View Full Version : คำคมความสำเร็จ สร้างได้ด้วยตัวเองของเราเอง (กำลังใจในการวาดการ์ตูน)


ohmohm
01-09-2012, 19:59
ความสำเร็จวัดกันที่ตรงไหน แต่ละคนวัดความสำเร็จแตกต่างกัน แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคนคนนั้นมันเขาตั้งเป้าหมายเป็นเช่นไร โดยคำคมความสำเร็จในใจของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน และมีเรื่องที่ตนเองตั้งเป้าให้ประสบความสำเร็จแตกต่างกันด้วยเช่นกันครับ แต่ที่สำคัญแล้วนั้นคนเราย่อมต้องมีเป้าหมายเพื่อให้ประสบความสำเร็จ วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าความสำเร็จนั้นสำคัญกับชีวิตเราอย่างไร อันที่จริงแล้วน้องน้องหลายคนชอบตีความในเรื่องของความสำเร็จไว้ใหญ่เกินไปนะครับ โดยเฉาะในเรื่องของงานศิลปะการวาดภาพการวาดการ์ตูน อันที่จริงแล้วเราควรตั้งเป้าหมายให้มันประสบความสำเร็จได้ง่ายง่าย เพื่อสร้างกำลังใจให้กับตัวเองในเบื้องต้นก่อน ยกตัวอย่างกันเลยดีกว่าขี้เกียจรำพึงรำพันมากครับวันนี้

นายบุญกึ่มตั้งเป้าหมายว่าใน สัปดาห์เขาจะวาดการ์ตูนสั้น 5 หน้าให้จบให้ได้ สรุปแล้วเขาทำได้สำเร็จ นั้นคือประสบความสำเร็จ ต่อมานายบุญกึ่มตั้งเป้าใหม่อีกครั้ง คราวนี้ตั้งเป้าไว้ที่วาดการ์ตูน 2 เรื่องต่อสัปดาห์ คราวนี้นายบุญกึ่มทำไม่ไหวครับ จะเห็นได้ว่าเป้าหมายที่ถูกต้องไว้ต้องมีระยะเวลาเป็นตัวกำหนด และเป้าหมายนั้นไม่ควรจะยาวเกินไป อันที่จริงแล้วเป้าหมายระยะสั้นนำทางเราไปสู่เป้าหมายระยะยาว เหมือนกับการลากเส้นจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง โดยมีการหยุดฉลองความสำเร็จเป็นช่วงช่วงนั้นเอง โดยเป้าหมายใหญ่ของคุณบุณกึ่มก็คือ เป็นนักวาดการ์ตูนอิสระให้ได้ นี่คือเป้าหมายใหญ่ของเขาครับ การไปสู่เป้าหมายใหญ่ได้ต้องผ่านเป้าหมายรองรองที่เราได้วางแผนหรือดีไซต์มากก่อนอย่างมั่นใจแล้วว่า เออ ถ้ากูเดินตามสเตปที่กูวางไว้ได้ยังไงกูก็ได้เป็นนักวาดการ์ตูนแน่นอน นั้นคือต้องมีแผนครับ

http://www.roigoo.com/images/title_images/story591_title.jpg


การสร้างความกดดันให้ตัวเอง ตอนที่เราตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นจำเป็นอย่างมากครับน้องน้อง หากเราทำอะไรสบายๆด้วยคำว่าชิลๆพลาดไม่เป็นไร แสดงว่าเรายังไม่ได้เริ่มจริงจังกับมันเลย เรามาลองสรุปการก้าวไปสู่ความสำเร็จกันอีกครั้งหนึ่งว่าต้องทำอย่างไร
1.ตั้งเป้าหมายใหญ่
2.เขียนเป้าหมายระยะสั้นที่จะไปถึงเป้าหมายใหญ่
3.กำหนดเวลาและสิ่งที่ต้องทำ
4.เขียนแผนการฉลองความสำเร็จไว้ล่วงหน้าและเขียนแผนลงโทษหากทำไม่ได้ เพื่อสร้างระเบียบให้ตนเอง
5.เริ่มต้นทำมันด้วยความตั้งใจ ตั้งแต่วันแรก จนวันที่ถึงเป้าหมายใหญ่



http://www.roigoo.com/images/title_images/story592_title.jpg


และควรประกาศให้กับคนที่บ้านหรือเพื่อนๆได้รู้ด้วยว่า เออกูจะไปเป็น...นะเว้ย เพื่อสร้างความกดดันกับตัวเองอีกทางหนึ่ง และนั่นเป็นกำลังใจชั้นดีหากเราประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ ญาติ เพื่อน พวกเขารอที่จะฉลองในวันนั้น ตอนนี้เราพยายามแค่ไหนเขามิอาจรู้ได้ดีเท่าตัวเราครับ อย่าสนใจเพียงคำชมรายทางเพราะเรารู้ดีอยู่แล้วว่าเราทำมันแค่ไหน

bankbcool
01-09-2012, 20:40
มีเป้าหมายในชีวิตแล้วลงมือทำมัน ดีกว่าไร้ซึ่งจุดหมายแล้วอยู่ไปวันวัน นะจ๊ะ