View Full Version : ดูบอลสดคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับชลบุรีเอฟซีแล้ว อยากรู้จักพิภพ อ่อนโม้(+ประวัติ)


ohmohm
24-06-2012, 21:00
ดูบอลสดคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดกับชลบุรีเอฟซีแล้ว อยากรู้จักพิภพ อ่อนโม้(+ประวัติ)
ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายนแบบนี้วันอาทิตย์ที่ไม่ค่อยมีอะไรทำมานักการได้ดูฟุตบอลดีดีถือเป็นบุญ
อันใหญ่หลวง วันนี้ผมเปิดทีมตอน 6 โมงดูฟุตบอลคู่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดเปิดบ้านพบกับชลบุรีเอฟซีครับ
ผลการแข่งขันจากการดูบอลสดคู่นี้อยู่ที่ 3-4 ชลบุรีเอฟซีบุกมาเอาชนะทีมอย่างบุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้ถึง
ไอโมบายสเตเดี้ยมเลยทีเดียว ความจริงแล้วนักเตะทั้งสองทีมถือว่าเป็นนักเตะคุณภาพทั้งคู่ครับ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=3574&stc=1&d=1340546388


แต่ถ้าพ฿ดถึงที่วันนี้เล่นได้สุดยอดกับชลบุรีแล้วคงหนีไม่พ้นคนโม้ไม่เก่งคนนี้ พิภพ อ่อนโม้ ผมล่ะ
งงจริงๆเลยว่าทำไมบุคคลคนนี้ถึงไม่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ตัวจริงทั้งทั้งที่ฟอร์มดีสุดสุดกับการเล่น
สโมสรจนแฟนขาจรอย่างผมยังเชียร์เลยครับ วันนี้มาดูประวัติผู้ยิง 3 ประตูในเกมส์ชลบุรีเอฟซีบุก
มาเอาชนะบุรีรัมย์ยูไนเต็ดกันดีกว่าครับผม


ประวัติคนโม้ไม่เก่งพี่พิภพ อ่อนโม้
พิภพ อ่อนโม้ (28 เมษายน พ.ศ. 2522) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวไทย เกิดที่จังหวัดพิจิตร ปัจจุบันเล่นอยู่ในสังกัดสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในตำแหน่งกองหน้า และเป็นกัปตันทีมคนปัจจุบันของสโมสร

พิภพได้รับโอกาสเรียกให้มาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในปี พ.ศ. 2554 เป็นนักเตะของวินเฟรด เชเฟอร์ และได้เดินทางไปร่วมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชียที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ผลงาน

ชนะเลิศ U-17 แชมป์เปี้ยนชิพ ชิงแชมป์เอเชีย ในทีมชาติไทย
ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2543 ในสโมสรบีอีซีเทโรศาสน
ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2544 - 2545 ในสโมสรบีอีซีเทโรศาสน
ชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2550 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี
ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน 2551 - 2552 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี
ชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2553 ในสโมสรชลบุรีเอฟซี







ส่วนนี้ข้อมูลจาก Oknation.com ครับ

http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/658/14658/images/pipop03.jpg


สืบ เนื่องจากความสำเร็จของทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งมาจากความร่วมไม้ร่วมมือกันของทุกภาคส่วนที่กี่ยวข้อง แต่วันนี้จะขออุทิศพื้นทีตรงนี้ให้กับ กัปตันทีมใจสิงห์ เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 พิภพ อ่อนโม้
พิภพ อ่อนโม้ หรือที่แฟนๆ ชลบุรีเรียกกันว่าเจ้าโม้จนติดปากนั้น เดิมทีเป็นคนพิจิตร แต่มาเรียนที่โรงเรียนอัญสัมชัน ศรีราชา ตั้งแต่ชั้นม.2 และเส้นทางลูกหนังของเค้าก็เริ่มต้นจากจุดนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาว เคยไปค้าแข้งที่ประเทศอินโดนีเซีย และเคยติดทีมชาติช่วงสั้นๆ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรด้วยวัย ประสบการณ์และกระดูกบอลในขณะนั้น จนกระทั่งวันนี้วันที่มาสวมปลอกแขนกัปตัน ทีมชลบุรี เอฟซี นำพาทีมคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียลีกได้เป็นผลสำเร็จพร้อมกับสถิติยิงประตูไป แล้ว 15 ประตู เป็นอันดับสองรองจากนักเตะต่างชาติ ของทีมยาสูบเพียงประตูเดียวเท่านั้น


http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/658/14658/images/pipop04.jpg


