View Full Version : วิเคราะห์บอลอาร์เซน่อล-เอซี มิลาน ตั้งแต่ช่วงที่ดูบอลสดเมื่อวาน


ohmohm
07-03-2012, 21:09
เมื่อวานระหว่างที่ดูบอลสดคู่สุดมันส์อาร์เซน่อลกับเอซีมิลาน ผมแอบไปคุยบอลสดกับนายเอ็มในบอร์ดเก่าครับผม โดยวิเคราะห์กันแบบถึงพริกถึงขึงมากมาก คุณบุญกึ่มหรือน้องเช็ดขี้อยากเข้าไปคุยในนั้นก็ได้นะครับ คลับตรงนั้นมันแอกครูซีฟมากมาก ลองมาชมการวิเคราะห์บอลช่วงดูบอลสดคู่นั้นกันเลยดีกว่าเธอทั้งหลาย


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2035&stc=1&d=1331129019

วิเคราห์บอลอาร์เซน่อลครึ่งแรก
โดย นายเอ็ม
ขออภัยคุณโอมด้วยจริงๆ ครับ ตอนแรกคุยกันว่าจะมาวิเคราะห์การดูบอลสดกับคุณโอม แต่พอเห็นสองสามนาทีแรกที่อาร์เซน่อลเตะแล้วผมคิดว่า เกมส์นี้สนุกแน่นอน เพราะในระยะ 2-3 ปี หลังนี่ไม่เคยเห็นอาร์เซน่อลเล่นบอลสไตล์วิ่งบ้าสู้ฟัดขนาดนี้มาก่อนเลยครับ คิดแล้วว่าบอลคู่นี่ต้องมีอะไรสนุกๆ ให้ดูแน่ และ ก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ ด้วยครับ เพราะอาร์เซน่อลได้ประตูแรกนำเร็วจากการโหม่งของกอสเชียนี่ เป็นการวิ่งหาตำแหน่งที่สวยงาม และ การโหม่งที่สมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นน่าจะในนาทีที่ 20 กว่า โรซิคกี้ก็ช่วยเปิดประตูที่ 2 ให้กับอาร์เซน่อล จากลูกเปิดขลุกขลิกของวัลคอตต์ กองหลังสกัดบอลมาเข้าทางโรซิคกี้ และ เป็นน้ากี้เองที่แบบอลแบบง่ายๆ เข้าเสาแรกซะงั้น ถึงจุดตรงนี้ประตู 2-0 นี่แหละครับ คลายความกดดันอย่างที่สุด เพราะจากการวิเคราะห์บอลนี่ 1-0 ยังพอว่า แต่พอเป็น 2-0 นี่มันเหลือแค่ 2 ประตูเท่านั้นครับ หลังจากนั้นก่อนจบเกมส์ไม่กี่นาที ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของแชมเบอร์แลนด์ลากเลี้ยงเข้าไปในเขตโทษ และ ถูกกองหลังสกัดทำให้ได้จุดโทษ และ เป็นโรบินฟานพอร์ซี่นี่แหละครับ ซัดจุดโทษอับเบียติหมดสิทธิ์เซฟจริงๆ เรามาดูครึ่งหลังกันต่อนะครับ ว่าสุดท้ายแล้วยเกมส์นี้จะจบลงด้วยผลประตูเท่าไหร่ และ อาร์เซน่อลจะเอาชนะแบบมิลานหงายเงิบหรือไม่ มาชมกัน !!!
ผู้เล่นที่ผมให้คะแนนการเล่นสูงสุดประจำครึ่งแรก : โทมัส โรซิคกี้ 10/10


โดย นายโอม
วันนี้ เป็นนัดที่อาร์เซน่อลเล่นดีที่สุดในชีวิตที่ผมเคยดูมาเลยทีเดียว ตอนนี้ครึ่งแรก 3-0 อาร์เซน่อลต้องชนะ 5-0 ถึงจะเข้ารอบ ผมไม่รู้ว่าอาร์เซน่อลมันจะเข้ารอบรึปล่าวแต่วันนี้มันเลล่นได้โคตรมันเอาใจ ผมไปเลยครับ สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมผมเห็นด้วยกับนายเอ็มนั้นก็คือ โรซิกกี้นั้นเอง อะไรมันจะเทพขนาดนั้นสุดยอดชิบหายไปเลย ส่วนคนที่เงียบสุดในครึ่งแรกน่าจะเป็นเจ้าเซวินโญ่ครับเงียบไปนิดหนึ่ง

แมนออฟเดอะแมตช์ครึ่งแรก : โรซิคกี้ 10/10 เช่นกัน



วิเคราห์บอลอาร์เซน่อลครึ่งหลัง
โดย นายเอ็มวิเคราะห์บอลคู่นี้นิดนึงครับ กับ เหตุผลที่น่าจะเป็นเหตุให้อาร์เซน่อลนำได้ถึง 3 ประตู ตั้งแต่ในครึ่งแรก
ความ จริงแล้วผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เกลียดระบบการเล่นของเวงเกอร์ที่ให้ฟานเพอร์ซี่ เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า แล้วจัดผู้เล่นลงในระบบ 4-5-1 เพราะถึงแม้ว่า กองกลางกับกองหน้าจะสอดเติมมาเป็นกองหน้าช่วยเหลือฟานเพอร์ซี่ได้ตลอดเวลา แต่การที่ไม่ได้ใช้กองหน้ามืออาชีพลงคู่กับฟานเพอร์ซี่ มันก็ทำให้เขาขาดคู่ขา และ เป็นเหตุต่อเนื่องให้โรบินกลายเป็นดาวซัลโวมาถึงตอนนี้เพราะการฝากความหวัง ชีวิตไว้กับกองหน้าตัวเดียวนี่แหละครับ เหตุผลหนึ่งที่เวงเกอร์ใช้ระบบ 4-5-1 อาจจะเป็นเพราะไม่มีกองหน้าตัวไหนที่เหมาะสมที่จะเล่นคู่กับฟาน และ การเล่นในระบบ 4-5-1 เหมือนจะเป็นการเซฟ และ กองกลางน่าจะแน่นมากกว่า

