View Full Version : แนะนำ app แต่งรูป iphone ในตำนานอย่าให้เค้าตำนานเดี่ยวเมื่อย


JigSaW
08-02-2012, 13:37
ขอบคุณที่แวะเวียนกันเข้ามาค่ะ วันนี้โดนนายโอมใช้งานเข้าให้แล้วเค้าให้แนะนำ app แต่งรูป iphone มาลให้หน่อยเพราะพี่เอ็มเค้ารีเควสมา พี่เอ็มนี่แปลกมาค่ะมีiphoneแต่เล่นไม่เป็นเหอะๆ สำหรับหัวข้อนี้มาดู app แต่งรูป iphone 10 app ที่เด่นตระหง่าอยู่ในตำนาน app ของ iphone ไปแล้ว ลองแวะเข้ามาชมapp แต่งรูป iphone กันได้ค่ะแล้วก็โหลดเอาไปใช้กันได้เลย ว่าแต่ไม่รู้มันฟรีรึปล่าวนะ


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=1499&stc=1&d=1328683022 (http://board.roigoo.com/tags/app-%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B.html)





1. ActionCam

สำหรับใครที่ชอบ QuadCam ละก็นี้เปรียบเสมือนได้กับรุ่น Lite ของ QuadCam เลยครับโดยมันจะทำหน้าที่ถ่ายทุกๆเวลาที่เราตั้งเช่น 0.3 วินาที , 1 วินาทีเป็นต้น เสร็จแล้วนำมาประกอบกันเป็นภาพเดียว โดยมี Effect เบื้องต้นแค่ Romo กับ Ocean Tide ครับถ้าอยากได้เพิ่มต้องเสียเงินเป็น Paid In-app ครับผม
คะแนน 8/10

2. MoreBeaute

สำหรับ ใครที่ชอบถ่ายรูปแล้วหน้าเนียนแล้วละก็อย่าพลาดเจ้าตัวโปรแกรมนี้ครับ มันเป็น app ที่เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้วเราสามารถมาแต่งหน้าเนียนเช่นใส่แสงเพิ่ม ความ smooth เพิ่มหรือลดได้สรุปก็คือมันถ่ายแล้วแต่ง เป็นหน้าเนียนนั้นเองครับส่วนซึ่งมี app ถ่ายหน้าเนียนอีกอันที่เสียเงินแล้วดีเหมือนกันคือ Face Cam ครับแต่ข้อเสียของ Face Cam คือมัน Detect หน้าไม่เจอมันจะแต่งไม่ได้
คะแนน 8/10

3. MoreLomo

ใคร ที่ชอบได้รูปแปลกๆสีประหลาด แต่แนวไปอีกแบบ App นี้ไม่ควรพลาดครับแล้วมันจะสะดวกสบายคือไม่ต้องมานั่งปรับ Effect เองเพราะมันจะ Random Effect ทุกครั้งที่เราถ่ายภาพ !! ผมบอกได้เลยว่าสนุกเพราะภาพที่เราได้สีจะแปลกตาออกไป แถมถ้าเราไม่ชอบ Effect ที่มันเอามาให้ก็ยัง Save เป็น Original แทนได้อีกด้วย
คะแนน 7/1
4. GorillaCam

เป็น แอพถ่ายภาพที่ทรงพลังตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับเพราะมันมาพร้อม function แบบ digital camera เลยเช่น Grid 9 ช่องแถมด้วย Bubble Level ที่ทำให้รู้ว่ารูปเราตรงหรือเอียง แถมด้วย Anti-shake พร้อม 3 Shot Burst แล้วก็กดตรงไหนของหน้าจอก็เป็นการถ่ายรูป บอกได้คำเดียวครับว่าไม่ธรรมดา สำหรับคนที่อยากได้รูปที่แน่นอนกว่าถ่ายรูปด้วย Camera ของ iPhone ไม่ควรพลาดด้วยประการใดทั้งปวง
คะแนน 8/10
5. LENSES

