View Full Version : GMM 1 Sky เปลี่ยนชื่อแล้วครับเป็นช่อง GMM Z ดูบอลสดยูโร 2012 ที่นี่


ohmohm
31-03-2012, 09:44
ไม่รู้จะเอาอะไรกันแน่กับช่อง GMM 1 Sky ที่เปลี่ยนชื่อเป็น GMM Z เรียบร้อยแล้วอาจจะเป็นเพราะกลัวอาถรรณ์ของ ThaiSky ในสมัยก่อนที่ชื่อคล้ายๆกันแล้วเจ๊งก็เป็นได้นะครับ GMM Z ช่องอะไรก็ยังเหมือนเดิมหมดครับยังดูบอลสดยูโร 2012 ได้ที่ช่องนี้เหมือนเดิม เออฝากบอกเพื่อนๆด้วยว่าบอลยูโร 2012 ดูผ่านเคเบิ้ลไม่ได้นะครับต้องดูผ่านหนวดกุเงเท่านั้น


GMM 1 Sky เปลี่ยนชื่อแล้วครับเป็นช่อง GMM Z ดูบอลสดยูโร 2012 ที่นี่
http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=2557&stc=1&d=1333161808





ข่าวแรก

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นำโดยนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม หรือ ?อากู๋? แถลงข่าวเปลี่ยนชื่อระบบทีวีดาวเทียม 1 Sky เดิมเป็น GMM Z (อ่านเป็น ?จีเอ็มเอ็ม แซท? ที่มาจากคำว่า แซทเทิลไลท์) โดยให้เหตุผลว่าโดนบริษัทกลุ่ม Sky TV ของอังกฤษแจ้งเตือนว่าชื่อคล้ายกัน
ช่อง GMM Z จะใช้สโลแกนว่า ?แซบ มาก มาก? โดยจะเริ่มปล่อยภาพยนตร์โฆษณาแบรนด์ใหม่ 1 เมษายนนี้ ซึ่งโฆษณาชุดนี้มีนายไพบูลย์และกลุ่มผู้บริหารของแกรมมี่ลงมาเล่นเอง จากนั้นจะเริ่มการโรดโชว์ใน 12 จังหวัด เพื่อกระตุ้นตลาดก่อนเทศกาลฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งเป็นอีเวนต์สำคัญที่ทางแกรมมี่หวังจะแจ้งเกิดกล่อง GMM Z
นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ภายใต้ชื่อ จีเอ็มเอ็ม แซท กล่าวถึงทางการดำเนินธุรกิจ ปี 2555 ว่า จะมุ่งสร้างโอเปอเรเตอร์ แพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ที่สุดในเมืองไทย เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้รับชมทีวีดาวเทียมทำให้เกิดความสนุก แซ่บ มาก มาก ส่งตรงถึงบ้าน รายการที่ GMM Z ว่าแซบครบทุกเฉดสี แห่งสาระบันเทิง
http://www.siamintelligence.com/wp-content/uploads/2012/03/gmmz-620x278.jpg (https://www.facebook.com/GMMZTV)โลโก้ใหม่ของ GMM Z (จาก Facebook)

ถึงแม้ GMM Z หรือ 1 Sky จะเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของกลุ่มทุนสื่ออย่างแกรมมี่ในตลาดทีวีดาวเทียม และเปิดให้บริการทดสอบมาแล้วหลายเดือน แต่นับถึงวันนี้ 1 Sky ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก
จากการค้นหาข้อมูลบนเว็บบอร์ดในเว็บไซต์ของ 1 Sky พบว่ากลุ่มลูกค้าที่ใช้อยู่ได้แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณด้อยคุณภาพ ช่องหาย การขาดผังรายการที่แน่ชัด คอลล์เซ็นเตอร์โทรไม่ติด และผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่เคยตอบคำถามของสมาชิก มีแต่ลูกค้าและช่างติดตั้งที่คุยกันเองเท่านั้น
http://www.siamintelligence.com/wp-content/uploads/2012/03/1sky-board.jpg (http://1skytv.com/webboard/index.php?board=1.0)ภาพหน้าจอจากเว็บบอร์ดของ 1Sky

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ไทยรัฐในประเด็นนี้ว่างานต่างๆ ยังไม่เรียบร้อย 100% ซึ่งทางบริษัทจะรับฟังปัญหาจากลูกค้าและนำมาแก้ไข ตอนนี้มีคอลล์เซ็นเตอร์เท่าไรก็คงไม่พอ
ทั้งนี้ GMM Z เป็นกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ที่มีช่องของแกรมมี่เอง ช่องของพาร์ทเนอร์ และช่องรายการจากต่างประเทศ มีทั้งช่องที่ดูฟรี และช่องที่เสียเงินแบบ pay-per-view โดยเบื้องต้นขายกล่องละ 1,500 บาท ซึ่งลูกค้าต้องติดตั้งจานดาวเทียมเอง







