View Full Version : ชนะนัดนี้ได้กำลังใจมากโข ชลบุรีเอฟซี 4 ชัยนาถเอฟซี3 (สยองดูบอลสด)


ohmohm
18-07-2012, 22:23
ชนะนัดนี้ได้กำลังใจมากโข ชลบุรีเอฟซี 4 ชัยนาถเอฟซี3 (สยองดูบอลสด)
ชลบุรีเอฟซีเป็นทีมฟุตบอลทีมจังหวัดที่ผมเชียร์อยู่ห่างๆแบบห่วงๆมนโดยตลอด ชลบุรีเอฟซีเป็นทีมที่ช่วย
ปลุกกระแสบอลไทยโดยแท้จริงครับ ถึงแม้ช่วงหลังฟอร์มจะหลุดไปบ้างแต่พอได้ดูบอลสดนักทีมชลบุรีเอฟซี
เปิดบ้านเจอกับทีมชัยนาถเอฟซีแล้วทำให้รู้ว่า ทุกอย่างล้วนมีขึ้นมีลงกันทั้งนั้น

ในนัดนี้ทีมชลบุรีเอฟซีโดนนำมาโดยตลอด แต่ใครจะไปเชื่อครับว่าสุดท้ายแล้วทีมชลบุรีเอฟซีจะสามารถ
เบียดเอาชนะทีมชัยนาทเอฟซีไปได้แบบสุดมัน ทำไมทีมชัยนาถเอฟซีถึงเล่นได้ขนาดที่สามารถเกือบเอาชนะ
ทีมอย่างชลบุรีเอฟซีได้นั้นลองมาชมกันดูครับ

แต่หลังจากการชนะแมตช์นี้ของทีมชลบุรีเอฟซีแล้ว ทำไมไม่รู้เหมือนกันว่ารู้ชลบุรีเอฟซี
กลับมาแล้ว และอาจจะสามารถเข้ามาชิงอันดับ 1 กับทีมเมืองทองได้อย่างสนุกแน่นอน
ลองชมผลการแข่งขันครับ ขอขอบคุณจาก Soccersuck.com ครับผม


http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=3839&stc=1&d=1342625505


ดราม่าเกิน!ชลบุรีตามตลอดแต่ชนะ 4-3

แฟนบอลชลบุรีเสียวซ่านไปทั้งตัวเพราะทีมรักโดนชัยนาทนำตลอดสามครั้งสามคราม แต่ ?น้าเทิด? เทิดศักดิ์ ใจมั่น โชว์ความน่านักอ่ะ! ซัดประตูชัยให้ชลบุรีเฮ 4-3 กลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงสำเร็จ

ไทย พรีเมียร์ลีก 2012
วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2555
สนามชลบุรี

ชลบุรี 4 : 3 ชัยนาท
ประตู : 0-1 ภูวดล สุวรรณชาติ น.39, 0-2 แคนดอล น.47, 1-2 พิภพ อ่อนโม้ น.58, 2-2 เจฟฟรี่ ดูม็อง น.64, 2-3 แคนดอล น.65, 3-3 แจ็คกี้ ไดกิเต้ โฟเด้ม 4-3 เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.80

?ฉลามชล? ชลบุรี เสียตำแหน่งรองจ่าฝูงและถูกทิ้งห่างในการลุ้นแชมป์ไทยลีกเมื่อสุดสัปาดห์ที่ ผ่านมา โดยแพ้คาบ้านต่อ ?ปลาทู? สมุทรสงคราม 1-2 โดยที่หลังเกม ?เฮงซัง? วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรีออกมาตำหนิลูกทีมว่าไม่รู้จักจำความพ่ายแพ้แถมบ่นลูกทีมหลายคน ว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ทว่าเกมนี้ก็ยังจำเป็นต้องส่งตัวหลักๆ ลงเล่น นำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้, คาซูโตะ คูชิดะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ชลทิศ จันทคาม

