View Full Version : Share การ์ตูนของน้องๆ ลงหน้าแรกเว็บหรอยกูกัน !!!


M150
16-04-2013, 10:27
หลังจากในช่วงสงกรานต์ปีนี้ พยายามออกแบบร่วมกันกับคุณโอม ถึงหน้าแรกที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุด ก็ได้หน้าเว็บอย่างที่น้องกำลังได้สัมผัสกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งพี่เอ็มและพี่โอมอยากให้หน้าแรกมันน่าใช้ และ เข้าถึงข้อมูลได้ระดับหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งที่คิด ก็คือ การอยากให้ผลงานของน้องๆ เข้าถึงได้ง่ายตั้งแต่หน้าแรกตั้งแต่เปิดเข้าเว็บหรอยกู เข้าถึงได้และอ่านง่าย สบายตา และ ฟีเจอร์อีกอันหนึ่งที่ถูกดึงกลับมาใช้กันอีกครั้งก็คือ

"การร่วมกันแชร์ผลงานการ์ตูนของตัวเองลงหน้าแรก"

พูดง่ายๆ ก็คือ การเอาการ์ตูน หรือ รูปการ์ตูนของน้องๆ มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านและเห็นกันได้ง่าย ตั้งแต่เข้าเว็บครั้งแรก จริงๆ แล้วอยากเอาผลงานการ์ตูนของน้องๆ ทุกอันมาแสดงที่่หน้าแรกแบบเห็นชัดเด่นๆ แต่ติดขัดด้วยที่ว่า ตัวระบบมันมีเงื่อนไขของมันอยู่ว่า ต้องเขียนคำบรรยายกี่บรรทัดบ้างหละ ต้องแนบรูปบ้างหละ มันถึงจะสมบูรณ์และมาแสดงที่หน้าแรกได้ พี่เอ็มเลยขอรบกวนน้องๆ เล็กน้อย เพื่อความหรอยในครั้งนี้ครับ

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=6172&stc=1&d=1366082818

วิธีง่ายๆ ที่จะมาแชร์งานการ์ตูนที่หน้าแรกเว็บหรอยกูจ้า
1. แสดงความประสงค์การอยากแชร์หน้าแรก ด้วยการเขียนคำบรรยายการ์ตูน หรือ งานการ์ตูนของน้องๆ มาสัก 3 บรรทัด เพราะระบบจะดึงข้อมูลคำบรรยายนี้ไปโชว์หน้าแรกด้วย การบรรยายก็แสนง่าย ไม่ว่าจะด้วยการเล่าถึงที่มาที่ไปของงาน แรงบันดาลใจ เทคนิคการทำ รวมถึงความคิดเห็นส่วนตัวต่อผลงาน ฯลฯ เพียงเท่านี้เองจ้า ง่ายไหมครับ

2. หากน้องสามารถทำรูปเล็กๆ สำหรับการโชว์หน้าแรกมาได้ จะหล่อหรูดีมีชาติตระกูลมากครับ ขอเป็นขนาด 120x120px นะครับ เพราะภาพทรัมเนลของรูปเหล่านี้ ก็จะไปแสดงหน้าแรกเช่นกัน เท่านี้เองขอรับ

3. พี่เอ็มจะลงหน้าแรกให้อย่างน้อยก็ 5-7 วัน หรือ จนกว่าจะมีผลงานของน้องๆ คนอื่นอยากโชว์หน้าแรกบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะแม้จะไม่ได้โชว์การ์ตูนแบบเทพอันนี้ ทุกผลงานการ์ตูนของน้องๆ จะได้แสดงที่หน้าแรกเป็นรูปแบบข้อความหรือ TEXT อยู่แล้วขอรับ สู้ๆ ต่อไปนะครับ อยากเห็นผลงานเทพๆ ของน้องๆ ทุกคนนะคร้าบ

bankbcool
16-04-2013, 11:02
แล้วจะจัดให้ เรื่องโม้สัก3บรรทัดนี้ไม่น่ายาก แต่ติดไอ้ตรงรูปขนาด120x120pxนี่สิยังไม่รู้ว่ามันทำไง แบบว่าเป็นคนโลว์เทคอย่างแรง คือบอกตรงๆ ผมทำไม่เป็น ถ้ามีวิธีแนะนำจะขอบคุณมากคร๊าบโผม............

M150
16-04-2013, 15:44
เอ ไม่รู้น้องแบงค์จะมีโปรแกรม Photoshop อยู่ในเครื่องไหม ลองดูก่อนแล้วกันนะน้องแบงค์ สำหรับ วิธีการตัดต่อรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบง่ายๆ ด้วยโปรแกรมโฟโต้ช็อป ขั้นแรกเปิดรูปมาก่อนนะจ๊ะ [Photoshop ที่พี่เอ็มใช้เป็น CS3 นะครับ จริงๆ แล้วจะใช้เวอร์ชั่นไหนก็ได้ เพราะฟังก์ชั่นเหมือนกันจ้า] เลือกเมนู Crop รูป [เมนูด้านซ้ายมืออันที่ 2 นับจากด้านบน หรือ Rectangular Marquee (M)] เลือกแล้วเราไป Crop รูปตรงส่วนที่เราต้องการ โดยระหว่างที่ Crop ให้กดปุ่ม Shift ไว้ด้วย เพื่อให้ Crop เป็นรูปจัตุรัส จากนั้นกดปุ่ม Ctl+C เพื่อก็อปปี้รูป

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=6173&stc=1&d=1366101825

เมื่อก็อปรูปอันนี้มาแล้ว เราก็ต้องปรับขนาดรูปให้ได้ 120x120 พอดีอีกครั้ง ด้วยการเปิดภาพอันนั้นมาปรับขนาดอีกครั้ง โดย กดปุ่ม File>New เมื่อมี Background ขึ้นให้กด Ctl+P เพื่อวางรูป จากนั้นเข้าเมนูด้านบน Image>Image Size จากนั้นเลือก Width และ Height เป็น 120 คร้าบ เห็นไหมหละน้องแบงค์ ง่ายๆ เท่านี้เอง ไม่รู้ว่างวดนี้จะสอนจระเข้ว่ายน้ำกันอีกไหมเนี่ย รอบหน้าอย่าลืมเขียนขี้โม้มาหละครับ ส่วนรูปอันนี้ถ้ายังงงๆ พี่เอ็มทำให้อีกทีก็ได้จ้า

http://board.roigoo.com/attachment.php?attachmentid=6174&stc=1&d=1366101826

bankbcool
16-04-2013, 22:43
ว้าย.....พึ่งรู้ว่ามันง่ายเยี่ยงนี้นี่เอง จระเข้ตัวนี้มันช่างโง่จริงๆ