View Full Version : ความสวยงามของภาพยนตร์ สบายดีหลวงพระบาง ผมประทับใจมัน


ohmohm
10-09-2012, 10:17
ภาพยนตร์เรื่องนี้หลายหลายคนคงดูกันมาแล้วนะครับ แต่ด้วยความกากของผมแล้วนั้นยังไม่ได้ดู ทั้งทั้งที่ภาพยนตร์เรื่องสบายดีหลวงพระบางนั้นเข้ามาตั้งหลายปีหลายชาติแล้ว แถมมีพระเอกขั้นเทพอย่างพี่อนันดา มาเป็นพระเอกให้เสียด้วยในภาคแรกนี้ เรื่องการแสดงของพระเอกอย่างอนันดานั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยทีเดียวครับ เพราะตลอดทั้งเรื่องในภาพยนตร์สบายดีหลวงพระบางพี่แกเล่นได้เป็นธรรมชาติสุดสุด จนบางครั้งผมยังคิดว่าพี่แกแสดงแบบนั้นเพราะเขาเขียนบทมาให้แสดงหรือพี่แกจะแสดงออกมาจากใจจริงๆ เพราะว่ามันช่างเป็นธรรมชาติสุดๆ

ความสวยงามของภาพยนตร์เรื่องนี้กินขาดในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆหลายขุม เสียใจจริงๆที่ไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องสบายดีหลวงพระบางในโรงภาพยนตร์ มุมมองมองกล้องของภาพนั้นถูกคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี ผมรู้ว่าประเทศลาวอาจจะไม่ได้สวยขนาดในภาพยนตร์ แต่เมื่อถ่ายออกมาเป็นภาพยนตร์แล้วมันทำให้ประเทศลาวสวยกว่าเดิมขึ้นมาก ผมยังไม่เคยไปหลวงพระบางเลยซักครั้งเดียว แต่พอได้เห็นหลวงพระบางในมุมมองของภาพยนตร์และอีกหลายๆเมืองที่อนันดาถ่ายทำ บอกตามตรงว่ามันทำให้ผมอยากไปเที่ยวลาวขึ้นมาทันที ยิ่งในหลวงพระบางแล้วมันยิ่งสวยงามน่าไป เสียดายจริงๆที่ภาพยนตร์ดีๆแบบนี้กลับทำรายได้ไม่ดีมากนักในประเทศไทยทั้งๆที่ตัวหนังทำออกมาได้สวยงามมากเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ไทยที่ขายได้เป็น 100 ล้านยังแทบสู้ในเรื่องของความสวยงามของสบายดีหลวงพระบางไม่ได้ วงมาคุยในเรื่องของนางเอกจากเรื่องสบายดีหลวงพระบางกันบ้าง ผมไม่ค่อยเข้าใจภาษาลาวเท่าไรนัก ไม่รู้ว่าเธอแสดงแข็งหรือว่าภาษาลาวเป็นแบบนั้น แต่เธอถือว่าสอบผ่านในความคิดของผม ทำให้ผมมีมุมมองต่อสาวลาวมากขึ้นพอสมควนเลยทีเดียวละครับ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=4572&stc=1&d=1347247025

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=4573&stc=1&d=1347247025

PG-YEeVGg3I

ZfM_CB4KR2s


สุดท้ายนี้ก็ได้หวังว่าจะมีภาพยนตร์ไทยดีดีแบบนี้กลับเข้ามาอีกครั้ง ภาพยนตร์ดีดีนั้นอาจหาดูได้ยากในปัจจุบันเพราะตอนนี้ก็ทำหนังตามกระแสกันทั้งนั้น ซึ่งคำว่าตามกระแสเขาเอาใจคนหมู่มากครับ มันอาจจะไม่ได้ถูกใจเราซะด้วยซ้ำ ยังไงขอให้ตามหาภาพยนตร์ดีดีมาดูกันมากมากครับถือว่ามันจะเป็นหนังเก่าภาพยนตร์เก่า แต่ถ้ามันถูกใจเรารับรองเลยว่ายังไงก็ยังดีกว่าการดูละครช่อง 3 ช่อง 7 อย่างแน่นอนครับ สาธุ

บทความโดย
นายโอม หรอยกู