View Full Version : คนใช้มือถือแบบเติมเงินเตรียมเฮ !! ห้ามเครือข่ายกำหนดวันหมดอายุ OMG


อับดุล
19-01-2013, 09:44
กลายเป็นเรื่องขำไปแล้วครับ เมื่อ นาย Google Guru ซึ่งใช้มือถือระบบเติมเงิน เครือข่าย Truemove อยากจะเพิ่มวันให้กับโทรศัพท์มือถือตัวเอง ด้วยการโทรศัพท์ไปยังหมายเลขเดิมๆ คือ *9344 แล้วกดโทรออก เมื่อก่อนบริการนี้ เสียเงิน 3 บาท เพิ่มวันได้ 30 วัน แต่ปรากฎว่า บริการนี้ไม่สามารถเพิ่มวันได้อีกต่อไป ผมเลยตกใจเอ๊ย มันเกิดอะไรขึ้นถึงเพิ่มวันไม่ได้อีกแล้ว เลยเร่งหาข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มวันเหล่าานี้ ข้อมูลเด็ดๆ ที่ได้มา ซึ่ง นาย Google Guru อาจจะรู้ช้ากว่าคนอื่นเขาไปแล้วก็คือ

ต่อไปโทรศัพท์มือถือในระบบเติมเงิน จะไม่มีวันหมดอายุ หรือ การต้องบังคับให้ต้องเติมเงินเพื่อเพิ่มวัน !!

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=5741&stc=1&d=1358563576

อ้าวแบบนี้ก็ฮาและเฮกันเลยครับ โดยเนื้อข่าว นาย Google Guru ขอสรุปจากข่าวยาวๆ ให้ฟังดังนี้นะครับ กสทช. สั่งค่ายมือถือห้ามกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน ดีเดย์ 18 ม.ค. 2556 พร้อมให้ประชาชนที่จะซื้อซิมเติมเงิน ต้องคีย์เลขบัตรประชาชน 13 หลักก่อนซื้อ ทั้งนี้ของ กสทช. กับ เครือข่ายทั้งหมดในเมืองไทย ข้อสรุปร่วมกัน คือ ให้ผู้ให้บริการห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงินทุกมูลค่าของบัตร พร้อมกันนี้ ผู้ประกอบการจะต้องส่งข้อมูลเงื่อนไขกำหนดวันหมดอายุที่เหมาะสม เพื่อนำมาเสนอบอร์ด กทค. ต่อไป หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกปรับวันละ 100,000 บาท และอัตราค่าปรับจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2556 เป็นต้นไป

คร่าวๆ ตอนนี้มือถือของ Google Guru ยืดอายุการใช้งานไปแล้วอีก 2 เดือนแบบฟรีๆ และ จากการคาดเดาชาวมือถือแบบเติมเงินอาจได้วันแบบไม่ต้องมาบ้าจี้เติมเงินทีละ 300 หรือ กดสูตรเพิ่มวัน อย่างสูงน่าจะได้รับประโยชน์จากการไม่ต้องเติมเงินแบบนี้อย่างเต็มที่คือ 1 ปี สำหรับคนที่มีโทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่อง และ มีมือถือเครื่องหนึ่งไว้สำหรับการรอรับสายเฉยๆ หรือ ประชาชนที่ไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์มากนัก จะได้รับประโยชน์จากการไม่ต้องมาคอยรักษาวันหมดอายุตัวนี้สูงสุด นี่แหละครับ กสทช. ทำแบบนี้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ถือเป็นสิ่งดีๆ ที่ได้รับต่อเนื่องหลังจากการย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือกันเลยหละครับ