View Full Version : ประทับใจทีมชลบุรีเอฟซีในฟุตบอลเอเอฟซีคัพ เหมือนได้ดูบอลสดอยู่ในสนาม


ohmohm
24-05-2012, 21:50
ประทับใจทีมชลบุรีเอฟซีในฟุตบอลเอเอฟซีคัพ
(เหมือนได้ดูบอลสดอยู่ในสนาม)

ในที่สุดทีมชลบุรีเอฟซีก็ทำได้นะครับกับการเข้ารอบ 8 ทีมฟุตบอลเอเอฟซีคัพ ถึงแม้จะเป็นฟุตบอลเล็กของเอเซียแต่แน่นอนว่าการได้แชมป์นั้นย่อมเป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวเองได้ดีที่สุด ทำไมผมถึงตัดใจจากทีมชลบุรีเอฟซีไม่ได้นะหรือครับ ก็เพราะว่าทีมนี้นี่เองเป็นทีมฟุตบอลต้นฉบับของกองเชียร์พันธุ์แท้ยุคใหม่นั้นเอง

เมื่อย้อนกลับไปปี 2005 ประมาณนั้นทีมฟุตบอลในไทยพรีเมียร์ลีกไม่มีทีมไหนเลยที่สนใจเรื่องกองเชียร์ แนวคิดตอนนั้นยังคิดว่าเตะแยกสนามกันคงไม่มีใครดูเรามาใช้สนามกลางเตะกันเลยดีกว่า คนดูจะได้มาดูหลายหลายคู่ มีเพียงทีมชลบุรีเอฟซีทีมเดียวนั้นเอง ที่สร้างการตลาดและกระแสฟุตบอลในพื้นที่ของตนเองได้สำเร็จเป็นเจ้าแรก


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=3184&stc=1&d=1337871014

ตอนแรกแทบไม่มีใครเห็นความหอมหวานของการมีกองเชียร์เลยครับสำหรับฟุตบอลไทยลีกพูดง่ายง่ายว่านักบอลได้รับสภาพได้กับการเล่นฟุตบอลแบบไม่ต้องมีกองเชียร์ คือมีแต่ลูกลูกหลานหลานเข้ามาดูก็พอใจแล้วว่างั้น แต่เมื่อทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี เริ่มเอาจริงกับการสร้างทีมเชียร์ทำให้เกิดกระแสความบ้าฟุตบอลอย่างหนักในจังหวัดทางภาคตะวันออกแห่งนี้

ในวันนี้ทีมชลบุรีเอฟซีไปได้ไกลดังหวัง ถึงแม้จะหวังไว้ใหญ่กว่านี้แต่หนทางนี้ขอให้ทีมชลบุรีเอฟซีทำมันให้ดุที่สุดครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้อีกคนหนึ่ง เพราะผมยังจำภาพที่กองเชียร์เต็มสนามเป็นทีมแรกได้ ทีมนี้คือทีมที่ปลุกกระแสฟุตบอลไทยในยุค 2000 โดยแท้จริงเพราะฉะนั้นขอให้นำสิ่งดีดีแบบนี้มาสู่ฟุตบอลไทยต่อไปครับ
จาก แฟนไม่ประจำ