View Full Version : [แกมดราม่า]ถ้าใครอ่านข่าวนี้ของเดลินิวส์ อย่าไปหลงเชื่อนะครับ


maskerlate
07-02-2013, 20:41
ม.3เครียดติดเกม(เซ็นเซอร์)คอตัวเองดับ | เดลินิวส์ (http://www.dailynews.co.th/thailand/182788)
---พาดหัวข่าว---
นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเลยพิทยาคม ใช้เชือกไนลอน(เซ็นเซอร์)ตายกับขื่อบ้าน ด้านแม่ผู้ตายระบุ ลูกชายเคยเคยเป็นเด็กเรียนดี แต่ระยะหลังติดเกมคอมพิวเตอร์จนเกิดความเครียด ตัดสินใจจะให้ลูกบวชเพื่อสงบจิตใจ แต่มาชิง(เซ็นเซอร์)ตัวเองเสียก่อน

--(ส่วนข่าวที่ไปสถานที่+จดหมายลาตายของเนชั่นครับ)หนุ่ม ม.3 เรียนดีเขียนจดหมายอำลา ก่อน(เซ็นเซอร์)ตัวเองดับ (http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=669478)

คือผมก็อยู่โรงเรียนเดียวกับเค้านะครับ เค้านี่เก่งมากครับ อยู่ห้องหัวกะทิของโรงเรียน (แต่ผมอยู่คนละห้องกับเค้า และก็ไม่ได้รู้จักพอให้ข้อมูลละเอียด แต่พอแยก จริง-เท็จ ได้บ้างครับ) เกรดเค้าก็ขั้น 3.6 ขึ้นครับ เพื่อนๆห้องเค้าบอกว่า เค้าเครียดเพราะเค้าป่วย และสอบโอเน็ตไม่ทัน นั่นคือแหล่งข่าวจากเพื่อนเค้าครับ ส่วนสาเหตุที่(เซ็นเซอร์)ตัวตายนี่ผมไม่ทราบ แต่ไม่ได้เครียดเพราะเกมส์ เพราะเค้าเลิกเล่นเกมส์มานานแล้ว ส่วนในข่าวฉบับนี้ เป็นการพาดหัวสร้างเงินเฉยๆครับ ซึ่งบางคนคิดว่า ข่าวแบบนี้หลายคนคิด 3 วันคงจะจบ แต่ไม่ครับ
.
.
เขียนข่าวจากคนดี ให้กลายเป็นคนไร้ค่า
เขียนข่าวจากคนน่ายกย่อง ให้ถูกประนาม
.
.
ใส่ชื่อโรงเรียนให้ถูกมองในแง่ลบ
.
.

ผมแค่อยากให้คนในเว็บหรอยกูได้เสพย์ข่าวที่ถูกต้องจริงๆ เพราะผมไม่อยากให้คนในเพจนี้เข้าใจเพื่อนผมผิดและด่าเสียหาย เค้าตายไปแล้วเค้าไม่มีสิทธิ์มาแก้ต่างอะไรทั้งสิ้น

Rest In Peace

MicaFeresz
07-02-2013, 20:57
เห็นด้วยนี้อะไรก็โทษเกม ขายข่าว เด็กทำอะไรไม่ดีเกมเป็นเหตุหมด

M150
07-02-2013, 22:08
เห็นด้วยนี้อะไรก็โทษเกม ขายข่าว เด็กทำอะไรไม่ดีเกมเป็นเหตุหมด
ต้องทำใจเลยครับน้อง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ ข่าวทีวี ทุกอย่าง มันขายข่าวหมด อะไรที่ขายได้คนชอบอ่านหมด พี่ว่าถ้าจะแก้ปัญหาพวกนี้อย่างยั่งยืน คนไทยต้องเลิกนิสัยการเสพข่าวด้านลบเสียบ้าง อย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ คนไทยส่วนใหญ่ชอบอะไรที่เนกาทีฟ ยิ่งแรงยิ่งชอบ เหตุผลคืออะไรรู่้ไหมครับ เพราะว่า หลักจิตวิทยาเบื้องต้น คนเรามักจะชอบที่ตัวเองเหนือกว่าคนอื่นไม่ว่าด้านใดก็ด้านหนึ่ง เช่น การนินทา ส่วนหนึ่งในส่วนลึกของจิตใจคนที่นินทา คือ นินทาเพราะให้รู้สึกว่า ตัวเองดีกว่าเขา หรือ ชีวิตตัวเองดีกว่าเขา มันทำให้เขารู้สึกดี ณ เวลานั้น เช่นเดียวกับการอ่านข่าวอาชญากรรม หรือ ข่าวที่ไม่น่าเป็นข่าวบางข่าว จริงๆ อ่านแล้ว ไม่ได้ข้อคิดอะไร เรื่องราวซ้ำซาก ดูแล้วก็คิดต่อยอดไม่ได้ ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา ข่าวเกิด และ จบเป็นวัฐจักร แต่อ่านแล้วรู้สึกดี เพราะจิตใต้สำนักเราอยากอ่าน อยากเสพ แน่นอนว่า ตัวเราเองอาจจะไม่รู้ตัว แต่จิตใต้สำนึกของคนไทยส่วนใหญ่เป็นแบบนั้นครับ ต้องยอมรับจริงๆ ต้องแก้ส่วนนี้ครับ ถ้าแก้ได้ ข่าวกากๆ แบบนั้นไม่มีใครอ่านแน่นอน

ohmohm
07-02-2013, 23:32
เรื่องที่เลวร้ายเกิดขึ้นได้เสมอครับ แต่ว่าเราจะใส่ใจมันหรือเปล่า ขนาดเด็กนแว้นยังไม่เครียดเลยครับสอบโอเน็ตไม่ทัน อย่างที่นายเอ็มว่า หนังสือพิมพ์สมัยนี้มันแย่ มันจะขายข่าวกันอย่างเดียว พี่ขอถามหน่อยว่าข่าวนี้รู้ไปทำอะไรได้บ้างครับ นอกจากจะถลำลึกลงไปในความเครียดความตกต่ำแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ประเทศไทยเราชอบอ้างครับว่าเอาตัวอย่างเลวๆขึ้นมานำเสนอเพราะว่าเป็นตัวอย่างไม่ให้ทำตาม ซึ่งแนวติดนี้ผิดกับแนวคิดทางหลักจิตวิทยาครับ อันที่จริงคนเราจะทำตามในสิ่งที่เราเคยรับรู้มาครับท่าน(แบบที่เราไม่รู้ตัว) เหมือนกับเราอ่านคำว่า อาหลีเฮีย อาเฮียหลี นั้นแหละ ลองพูดบ่อยๆดูครับ มันจะคล้อยตามทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจ ชีวิตเรามันก็แบบนั้นเหมือนกัน

Death13th
08-02-2013, 09:10
ครอบครัวหรือโรงเรียนสามารถฟ้องสื่อได้นะครับ บิดเบือนความจริงแบบนี้

แต่ฟ้องแล้วไม่ค่อยเป็นข่าวนะ โดนปิด

แต่ผมแนะนำให้ฟ้องครับ ต้องดัดสันดาน