View Full Version : 3 ข้อที่ว่าทำไมเด็กๆทุกคนถึงเริ่มต้นวาดภาพระบายสี


ohmohm
28-05-2012, 14:07
เว็บการ์ตูนหรอยกูของเราอยู่คู่นักวาดการ์ตูนอยู่คู่การวาดภาพระบายสีมาเกือบ 10 ปีแล้วนะครับเนี้ย ถือว่าเป็นอะไรที่ยาวนานมากเลยทีเดียวในตอนแรกไม่เคยคาดหวังเลยว่าจะทำเว็บการ์ตูนเพื่อคนวาดรูปการ์ตูนได้ยาวนานขนาดนี้ เวลา 5-6 ปีที่ผ่านมีมีผลงานเข้ามาสู่เว็บการ์ตูนหรอยกูมากมาย วันนี้เรามาดูกันครับว่า 5 ข้อที่ว่าทำไมเด็กๆทึกคนถึงเริ่มต้นวาดรูประบายสี

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=3226&stc=1&d=1338188821

1.เด็กๆเชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองวาดเกิดขึ้นได้จริง
คงไม่มีอะไรนอกจากความฝัน อยากเห็นสิ่งที่ไม่มีอยู่แต่มีอยู่จริงในกระดาษในใจที่พวกเขาต้องการ เด็กๆพวกนั้นไม่เคยคิดเลยความว่ารูปที่ตัวเองวาดจะสวยหรือไม่ แต่สิ่งที่เขาวาดคือสิ่งที่เขาอยากเห็นครับ


2.เด็กชอบใช้มือ
มือถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของเด็กๆเลยทีเดียวครับ จนมีคำกล่าวขวัญถึงมือหลายต่อหลายคำ เช่น สองมือสร้างฝัน สองมือช่วยกัน โลกจะดีได้ด้วยมือของเรา อะไรก็มือก็มือไม่มีผู้ใหญ่คนไหนสักคนสอนเด็กว่า โลกจะดีขึ้นด้วยเท่าของเรา


3.สีแต่ละสีสันสะท้อนจิตใจของเด็ก
พลังของสีสันนั้นมากกว่าที่เราคาดคิดเยอะครับ การเลือกสีของเด็กๆสะท้อนอารมณ์ตอนนั้นเช่นกัน จะเห็นได้ว่างานรูปภาพระบายสีของเด็กๆนั้นจะมีโทนสีที่สดใส พอโตขึ้นมาหน่อยจะมืดลงมือลงเรื่อย สีสันเป็นตัวแทนของความรู้สึก ความรู้สึกเป็นการระบายความเครียดในตัวเด็กออกมาโดยที่ไม่รู้ตัวครับ มันถ่ายทอดพลังงานและชาติพลังงานไปด้วยในตัวเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อเลยทีเดียวครับ