แม้ พิภพ จะเป็นนักฟุตบอลร่างเล็ก สูงเพียงแค่ 167 เซนติเมตร แต่ก็ทนแทนกันด้วยความคล่องตัวในการลากเลี้ยงบอล และจังหวะการทำประตูที่หวังผลได้เสมอ
จาก ความสามารถที่โดดเด่นของพิภพในปีนี้ จึงมีหลายเสียงเรียกร้องให้มีการเรียกตัวมาทดสอบฝีเท้าและติดทีมชาติ แต่ยังคงไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ จากโคชหรั่ง ชาญวิทย์ สำหรับตัวพิภพนั้น ถึงแม้ฝีเท้าอาจไม่โดดเด่นเกินหน้ากองหน้าคนอื่นที่ไทยมี แต่จากการติดตามชมผลงานของพิภพอย่างต่อเนื่องทำให้รู้ว่า นักฟุตบอลวัย 28 ปีคนนี้มีดีและโดนเด่นเรื่องระเบียบ วินัย ความมุ่งมั่น ทุมเท แบบที่เยาวชนไทยควรได้เห็น และยึดถือเป็นแบบอย่าง


http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/658/14658/images/pipop01.jpg


ด้วย ความที่เป็นกองหน้าตัวเป้า จึงไม่ต้องแปลกใจที่ตลอดทั้งเกม จะเห็นว่าพิภพตกเป็นเป้าการโจมตีของกองหลังฝ้ายตรงข้าม แต่ละนัดเจ้าโม้ จะโดนเสียบแบบฟาวล์ธรรมดาๆ ไปจนถึงขั้นกระโดดถีบ หรือ ไล่เตะเอาดื้อๆ แบบที่เพิ่งโดนผู้รักษาประตูกรุงไทยไล่หวด ไปสองสามทีซ้อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจนหลายๆ ครั้งเราอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าชลบุรีจะต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญไปให้กับอาการ บาดเจ็บ แต่เค้าก็ทนทายาดไม่เคยต้องหยุดเล่นเลยซักครั้ง


http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/658/14658/images/pipop02.jpg


ทุก ครั้ง ถ้าการเสียบไม่รุนแรงมากเจ้าโม้จะลุกขึ้นมาเล่นต่อทันทีไม่ว่าจะได้ฟาวล์ หรือไม่ก็ตาม ลูกที่น่าจะฟาวล์แต่กรรมการไม่เป่า เค้าจะไม่สนใจไปต่อความยาวกับผู้ตัดสิน เวลาถูกตอด แซะ เตะ ถีบ เค้าไม่เคยแสดงกริยา ฉุนเฉียว ด่าทอ หรือเอาคืน เหมือนกับว่าสิ่งเดียวที่พิภพสนใจเมื่อเค้าลงสนามก็คือการมุ่งมั่นที่จะทำผล งานให้ดีที่สุดเท่านั้น


http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/658/14658/images/pipop6.jpg


ฉะนั้น การเรียกตัวพิภพติดทีมชาติจึงมิใช่เพียงแค่การอยากได้กองหน้าคนใหม่คนหนึ่ง แต่หมายถึงการที่เด็กๆ จะได้เห็นแบบอย่างที่ดีในการเล่นกีฬา และเรียนรู้ลึกซึ้งถึงคำว่าน้ำใจนักกีฬา ในยุคที่ทีมชาติของเรามีดาราขาวีน และจอมลีลาหลอกเอาฟาวล์อยู่มากพอสมควร พิภพมาถึงจุดพีคของอาชีพแล้วและคงยืนระยะอยู่ได้อีกสักสองสามปี ไม่ว่าโอกาสนั้นจะมีมาถึงเค้าหรือไม่ แต่เราขอบอกว่ามีแฟนบอลจำนวนหนึ่งรู้ว่ามีเค้าอยู่ และขอสดุดีความมุ่งมั่นทุมเท ที่เค้ามีให้กับวงการฟุตบอลไทย แม้ไม่ได้ติดธง แต่ก็ได้หัวใจแฟนๆ อย่างแน่นอน