View Full Version : วาดภาพล้อเลียน ศิลปะอีกแขนงที่น่าสนใจ


bankbcool
06-01-2013, 04:19
......พอดีว่าตอนนี้ผมกำลังมีความสนใจในการวาดภาพล้อเลียนอยู่ รู้สึกสนุกกับมันมากเลยครับ ตอนนี้ก้อเที่ยววาดให้เพื่อนคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย เพื่อนๆเค้าก้อดีใจกันถ้วนหน้า พลอยให้คนวาดอย่าผมมีความสุขในเวลาที่รู้ว่ามีคนชื่นชอบมัน จากการที่คลุกคลีกับมันอยู่นาน ทำให้ผมได้พอเข้าใจทฤษฎีการวาดภาพล้อเลียนมาพอสมควร แน่นอนภาพล้อเลียนนั้นไม่ใช่ภาพเหมือน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องวาดให้เหมือน แต่เป็นการวาดให้คนที่มาเห็นภาพแล้วรู้ทันทีว่าเค้าคือใคร และต้องรู้สึกขำ หรือหัวเราะออกมา ซึ่งก้อตรงตามนิยามทุกประการของคำว่าภาพล้อเลียนนั่นเอง

......การวาดภาพล้อเลียนสามารถทำได้เกือบทุกกรณีทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันแต่งงาน วันปีใหม่ วันสำเร็จการศึกษา เป็นต้น จะเห็นได้ว่าโดยมากจะเป็นวันที่ดีซะส่วนใหญ่ เพราะคอนเซ็ปส์ของภาพล้อเลียนคือ ภาพที่ให้เสียงหัวเราะแก่ผู้ที่พบเห็น แต่ในบางกรณีก็เป็นการล้อเลียนบุคคลสำคัญ บุคคลที่มีชื่อเสียง ดังเช่น ดารา นักร้อง นักแสดง รวมไปถึงนักการเมือง อีกด้วย

http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash4/293531_405036456247223_1992294480_n.jpg
ตัวอย่างภาพล้อเลียนที่วาดให้เพื่อนสำหรับวันเกิดที่ผ่านมา

http://3.bp.blogspot.com/_8Jrzg8F4KF8/TJpMIW_xgnI/AAAAAAAAABA/-Bwh9dO37ak/s1600/congrat.jpg
ตัวอย่างภาพล้อเลียนวันรับปริญญา

http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRgOAKz2TXGhYXhLUuwEycOYyrNSzuv1bBPkLhLAC9gyVg0yHTm2e-rFSwJqQ http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/985/7985/images/pean3/004.jpg
ตัวอย่างภาพล้อเลียนนักการเมือง

......หลักการง่ายๆสำหรับผู้ที่อยากวาดภาพล้อเลียนก้อคือ คนวาดควรที่มีอารมณ์ขันก่อนเป็นอันดับแรก ต่อมาให้มองหาจุดเด่นหรือจุดสังเกตของบุคคลนั้นๆ อาจต้องพยายามมีข้อมูลหรือเรื่องราวของบุคคลคนนั้นบ้างเพื่อช่วยส่งเสริมภาพวาดและดูรู้ถึงบุคคลดังกล่าวได้ง่ายขึ้น การลงสีสันของภาพจะทำให้ภาพน่าสนใจมากขึ้น เทคนิคอีกอย่างที่น่าสนใจในการวาดก้อคือ การทำภาพให้ดูโอเวอร์กว่าที่เป็นจริง เช่นการวาด โน๊ส อุดม ให้จมูกโตมากๆ หรือ การวาดคุณ วิทวัส สุนทรวิเนตร ให้ปากเล็กๆมากๆ เป็นต้น

......สำหรับใครก้อตามที่กำลังมีความเครียดกับเรื่องการงานต่างๆ ในชีวิต การวาดภาพล้อเลียน หรือการได้ดูภาพล้อเลียนอาจเป็นการผ่อนคลายและอาจทำให้ค้นพบความสุขในชีวิตก้อเป็นได้ อย่างผมเป็นต้น สำหรับผมตอนนี้แม้จะวาดภาพล้อเลียนยังไม่เก่ง แต่ผมก้อยังจะวาดต่อไปแน่นอน เพราะผมมีความสุขที่ได้ล้อเลียนเสียดสีใครบางคน และถ้าใครบางคนสนใจอยากได้ความฮา ความขำ ล่ะก้อ สามารถส่งรูปมาให้ผมวาดได้นะ ผมยินดีจัดให้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนนะน้องนะ


0wPn-fqCJZI
วีดีโอรายการรายการหนึ่งที่เกี่ยวกับการแข่งขันวาดภาพล้อเลียนดาราญี่ปุ่น

ohmohm
06-01-2013, 13:12
รูปแรกผมดูแล้วก็รู้เลยว่าคุณแม่ของคุณแบงค์ ผมว่ามันอาจเป็นแนวทางในการวาดของคุณแบงค์ก็ได้ก๊าบ

HulaHoopBoy
06-01-2013, 21:07
เข้ามาอ่านก๊าบพี่