ขณะที่ ?นกใหญ่? ชัยนาท ทีมน้องใหม่ที่ผลงานนอกบ้านไฉไลกว่าในบ้านเสียอีก เพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามเกมนี้ด้วยการบุกชนะ บีบีซียู 1-0 จากประตูชัยของคัพฟ้า บุญมาตุ่นซึ่งเกมนี้คัพฟ้าออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับ ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุรเดช เสาไธสง, ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ขณะที่ ภูวดล สุวรรณชาติ มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ส่วนไมเคิ่ล โทมัส เบิร์น เด็กเก่าชลบุรีไม่มีรายชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง
http://image.ohozaa.com/i/b81/3uMTf2.JPG (http://image.ohozaa.com/view2/wd33Q3YzZbkl0x99)
ครึ่งแรก
?ปี๊ก?เก๋า!เกือบโดนพิภพสอนบอล
แค่นาทีแรกแฟนบอลเจ้าบ้านได้เสียวเล็กน้อย เมื่อเฉลิมเกียรติ สมบัติปัน นายทวารหน้าหล่อของชัยนาทโชว์ความใจเย็นด้วยการตั้งท่าเตะบอลแต่ดันติดบล็อก ของ พิภพ อ่อนโม้ ที่วิ่งข้ามาแหย่เท้าบังไว้ แต่ยังดีที่บอลไม่ตรงกรอบแต่อย่างน้อยก็เตือนเฉลิมเกียรติว่าอย่ามาโชว์เก๋า กับ ?พี่โม้?

นพนนท์หลังแทบหักชลฯเกือบเสีย
นาทีที่ 8 นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กขวาเจ้าบ้านเกือบเข้าโรงพยาบาลเพราะหลังแทบหัก เมื่อถูกสิงขร มังคุด หลอกจะเปิดด้วยเท้าซ้ายแต่ล็อคเข้าเท้าขวาก่อนยิงเต็มข้อบนมุมกรอบเขตโทษ แต่บอลเจ้ากรรมเข้าข้างประตูออกหลังไป

ดอสเซวี่ยิงเต็มข้อแต่ไม่เข้า
สองนาทีถัดมากองหลังชัยนาทเช็คล้ำหน้าพลาด ทำให้โธมัส ดอสเซวี่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายในเขตโทษ บอลพุ่งเข้าหาเสาแรกแต่เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน ทุบบอลทิ้งออกไปได้
http://image.ohozaa.com/i/b5a/aFvHLw.JPG (http://image.ohozaa.com/view2/wd33OE3QQFQ9QabN)
ทั้งสองทีมอยากจะยิงแต่เจาะไม่เข้า
ขุนพล ?ฉลามชล? ครองบอลได้มากกว่าและพยายามเปิดเกมบุกแต่ก็ยังหาช่องเจาะไม่ค่อยได้ แถมยังเกือบโดนชัยนาทเล่นงานจากจังหวะสวนกลับหลายครั้งยังดีที่กองหลัง ชลบุรียังไม่มีความผิดพลาดให้เห็น

ภูวดลฆ่านก!สอยโล่งๆข้ามคาน
นาที 34 บรรดานกน้อยหลังประตูชลบุรีตายเป็นเบลือเพราะภูวดล สุวรรณชาติตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงไปจัดการยิงเหน่งๆ อย่างน่าอนาถใจ เมื่อกองหลังชลบุรีสกัดบอลกัดไม่ขาดทำให้ณรงค์ชัยได้จ่ายให้ภูวดลหลุดเดี่ยว เข้าไปยิงระยะแค่ 2-3 เมตร ตัวต่อตัวกับสินทวีชัยแต่ภูวดลซัดข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ เรียกได้ว่าลูกยิงลูกนี้ทำราคาตกฮวบๆ

แก้ตัว!ภูวดลยิงให้ชัยนาทนำครึ่งแรก1-0
นาที 39 ค่าตัวของภูวดลกลับมาแพงอีกครั้งเพราะหนนี้ยิงเข้าประตู เมื่อสิงขร มังคุด เปิดบอลจากกราบขวาไปหน้าเขตโทษ คูชิดะกับนพนนท์กั๊กกันเองทำให้ภูวดลฉกบอลเข้าไปยิงสวนตัวสินทวีชัยเช็ดเสา เข้าประตูอย่างสวยงาม ให้ ?นกใหญ่? โบยบิน 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง
ไปกันใหญ่!แคนดอลซัดให้นกนำ 2-0
ครึ่งหลังเปิดฉากมา 1 นาที 43 วินาที แฟนบอล ?ฉลามชล? ต้องเงียบกริบ เมื่อนพนนท์กับชลทิศกั๊กกันเองทำให้แคนดอลได้บอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษเล่น ทางผ่านมือสินทวีชัยไม่เหลือขี้ซาก ให้ ชัยนาท นำห่าง 2-0 ชนิดช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ไม่คาดคิดว่าทีมรักของตัวเองจะโดนน้องใหม่มาสั่ง สอนถึงบ้าน

