View Full Version : ใช้ความสุข ทำกำไร โดย Tony Hsieh (สิ่งที่นักวาดการ์ตูนควรมี)


ohmohm
13-04-2013, 09:22
Tony Hsieh คือใคร เขาคือคนอเมริกาเชื้อสายจีนที่ทำเว็บไซต์ขายรองเท้าที่ดังที่สุดในโลกในตอนนี้อย่าง Zappos.com ปรัชญาอย่างหนึ่งของพี่ Tony Hsieh ก็คือ การใช้ความสุขทำกำไร เป็นการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและได้รับเงินเป็นผลตอบแทนเสียด้วย จริงแล้วชื่อนี้คือหนังสือ หนังสือใช้ความสุขทำกำไร

หนังสือหลายเล่มในบ้านเราชอบเขียนเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ เรื่องเงินเหมือนกัน แต่เหมือนกับว่าละเลยเรื่ิองของการทำอะไรให้มันมีความสุขเสียบ้าง ความสุขของผมคือการได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบ(จริงๆ) ม้นอาจจะทำแล้วลำบากและไม่ได้สบายตัวเหมือนกับที่หลายคนคิด ที่มันเป็นอะไรที่ได้ความสุข บางคนชอบตีความสุขว่าความสุขคือความสบาย แท้จริงแล้วความสุขคือการได้ทำกิจกรรมที่เราชอบ

กลับมาถึงเรื่องของหนังสือใช้ความสุขทำกำไรกันบ้าง ต้องขอบคุณนายเอ็มเลยที่อุทิศหนังสือนี้ให้กับผม หนังสือให้ทั้งเทคนิคกับแรงบันดาลใจที่มากเลยทีเดียว

M150
13-04-2013, 20:34
สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำกันไว้ก็คือ หลายครั้งที่เราต้องยอมดูหนังกากๆ 10 เรื่อง เพื่อให้เจอหนังดีสักเรื่อง และ หนังดีเหล่านั้นก็ดีพอที่จะบอกต่อคนอื่นให้ชมได้ หลายครั้งก็ต้องอ่านหนังสือ 10 เล่มก่อนที่จะเจอหนังสือดีๆ มาบอกต่อคนอื่นได้ ความรูัดีๆ บางครั้งก็ต้องลงทุน ลองผิดลองถูกกันเองครับ กว่าจะได้ความรูัสุทธิดีๆ สักเรื่อง จบคับ