View Full Version : สุดยอด คําอวยพรตรุษจีน คําอวยพรวันตรุษจีน ภาษาจีนและภาษาไทย


อับดุล
11-02-2013, 10:23
กลายเป็นอะไรที่ยอดฮิตกันไปแล้วครับกับคำอวยพรวันตรุษจีน หรือ คำอวยพรในช่วงตรุษจีน เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ได้ยินคำอวยพรแบบนี้กันไปหมด โดยเฉพาะในโปรแกรม Line ส่งกันมาเยอะจริงอะไรจริง ดังนั้นหากใครไม่อยากตกเทรนด์ในปีหน้าเตรียมตัวมาบันทึกคำอวยพรเหล่านี้ไว้ในเครื่องของเราไว้เลยนะครับ พอถึงช่วงตรุษจีนปั๊บก็จะได้ไลน์คำอวยพรน่ารักๆ แบบนี้ให้ทั้งเพื่อน และ ญาติผู้ใหญ่ได้อย่างทันท่วงทีและไม่ขัดเขิน เหมาะสมและดูน่ารักเป็นอยางยิ่งเลยครับ

http://board.roigoo.com/members/google+guru-albums-google+guru-picture1396-คำอวยพรวันตรุษจีน.jpg (http://board.roigoo.com/members/google+guru-albums-google+guru-picture1396-คำอวยพรวันตรุษจีน.html)

โดยคำอวยพรวันตรุษจีนหลักๆ ที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กก็เห็นจะเป็นคำว่า คําอวยพรตรุษจีน ภาษาจีน ซินเจียยู่อี่ ซินนี่ฮวดใช้ จริงๆ แล้วมันน่าจะมาจากคำว่า ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ ซึ่่งแปลจากภาษาจีนแล้วจะได้ความว่า คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดี ร่ำรวยตลอดปี (ถ้าเป็นภาษาจีนแต้จิ๋วจะออกเสียงว่า ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) นอกเหนือจากนั้นยังมีคำอวยพรดีๆ อื่นๆ อีกเพียบ พร้อมคำอ่านเป็นภาษาไทยด้วยครับ