View Full Version : Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ ภาพยนตร์การ์ตูนถูกใจผม


ohmohm
31-08-2012, 14:50
ตอนแรกเกือบลืมไปแล้วว่า Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬจะมาลงโรงฉายในบ้านเรา เพราะการลงโรงฉายในบ้านเราของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬในเมืองไทยนั้นต้องบอกเลยว่ามันเงียงยิ่งกว่าเงียบอีก ไม่รู้ทำไมเหมือนกันช่วงนี้มีภาพยนตร์ดีดีเยอะแต่กระแสก็เงียบจนน่าตกใจเหมือนกัน ถ้าว่างว่างอยากให้ไปดูกันครับกับBrave สำหรับน้องน้องที่ทำงานทางด้านการ์ตูนหรือกราฟฟิกพวกนี้ ด้วยโปรโมชั่นของบัตรเอ็มเจนเนอร์เรชั่นซื้อ 1 แถม 1 ส่วนพี่นั้นไปดูกัน 2 คนในวันพุธพอดี ราคา 2 คนแค่ 110 บาทถูกเสียยิ่งกว่าถูก

http://static.guim.co.uk/sys-images/Guardian/About/General/2011/11/15/1321367231086/Still-from-Pixars-Brave-007.jpg

TEHWDA_6e3M


เรื่องราวของ Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ หลายหลายคนอาจจะรู้กันว่าแล้วว่าภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเอาใจเด็กๆเลยแม้แต่น้อย เนื้อเรื่องออกแนวปรัชญาความเป็นผู้ใหญ่หรือกำลังจะเป็นผู้ใหญ่ บางครั้งในความเป็นตัวของตัวเอง ความอิสระบางครั้งเราไม่สามารถทำได้เลย เพราะเมื่อเราโตขึ้นมันจะมีคำว่าหน้าที่และคำว่าปากท้องหรือความมั่นคงในชีวิตของเราเข้ามาเกี่ยวข้อง พูดตอนนี้น้องน้องอาจจะไม่เข้าใจแต่ภาพยนตร์เรื่อง Brave จะสอนให้น้องน้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น การโตเป็นผู้ใหญ่อาจจะขัดกับจิตใจเบื้องลึกของเราแต่ยังไงเราก็ต้องเจอกับมัน และยอมรับมันครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะปรับตัวกับมันได้หรือไม่เท่านั้นเอง ตัวนางเอกที่เราเห็นไอหัวเด็กๆนั่นล่ะครับที่เป็นคนที่จะเจอกับปัญหาต่างต่างในเรื่องนี้ ภาพในภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นต้องยอมรับเลยว่าสวยงามมีความอาร์ทสูงกว่าแอนิเมชั่นของพิกซ่าร์ในเรื่องอื่นๆมาพอสมควร มันเป็นความจรรโลงใจที่ถูกสร้างให้เราสัมผัสได้ด้วยภาพและเสียง ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้นพอสมควรเลยทีเดียวครับ ว่าชีวิตเรามีอยู่ 2 อย่างที่ยังไงก็หนีไม่พ้นก็คือ ปัญหากับการแก้ปัญหา แต่ละช่วงวัยมันมีปัญหาของมันจริงๆเพราะฉะนั้นอย่างกลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ ยังพูดถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวที่พี่ชอบมากก็คือครอบครัวที่อบอุ่นนั้นเริ่มได้จากตัวเราจริงๆไม่ต้องรอคนอื่น เราสามารถเปลี่ยนบ้านของเราได้ด้วยตัวเราเอง

http://cdn2.mamapop.com/wp-content/uploads/2012/06/pixar_brave_08.jpg


ภาพยนตร์การ์ตูน Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ รับคะแนนไป 9/10 ด้วยความที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายแต่แค่กระตุ้นความรู้สึกที่เข้าใจโลกมากขึ้นเพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์มากมากแล้วกับชีวิตของเรา สมแล้วที่คะแนน Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ ในต่างประเทศนั้นถึงสูงลิบ

Gobbs
31-08-2012, 14:58
เห็นคอมเม้นแล้วอยากดูเลยคงต้องรอแผ่นต่อไป 555

collonwind
31-08-2012, 15:17
ดูแล้วได้ข้อคิดมากครับเรื่องนี้
แถมบีบอารมณ์มาก ผมเกือบจะเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้เลยทีเดียว

ohmohm
31-08-2012, 22:54
ดูแล้วได้ข้อคิดมากครับเรื่องนี้
แถมบีบอารมณ์มาก ผมเกือบจะเสียน้ำตาให้กับเรื่องนี้เลยทีเดียว

แฟนผมร้องไห้โฮในโรง อายคนสาดไปเลยทีเดียวละครับ แต่หนังมันทำให้เราเข้าใจเรื่อง
ความรู้สึกของความเป็นแม่เป็นพ่อพอสมควรเลยทีเดียว น้องน้องคงดูไม่ทันกันแล้ว แนะนำ
ให้เช่าแผ่นมาดูกันครับ