ตีไข่แตก!พิภพซัดให้ชลฯ ไล่มา 1-2
นาที 58 ชลบุรีได้เฮซักทีแม้กว่าจะได้เฮต้องลุ้นหลายตลบ เริ่มจากโธมัส ดอสเซวี่ ที่ยิงในเขตโทษ บอลชนคานอย่างจังลอยโด่งออกมาเข้าทางปืนเทิดศักดิ์วอลเลย์สวนเต็มข้อหน้าเขต โทษ บอลค่อยๆ กลิ้งเหมือนจะเสียบเสาแต่เฉลิมเกียรติพุ่งรับบอลกระฉอกออกมา หนนี้เข้าเท้าพิภพ อ่อนโม้ ซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด ตีไข่แตกให้ ?ฉลามชล? 1-2 พร้อมส่งสัญญาณเตือนว่า ?กรูมาแล้วนะ?
http://image.ohozaa.com/i/637/kEgdKI.JPG (http://image.ohozaa.com/view2/wd33Pm1dpOvX3Vhr)
เสมอแล้ว!ดูม็องตามซ้ำ 2-2
หลังตีไข่แตกได้ชลบุรีพับสนามบุกอย่างหนัก กระทั่งนาที 64 เสียงเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น จ.ชลบุรี เมื่อโธมัส ดอสเซวี่ สับไกยิงในเขตโทษฝั่งขวา เฉลิมเกียรติปัดบอลไม่ออก บอลไหลอยู่หน้าประตูก่อนที่เจฟฟรี่ ดูม็องตัวสำรองของชลบุรีจะตามซ้ำไม่เหลือ ตีเสมอ 2-2 โดยที่ดูม็องเตรียมทำหนังสือขอบคุณให้เฉลิมเกียรติอย่างเป็นทางการ

ตดไม่หายเหม็น!แคนดอลซัดให้ชัยนาทนำอีก 3-2
ชลบุรีดีใจได้แปปเดียวก็มีอันต้องช็อคอีกครั้ง เพราะไม่ถึงนาทีถัดมาชัยนาทได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง หนนี้เป็นแคนดอลที่ปาดเข้ายิงจากลูกเปิดทางกราบขวาตุงตาข่าย ชนิดที่หลายคนไม่ทันตั้งตัว ทำให้ชัยนาทนำอีกครั้ง 3-2

โฟเด้หล่อ!โหม่งตีเจ๊าให้ชลฯ 3-3
นาที 72 ประตูที่ 6 ของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ คราวนี้เป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อเทิดศักดิ์เปิดฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้ายลึกไปเสาสองให้ แจ็คกี้ ไดกิเต้ โฟเต้ ลอยตัวโขกเต็มกะบาลลูกบอลแทบแตกย้อนเข้าเสาแรกไม่เหลือ ชลบุรี ตีเจ๊า 3-3 ก่อนที่แจ็คกี้จะมาเต้นดีใจแต่เพื่อนๆ บอกว่า ?อย่ามัวแต่เต้นเว้ย รีบกลับมาเล่นเพื่อเอาประตูชัยเร็วๆ?

น้าเทิดน่ารักอ่ะ!ยิงประตูชัย 4-3นาที 80 ชลบุรีได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรกในเกมนี้ เมื่ออดุลยิงติดบล็อกกองหลังชัยนาทมาเข้าทางเทิดศักดิ์ได้จับบอลหนึ่งจังหวะ เพื่อแต่งให้สวยงามยิ่งกว่าน้องแก้ม กวินตรา โพธิจักร และจัดการซัดลอดขาเฉลิมเกียรติตุงตาข่าย ให้ชลบุรีแซงนำ 4-3 ท่ามกลางความสะใจของแฟนบอล ?ฉลามชล? เพราะนี่คือประตูชัยของเจ้าบ้านที่ชนะ ชัยนาท อย่างสุดมันส์ 4-3 แม้ท้ายเกมจะเปิดแลกกันแต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียว ส่งผลให้ ชลบุรี มีเพิ่มเป็น 33 คะแนน กลับไปเป็นรองจ่าฝูงเหมือนเดิม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, นพนนท์ คชพลายุกต์ (เจฟฟรี ดูม็อง น.58), ชลทิศ จันทคาม, แจ็คกี้ ไดกิเต้ โฟเด้, อนุชา กิจพงษ์ศรี, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี, โธมัส ดอสเซวี่, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ (นูรูล ศรียานเก็ม น.72)
ชัยนาท : เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน, เดยัน วูคาดิโนวิช, สุรเดช เสาไธสง, ลี ดอง วอน, สุรเชษฐ์ งามทิพย์, คัพฟ้า บุญมาตุ่น (สุเมธ อยู่โต น.85), ยุทธจักร ก้อนจันทร์, สิงขร มังคุด (ณภัทร ธำรงศุภกร น.66), ปริญญา อู่ตะเภา (ภูวดล สุวรรณชาติ น.26), ณรงค์ชัย วชิรบาล, แคนดอล