View Full Version : ต้องพึ่งบุญเว็บดูบอลออนไลน์ แกรมมี่ยันดูยูโร 2012 ต้องกล่อง GMM Z เท่านั้น


M150
20-05-2012, 22:23
http://sport.mthai.com/euro2012/files/2012/05/gmmz-box.png (http://sport.mthai.com/euro2012/files/2012/05/gmmz-box.png)



งานนี้สำหรับคนที่ติดช่อง Truesport มีอันปวดหัวแน่นอนครับ เพราะว่า งานนี้ GMM เจ้าของลิขสิทธิ์บอลยูโร 2012 ยืนยันออกมาแล้วว่า ฟุตบอลยูโร 2012 จะไม่ได้ถูกถ่ายทอดสดทางช่อง Truesport อีกทั้งใครที่ใช้บริการของ Truevision ก็ไม่อาจจะแอบรับชมฟรีผ่านช่อง 3 5 7 ของ True ได้อีกด้วย อีกทั้งผู้ชมด้วยระบบเคเบิลทั่วไปตามต่างจังหวัดก็อาจจะปวดหัวไม่แพ้กัน เมื่อต้องรับสัญญาณด้วยระบบเสาอากาศ หรือ เสาหนวดกุ้งแบบบ้านเช่นกัน งานนี้มึนกันเลยครับ สำหรับคอบอลในเมือง ทั้งนี้เพราะเชื่อว่าคอบอลที่รอคอยรับชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 อาจจะต้องตะเตรียมรับมือการรับชมการดูฟุตบอล ยูโร 2012 ไว้ได้แล้ว เพราะทาง แกรมมี่ ประกาศชัดเจนว่า ช่องทางการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ?ยูโร 2012? นั้น จะรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณ จีเอ็มเอ็ม แซด และ กล่องจีเอ็มเอ็ม บาย ดีทีวี รวมถึงเคเบิลเครือข่าย CTH หรือ COA เช่นเดียวกับเสาอากาศก้างปลาเท่านั้น!! ซึ่งทางแกรมมี่ เจ้าของลิขสิทธิ์ยืนยันว่า ผู้ที่รับสัญญาณประเภทอื่นนอกเหนือจากนี้ จะกลายเป็นจอดำทันทีเมื่อเริ่มถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012

แกรมมี่ได้ทำการชี้แจง โดยเน้นย้ำว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีการควบคุมการเผยแพร่สัญญาณถ่ายทอดสดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันสัญญาณภาพหลุดไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะส่งผลต่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ นั้นหมายความว่า ผู้รับชมสัญญาณภาพฟรีทีวีจากระบบทีวีดาวเทียม ซึ่งเป็นระบบที่มีขอบเขตการถ่ายทอดกว้างไกลไปถึงต่างประเทศ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20 ประเทศ เสี่ยงต่อการละเมิดกฎจึงทำให้จีเอ็มเอ็ม ต้องควบคุมสัญญาณเพื่อไม่ให้ผิดข้อตกลงกับทางยูฟ่า กล่าวคือ การถ่ายทอดผ่านทางฟรีทีวี ช่อง 3, 5 และ 9 นั้นจะรับชมได้ผ่านระบบเสาอากาศ และ เสาก้างปลา ได้ตามปกติอยู่แล้ว (แต่ไม่รับประกันความชัดเจนของภาพ) หากนอกเหนือไปจากนี้ ผู้ที่ต้องการรับชมการถ่ายทอดสดต้องรับสัญญาณผ่าน กล่องจีเอ็มเอ็ม แซด และ จีเอ็มเอ็ม บาย ดีทีวี รวมถึงระบบเคเบิลท้องถิ่นในเครือข่าย CTH และ COA ซึ่งเจรจาได้ลิขสิทธิ์ไปเท่านั้น

ส่วนกรณีของ ทรูวิชั่นส์ นั้น จีเอ็มเอ็มแซด ได้รับการยืนยันว่า จนถึงวันนี้ทาง ทรูวิชั่นส์ ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามาเจรจากับแกรมมี่ ดังนั้น สมาชิกทรูวิชั่นส์ จึงไม่สามารถชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ทางช่อง 3, 5 และ 9 ได้