ข่าวสอง

http://www.thairath.co.th/media/content/2012/03/22/247486/hr1667/630.jpg เสียฟอร์มเจ้าพ่อแกรมมี่ไปเล็กน้อย หลังจาก อากู๋-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ได้เปิดเกมรุกลุยธุรกิจทีวีดาวเทียมที่เปิดตัวมาตั้งแต่กลางปี 2554 ในชื่อวันสกาย 1Sky ตั้งชื่อพลาดไปไม่เช็กให้ดีๆ ก็เลยโดนเจ้าของชื่อดั้งเดิมฟ้องเรียกค่าเสียหายไปหลายร้อยล้าน เลยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น จีเอ็มเอ็มแซท GMM Z

ที่ตึกแกรมมี่เปิดตัว ช่ื่อใหม่ จีเอ็มเอ็มแซท ได้ธรรมดาเรียบง่าย ดาราในค่ายมาร่วมงานก็บางตา ไม่อลังการยิ่งใหญ่ที่เคยเหมือนเปิดตัวชื่อวันสกาย อากู๋-ไพบูลย์ ประธานใหญ่กลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยอย่างอารมณ์ระรื่นถึงกรณีโดนฟ้องชื่อวันสกาย
เจ้าพ่อสื่อใหญ่ รูเพิร์ต เมอร์ด็อก เป็นคนสั่งฟ้องหรือเปล่า? "ไม่ใช่ๆ" แล้วอากู๋โดนฟ้องจากใครที่ไหน? "เป็นค่ายหนึ่งที่อังกฤษ" มีการเรียกจำนวนตัวเลขที่ฟ้องมาด้วยหรือไม่ "ไม่มีๆ (ส่ายหน้า) มีฝรั่งที่ไปจดลิขสิทธิ์ชื่อนี้ไว้ (วันสกาย) พอเขาบอกให้เปลี่ยน เราเปลี่ยนก็ได้ (ยิ้ม) เราเป็นพวกง่ายๆ ไม่คิดมาก เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนโลโก้วันสกายอยู่แล้ว ก็เลยเปลี่ยนชื่อใหม่ดีกว่า ต่างคนต่างคิด แล้วนำมาเสนอกันก็เลยได้ชื่อแซทนี้ พวกเราก็ชอบกัน กล่องใหม่ชื่อใหม่นี้เรามีเนื้อหาพิเศษ ที่แตกต่าง อีก 3 ช่อง เรามีบอลยูโรที่กล่องเราแน่นอน"

ด้านคุณโจ้-ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็มแซท จำกัด เผยว่า "ผมว่าดีมีคนฟ้องเรา ทำให้เราได้ทบทวน จริงๆ เราจะเปลี่ยนอยู่แล้ว บังเอิญมีคนมาบังคับให้เราเปลี่ยนชื่อพอดี มันดวงดีแล้วที่มีคนฟ้อง บังเอิญเราได้ชื่อที่อยากได้ด้วย ถ้าคิดจะต่อสู้คดีเรื่องฟ้องร้องชื่อวันสกาย ก็น่าจะเสียเวลาไปกว่า 3 ปี ซึ่งหากแพ้คดีนี้ ก็อาจจะเสียเงินไปร่วมกว่า 500 ล้านบาท ประเมินแล้วโอกาสที่เราจะชนะก็มี แต่เราเสียดายเวลา เลยเปลี่ยนชื่อใหม่ดีกว่า เขย่าๆ กันแล้วทุกอย่างมันลงตัว เอาว่ะ เปลี่ยนเลย ถึงเวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย"
กล่องใหม่ชื่อใหม่มีอะไร เด็ดๆ? "เป็นโลกใหม่จริงๆ ที่มีกว่า 200 ช่อง มีอะไรให้เลือกดูเยอะเลย บวกอีก 3 ช่องใหม่ ดูได้ชั่วชีวิตของกล่อง คือกล่องมันเจ๊งเมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน ตอนนี้ทุกอย่างอาจจะยังไม่เรียบร้อย 100% เราจะฟังทุกอย่างแล้วเอามาแก้ ไม่ว่าจะมีคอลเซ็นเตอร์เท่าไหร่ก็คงไม่พอ ขออภัยไว้ก่อน ติชมได้ ถ้าติมาเราก็จะนำมาปรับปรุง".