แต่ สำหรับวันนี้เวงเกอร์เหมือนไม่มีอะไรจะเสียเลยลองจัดตัวผู้เล่นลงในระบบ 4-4-2 โดยนัดนี้เหมือนการจัดหนัก เพราะกองกลางที่ใช้นั้นก็ใช้ซงเป็นตัวรับ และ ให้โรซิคกี้เป็นตัวรุกแทบจะเต็มตัว ส่วนอีกสองคนนั้นก็ใช้ในระบบปีกบุกเต็มขั้นก็เรียกจะว่าได้ โดยใช้บริการของแซร์วิญโญ่ และ แชมเบอร์แลนด์ และ กองหน้าใช้ถึงสองคนด้วยกันก็คือ โรบินฟานเพอร์ซี่ และ วัลคอตต์ อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การที่เวงเกอร์ให้ลูกทีมวิ่งไล่ตั้งแต่ในแดนของมิลาน ส่วนหนึ่งตรงนี้ทำให้มิลานเล่นลำบาก จ่ายบอลยาก และ เป็นผลมาถึงกับทำให้จ่ายเสียเองในอีกหลายลูก ทั้งหมดนี้คือผลพวงที่น่าจะทำให้มิลานถึงกับเสียศูนย์ตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก ครับ ลองมาดูว่าครึ่งหลังมิลานจะแก้เกมส์กันอย่างไร !!!


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2036&stc=1&d=1331129355


วิเคราะห์บอลอาร์เซน่อลหลังจบเกมส์
โดย นายเอ็ม
วิเคราห์บอลหลังจบเกมส์ อาร์เซน่อล 3 -0 เอซี มิลาน
ใน ท้ายที่สุดแล้ว ผลบอลก็ไม่ออกมาเป็นตามสมการที่พวกเราคิดกันครับ เพราะแม้ว่าครึ่งแรกจะยิงประตูมิลานได้ถึง 3-0 ไปแล้ว แต่ครึ่งหลัง ทีมเราลุ้นยิงประตูให้ได้อีกลูกเดียวเท่านั้น แต่ก็ยิงไม่ได้สักประตู แถมยังเกือบเสียประตูอีกด้วย งานนี้ผลบอลจึงไม่ได้ออกมาดั่งใจฝันครับ อาร์เซน่อลทำได้แค่ชนะมิลานไปแค่ 3-0 ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก เพราะผลรวมประตูได้เสีย อาร์เซน่อล 3-4 เอซีมิลาน อาร์เซน่อลตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกแบบได้ลุ้นให้เสียดาย แม้ว่านัดแรกจะแพ้ไป 0-4 มาก็ตาม งานนี้ถือว่าเอาใจแฟนบอลไปเต็มๆ ครับ เพราะท้ายเกมส์นั้น กองเชียร์อาร์เซน่อลเรียกได้ว่ายิ้มแย้มแจ่มใส ยืนปรบมือแม้ทีมตัวเองจะตกรอบ ทั้งหมดคงเพราะได้เห็นการพยายามเต็มที่ที่สุดของที่สุดแล้ว แต่ทำได้แค่นี้จะไปคิดอะไรให้มันมากมาย
สรุปแล้วฟุตบอลนัดนี้ผมให้แมนออฟเดอะแมทซ์กับ : โรรอง กอสเชียนี่



โดย นายโอม
วิเคราห์บอลหลังจบเกมส์ อาร์เซน่อล 3 -0 เอซี มิลาน กว่าๆ
ไม่ เสียใจเลยที่ทีมเราไม่ได้เข้ารอบ วันนี้เห็นอาร์เซน่อลเล่นแบบวิ่งสู้ฟัดเป็นครั้งแรกในรอบหลายหลายปี ไม่เคยเห็นบ้าวิ่งแบบนี้มานานแล้ว ครึ่งหลังอาร์เซน่อลเล่นไม่ดีเลยครับ เกือบโดนยิงไปหลายครั้งแต่ต้องชมกองหลังจริงๆว่าฟอร์มเทพทุกคนโดยเฉพาะเซน เตอร์อย่างกอสเซนี่ ที่ตอนแรกการมาของเค้าถูกมองว่ามันจะซื้อมาทำไม แต่พอลงเล่นมาเรื่อยจะเห็นว่าเค้าทั้งหล่อและทั้งเก่ง มีอยู่จังหวะหนึ่งวิ่งสปริ้นแซงโรบินโย่ด้วยครับเทพจริง(โรบินโย่ในวินนิ่ง สปีด 90 กว่าๆ)
สรุปแล้วฟุตบอลนัดนี้ผมให้แมนออฟเดอะแมทซ์กับ : โรรอง กอสเชียนี่ 10/10






กระทู้ต้นตอ
รายงานผลบอลสด อาร์เซน่อล-เอซี มิลาน (ใครดูบอลสดคู่นี้อยู่เข้ามาคุยกันได้) (http://www.roigoo.com/board/index.php?topic=11417.0)
วิเคราะห์บอลหลังจบ รอบ 2
ตกรอบแต่หล่อ !!! อาร์เซน่อล ฮึดยิง มิลาน 3-0 แต่ไม่ดีพอเข้ารอบก็เท่านั้นเอง (http://www.roigoo.com/board/index.php?topic=11418.0)