โปรแกรม ตัวนี้เราจะเห็นภาพพร้อมกัน 4 ภาพคือ Original กับอีก 3 อันคือภาพที่ติด effect ให้เราเห็นแบบ Live กันเลยทีเดียวแล้วก็เลือกเปลี่ยนได้ ข้อเสียอย่างเดียวคือมี Effect ให้เลือกน้อยไปหน่อยแถม Effect ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้คุณภาพแต่การที่เห็นพร้อมกัน 4 ภาพทำให้เราตัดสินใจได้สะดวกว่าจะเอาภาพไหน แล้ว Save ก็รวดเร็วด้วย
คะแนน 7/10

6. Pudding Camera

แอ พตัวนี้จริงเป็นภาษาเกาหลีแต่มีชื่ออังกฤษว่า Pudding Camera ขอบอกเลยว่าคล้ายๆพวก Hipstamatic แต่เป็นของฟรีแล้วคุณภาพ Effect ดีมากมีเปลี่ยน Lense เปลี่ยน Film ได้สนุกมาก แต่เสียดายเป็น Korea ใน setting ก็งงๆส่วนผมปรับแค่เป็นคุณภาพ 1280px ได้ก็เพียงพอแล้วครับ การ process รูปภาพเร็วมากเลยทีเดียวด้วย
คะแนน 7/10
เสร็จแล้วสำหรับตัวถ่ายรูปภาพแนวๆคราวนี้มาเป็นการตกแต่งภาพกันบ้างนะครับโดยผมก็มีมาฝากกันดังนี้ครับ
7. MoreNoel

เป็นการทำภาพวิ้งๆสวยๆได้ง่าย โดย Effect น้อยนั้นคือใส่ Bubble ในภาพกับทำให้ดูสว่างขึ้น แต่แค่นี้ก็ Noel แล้วไม่ใช่หรือครับ
คะแนน 8/10
8. Photoshop Express

สำหรับ ใครที่ทำการตัดรูป ปรับ constrast , ความสว่างแล้วก็อะไรทั่วๆไป แล้วก็ใส่ effect เล็กๆน้อย เช่น pop , vintage ตัวนี้เป็นตัวฟรีที่ไม่ควรพลาด แถมสามารถอัพโหลดเข้า Facebook , Photoshop.com แล้วก็ Twitpic ได้ทันทีด้วยนะครับ ดังนั้นมีติดไว้ไม่เสียหาย
คะแนน 8/10
9. PhotoFunia

ผมไม่แน่ใจว่าใครเคยเล่นเว็บนี้ไหม PhotoFunia.com (http://www.photofunia.com/) มันก็คือเอารูปเราไปใส่ใน Background Scence แล้วทำให้เกิดภาพใหม่ที่เท่ห์ไม่ซ้ำใครแล้วแนวด้วย แต่คราวนี้มันจะมาอยู่ใน iPhone ให้เราได้เล่นกันอย่าง Mobile มากขึ้น แต่ข้อเสียของมันก็คือจะทำอะไรก็ต้องต่อ Net แต่สำหรับผมถือว่ามันเท่ห์ดีนะที่มีแอพแบบนี้โดยไม่ต้องเข้าเว็บไซต์เลยที เดียว
คะแนน 9/10

10. TuzkiSnap

อัน นี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวมีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี แต่เชื่อไหมว่าเจ้าตัวนี้นอกจากจะใส่เจ้า Tuzki แล้วเรายังพิมพ์ Text รวมถึงวาดเส้นลงไปเองได้อีกด้วย ถือว่าสนุกพอตัวโดยแบบ Free นั้นมีเจ้า Tuzki ไม่เยอะแต่ถ้าแบบเสียตังค์แล้วละก็โหมีอย่างเยอะอ่า !
ขอบคุณ dominixz จ้า