคือชนิดของฟิลม์ที่ถ่าย ชนิดของเอ๊ฟเฟ็คแสงที่จะใช้กับภาพ และกรอบรูปของภาพ ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูน้อยแต่ก็ขอบอกได้เลยว่าแค่สามอย่างนี้ก็จะทำให้คุณสนุกกับการปรับแต่งได้มากมายนับไม่ถ้วน จุดที่ดีอย่างหนึ่งของ Pixlr-o-matic คือการใช้ Filter และ Effect กับตัวภาพที่เลือกนั้น ทำได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก ภาพจึงออกมาดูสวยงาม มีสไตล์ จนหลายคนอาจจะสนุกกับการเอาขึ้น Facebook (มีให้ในตัวแอพเลยด้วย) การใช้งานแอพไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่มีติดขัดหรือเกิดอาการหน่วงเครื่องแต่อย่างใด นอกจากนี้ App ยังเป็น Universal App ที่สามารถใช้งานได้แบบเต็มจอบน iPad อีกด้วย ถ้าเทียบกับการที่แอพนี้ทำขึ้นมาให้ใช้กันฟรีๆ แล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นแอพแต่งภาพแบบฟรีที่ดีที่สุดแอพหนึ่งในปัจจุบัน ซึ่งเหมาะมากกับผู้ที่ไม่อยากเสียเงินซื้อแอพแต่งภาพ หรืออยากขอทดลองใช้ก่อนจะก้าวต่อไปสู่ระดับโปรในแอพเทพ

Vintage retro photo effects - pixlr-o-matic download (http://pixlr.com/o-matic/air/)