View Full Version : การจัดฟันทำให้หน้าเรียว หน้าตอบ หรือ ผอมลง จริงหรือไม่ !!


M150
05-01-2013, 10:12
ก่อนหน้านี้ไปเจอลูกพี่ลูกน้องมาครับ น้องเขาไปจัดฟันมา น่าจะประมาณ 5 เดือน ถ้าจำไม่ผิด จากสาวน้อยที่อ้วนท้วนน่ารัก แล้วก็หน้ากลมคล้ายซาลาเปา พอมาเจอตอนนี้ขอบอกเลยครับว่า ค่อนข้างเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดนี้มันเริ่มต้นจากการจัดฟันนี่แหละครับ คำถามที่หลายคนอยากรู้มากที่สุดเกี่ยวกับการจัดฟันก็คือ "การจัดฟัน ช่วยให้หน้า หรือ ใบหน้าของเราเนี่ย เรียวเล็ก หรือ หน้าตอบ ลงได้หรือไม่" คำตอบที่หลายๆ คนตอบอย่างเสียงดังคือ "ช่วยได้ระดับนึง" เงื่อนไขที่สำคัญคือว่า แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน จากการตรวจสอบสิ่งที่ทำให้แต่ละคนไม่เหมือนกันก็คือ "ต้องมีการถอนฟัน" ลองดูประสบการณ์ของคนนี้เขาว่าไว้ว่า

ดัดฟันหน้าเรียวเพราะต้องถอนฟันค่ะ บางคนถอนถึง 8 ซี่ แล้วเวลาใส่เหล็กนี่ทรมานด้วยสองสามปีกว่าจะเอาออกได้ ถ้าฟันไม่มีปัญหาแนะนำว่าอย่าดัดฟันเลยค่ะ เราเข้าไปดูรูปมาแล้ว จขกท ไม่เห็นหน้าบานหรืออะไรเลย ออกจะเรียวๆด้วยซ้ำ ตอนนี้ลองดูพีค ซิค่ะ ไปทำคางมาอย่างเห็นได้ชัด เรารู้สึกว่าไม่สวยเลย กิ่นทำสวยกว่าอีก เหมือนใส่หน้ากากไว้อ่ะ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=5546&stc=1&d=1357355295

แต่บางความเห็นก็แสดงความคิดได้น่าสนใจทีเดียวเกี่ยวกับการดัดฟัน เพราะหากเป็นการดัดเพื่อความสวยงาม มากกว่าเป็นการดัดเพื่อสุขภาพฟันที่ดีแล้ว มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ เพราะบางท่านก็บอกว่า เราต้องทนกับความทรมานไปเกือบตลอดชีวิตเพราะการดัดฟันนี่แหละ และ บางคนก็ดัดฟันมาแล้ว บางคนฟันแย่กว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ ลองดูหนึ่งในความเห็นของคนที่ดัดฟันมาแล้วบางส่วน และ รู้สึกว่า หน้าตัวเองไม่ได้ดูดีขึ้น ทั้งนี้ทางที่ดีที่สุดควรจะปรึกษาหมอฟันให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ ส่วนหนึ่งควรจะบวกลบคุณหารเกี่ยวกับเรื่องเงินด้วยนะครับ เพราะการดัดฟันคอร์สหนึ่งๆ ก็มีค่าใช้จ่ายสูงทีเดียว กับ การไปทำจมูกหรือฉีดโบท็อกซ์อาจจะได้ผลเร็วกว่า และ ไม่มีผลค้างเคียง อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไม่น้อยครับ ลองดูความเห็นของคนที่ผิดหวังกับการดัดฟันนะครับ


การดัดฟันก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งนะ แต่ต้องทำใจยอมรับผลของมันด้วยนะ ว่าดัดออกมาแล้วโครงหน้าไม่ได้สวยเหมือนกันทุกคนนะค่ะ แล้วพอดัดเสร็จก็ต้องใส่รีเทนเนอร์ไปตลอดชีวิตนะ ]ยังไงก็ลองปรึกษากับคุณหมอก่อนล่ะกันนะ เราเคยเห็นใน ทีวี เขาบอกว่าเดี๋ยวนี้มีโปรแกรมจำลองรูปหน้าก่อนดัดฟันด้วยอ่ะ ว่าดัดเสร็จโครงหน้าจะเป็นอย่างไร เพราะว่าบางคนเค้าดัดไปแล้วหน้าไม่สวยอ่ะ (ก่อนดัดสวยกว่า) แต่เราจำชื่อโรงพยาบาลไม่ได้ ยังไงก็ลองดูใน google, youtube ดูนะ การเสริมจมูกก็สามารถทำให้หน้าดูเรียวยาวขึ้นได้