View Full Version : วิธีพับเหรียญโปรยทาน พร้อมรูปภาพเหรียญโปรยทานแบบต่างๆ


อับดุล
22-02-2013, 16:25
สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง วันนี้กลับมาอีกครั้งกับการนำเสนอเรื่องราวดีๆ อีกครั้ง วันนี้มาเข้าสู่หัวข้อที่เป็นสาระชีวิตบ้างกับวิธีพับเหรียญโปรยทาน ไม่ว่าจะเป็นงานบวชหรืองานศพ ซึ่งตรงนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาใช้เหรียญโปรยทานแบบเดียวกันรึเปล่า โดยหลักจากศึกษารูปแบบของเหรียญโปรยทานแล้วทำให้ทราบว่า เหรียญโปรยทานมีหลายรูปแบบด้วยกัน

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2131-วิธีพับเหรียญ.jpg (http://bhttp://oard.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2131-วิธีพับเหรียญ.html)

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2130-พับเหรียญโปรยทาน.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2130-พับเหรียญโปรยทาน.html)

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2129-เหรียญโปรยทาน-1.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2129-เหรียญโปรยทาน-1.html)

http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2128-โปรยทาน.jpg (http://board.roigoo.com/members/m150-albums-picture-picture2128-โปรยทาน.html)

โดยรูปแบบของเหรียญโปรยทานเท่าที่สังเกตมันจะมีรูปแบบมาตรฐานประมาณว่า เหรียญโปรยทานดอกกุหลาบ รูปหัวใจ แบบลูกเต๋า รูปดาว มีหลากหลายรูป โดยวิธีการพับนั้นก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและไอเดียของแต่ละท่าน รวมทั้งการดีไซน์สีสันของตัวเหรียญโปรยทานอันนี้ ลองดูตัวอย่างเหรียญนะครับว่า มีแบบไหนสวยๆ กันบ้าง ส่วนหากใครสนใจวิธีการพับเหรียญโปรยทานแบบต่างๆ อ่านตามได้ที่กระทู้นี้เลยจ้า วิธีพับเหรียญโปรยทาน แบบที่ฮิตๆไว้ช่วยในงานบวช (http://board.roigoo.com/showthread.php?t=4195)

ลิงค์แบบย่อๆ สำหรับส่งให้เพื่อน
http://board.roigoo.com/showthread.php?t=5607

สำหรับบทความอันนี้ พยายามรวบรวมเนื้อหาให้สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อประโยชน์ของผู้ที่จะนำความรู้นี้ไปใช้ในการทำเหรียญโปรยทานกันจริงๆ หากเพื่อนถูกใจบทความนี้ สามารถกด Like อันนี้ เพื่อแจ้งให้ผมรู้ว่าเนื้อหาถูกใจและมีประโยชน์กับเพื่อนๆ จริงๆ เพื่อในการปรับปรุงเนื้อหาในบทความต่อไปให้มีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้นๆ ลองดูนะครับ หากใครมีคำติตชมอะไรแจ้งกันเข้ามาได้เลยคร้าบ