View Full Version : ถนนคนเดินบางแสน Bangsaen Walking Street แหล่งบันเทิงเริงใจศุกร์เสาร์ชาวบางแสน


M150
16-03-2012, 23:32
สำหรับคนที่ชอบเที่ยวแนวชิวๆ วันนี้ผมขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในชลบุรี ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ หากใครแวะเวียนไปแถวบางแสน หรือ ไป ม.บู ในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ก็ขอแนะนำให้ไปเที่ยวกัน ที่นี่ก็คือ ถนนคนเดินบางแสน หรือ Bangsaen Walking Street สถานที่เที่ยวเดินชิวๆ ชิกๆ แห่งใหม่ของเด็ก ม.บู อย่างแท้จริง หลังจากไปเดินสำรวจมาแล้วก็พบว่า มีอะไรน่าสนใจหลายอย่างเกี่ยวกับถนนคนเดินที่นี่ ก่อนอื่น ขอแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ที่ทางแผนที่และวันเปิดปิดของถนนคนเดินทางแสนกันก่อนนะครับ โดย Bangsaen Walking Street อยู่ติดริมทะเลเป็นส่วนต่อเนื่องระหว่างแหลมแท่นและหาดบางแสน ซึ่งหากพี่น้องเดินทางมาจากอ่างศิลาก็วิ่งตรงมายังทางแหลมแท่น หากวิ่งมาทางบางแสนก็วิ่งเลียบหาดมายังบริเวณแหลมแท่นเช่นกัน จุดที่จัดถนนคนเดิน แม้มีบริเวณไม่มากนัก แต่ก็มีร้านรวงจำนวนหนึ่งและแต่ละร้านก็เหมือนคัดมาให้เหมาะสมกับเด็กมหาลัยไม่โหล ไม่บ้านๆ เกินไป ครับ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2328&stc=1&d=1331915500 (http://board.roigoo.com/tags/bangsaen-walking-street.html)


คำแนะนำน่าเล็กน้อยก่อนเดินทางมายัง ถนนคนเดินบางแสน Bangsaen Walking Street
แนะนำว่า การจะเดินทางมาที่นี่ควรให้ถึงก่อนสัก 6 โมงเย็น เพราะนอกเหนือจะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆแล้ว หากมาหลังจากนี้อาจจะหาที่จอดรถยากหน่อย หากมาถึงไวมีจุดให้เลือกจอดรถมาก ก็หาทำเลเหมาะในการจอด เพราะหลังจากที่เรามาจอดแล้วอาจจะมีท่านอื่นจอดปิดหน้าปิดหลังรถเรา อาจจะทำให้เข้าออกลำบากในช่วงเวลาที่เรากลับ ทั้งนี้ในการมาเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินบางแสน นอกเหนือจากจะมีกิจกรรมให้เดินเลือกซื้อของตามสไตล์แล้ว ยังมีร้านอาหารหลายร้านในเขตแหลมแท่น เช่นร้านอุ๊ 7 อยู่บริเวณแหลมแท่นตรงกันกับถนนคนเดินพอดี น้องคนหนึ่งแนะนำให้ผมไปทานร้านนี้ แต่ยังไม่มีโอกาสว่างๆ จะไปชิมอาหารและนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนใครต้องการทานอาหารแบบปกติราคาประหยัด ที่นี่ก็มีร้านขายอาหารหลายสิบร้าน และ สามารถเลือกซื้อแล้วไปนั่งม้าหินอ่อนริมทะเลเป็นบริการฟรีของเทศบาลบางแสน ไม่มีเซอร์วิสชาร์จ แค่ช่วยเก็บขยะให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้เราก็ได้อาหารมื้ออร่อยราคาประหยัด แถมยังได้นั่งริมน้ำกินชิวๆ สบายอารมณ์ด้วยครับ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2329&stc=1&d=1331915500 (http://board.roigoo.com/tags/bangsaen-walking-street.html)


สรุปคะแนนความหรอยของการมาชิวที่ถนนคนเดินบางแสน
สถานที่ : ลมเย็น ชิวดีน่าเดิน แต่จะเหนียวตัวนิดหน่อยไม่ใช่ปัญหา 9/10
ของขาย : หลากหลาย ไม่เยอะไม่น้อย ไม่โหล มีของแปลกบ้าง 8/10
คนเดิน : สาวสวยเพียบครับพี่น้อง 10/10
สรุปคะแนน : ข้อดีทั้งหมดถูกกลบด้วยสาวสวยที่เดินอยู่จำนวนมาก 9/10

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2330&stc=1&d=1331915500 (http://board.roigoo.com/tags/bangsaen-walking-street.html)

นอกจากร้านค้าน่าเดินแล้ว ยังมีการโชว์แปลกๆ หลายอย่าง ทั้งเด็กโชว์ วัยรุ่นโชว์ คนแก่โชว์ น่าสนใจทีเดียว


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2331&stc=1&d=1331915500 (http://board.roigoo.com/tags/bangsaen-walking-street.html)
ร้านนี้ขายของเล่น เท่าที่สังเกตดูเด็กเข้าร้านเยอะครับ แต่ผู้ใหญ่ไปซื้อหน้ากากทางด้านขวามือของร้านเยอะกว่า

ohmohm
16-03-2012, 23:53
รูปถ่ายสวยมากมากครับนายเอ็มบรรยากาศก็น่าไปเดินด้วย คราวหลัวถ้าผมไปเยี่ยมนายเอ็มคงต้องให้คุณพาไปเที่ยวบ้างแล้วล่ะครับสวยงามซะขนาดนี้ ขอบคุณเทคนิคที่ให้มาครับ